Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thái Lan kiên trì mở cửa du lịch

Thứ Sáu 10/09/2021 | 10:02 GMT+7

VHO- Cùng với nỗ lực kiểm soát diễn biến phức tạp của làn sóng Covid-19 thứ ba, Thái Lan cũng kiên trì thực hiện kế hoạch tái mở cửa nhiều điểm du lịch nổi tiếng của nước này ngay trong đại dịch. Từ kinh nghiệm triển khai các mô hình thử nghiệm, Thái Lan tiếp tục đa dạng hóa phương thức đón khách du lịch, với hy vọng sớm hồi sinh ngành công nghiệp không khói của xứ sở chùa vàng.

 Thái Lan thúc đẩy kế hoạch mở cửa du lịch Ảnh: BANGKOKPOST

 Trong bối cảnh dịch Covid-19 tại Thái Lan có dấu hiệu lắng dịu, với số ca mắc mới giảm dần, nước này đang nới lỏng một số hạn chế phòng dịch và thúc đẩy kế hoạch phục hồi nền kinh tế, đặc biệt là hoạt động du lịch lữ hành. Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn cho biết, kế hoạch mở cửa Bangkok, Chiang Mai, cùng các khu du lịch ở Pattaya, Cha-Am và Hua Hin, từ ngày 1.10 sẽ được đệ trình lên Trung tâm Xử lý tình hình dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA) xem xét phê duyệt. Ngoài ra, một số địa điểm khác như Chiang Rai, Koh Chang và Koh Kood, dự kiến cũng sẽ mở cửa hoàn toàn vào giữa tháng 10, theo mô hình “bong bóng” với một số nước láng giềng.

Theo Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT), sau hai tháng triển khai chương trình “Hộp cát Phuket”, hòn đảo này đã đón hơn 26.000 du khách nước ngoài, mang lại khoản doanh thu khoảng 1,6 tỉ baht. Mặc dù lượng khách tới Phuket không đạt kỳ vọng ban đầu, nhưng giới chức Thái Lan đánh giá mô hình thử nghiệm này đã thành công và có thể tiếp tục nhân rộng ra nhiều địa phương khác. Những kinh nghiệm vận hành “Hộp cát Phuket” được xem là cơ sở hữu ích, để các điểm đến nổi tiếng của Thái Lan xem xét, điều chỉnh kế hoạch tái mở cửa hiệu quả hơn.

Nếu như Phuket hay Koh Samui là các hòn đảo biệt lập, dễ dàng tiến hành cách ly, cô lập, thì các địa điểm dự kiến mở cửa vào tháng 10 của Thái Lan đều là các khu vực nằm trong nội địa, với cửa ngõ tiếp giáp nhiều địa phương, rất khó để thực hiện cô lập hoàn toàn. Vì thế, việc tổ chức đón du khách của mỗi địa phương cũng theo cách thức khác nhau. Trong khi Pattaya và Chiang Mai thiết lập các tuyến du lịch khép kín, Hua Hin đón khách ở khu vực tách biệt, thì một số tỉnh lại thực hiện “bong bóng du lịch” với các nước láng giềng.

Theo dự án tái mở cửa của tỉnh Chiang Mai, du khách có thể lựa chọn một trong ba gói du lịch, bao gồm ba hình thức trải nghiệm khác nhau. Cụ thể, hình thức thứ nhất là một chương trình diễn ra năm ngày, du khách chỉ có thể ở trong khu vực khách sạn hoặc sân golf. Còn hình thức thứ hai kéo dài 14 ngày, trong đó du khách cũng chỉ có thể được di chuyển trong một khu vực nhất định. Đối với hình thức thứ ba, du khách sẽ lưu trú 7 ngày đầu tiên ở Phuket và sau đó tới Chiang Mai lưu trú thêm 7 ngày tiếp theo. Theo các hình thức thứ hai và thứ ba, du khách phải tiến hành xét nghiệm Covid-19 trong các ngày 7 và 14, nếu có kết quả xét nghiệm âm tính mới được phép tự do di thăm các địa điểm khác ở tỉnh.

Trong khi đó, Pattaya lên kế hoạch mở cửa theo chương trình “Pattaya tiến lên (PMO)”. Du khách sẽ thực hiện cách ly tại các khách sạn trong 3 ngày đầu tiên, kế đó là các chuyến du ngoạn theo một số tuyến tham quan khép kín trong 3 ngày tiếp theo. Từ ngày thứ 7, du khách có thể đổi khách sạn và đi thăm thú các địa điểm khác, nhưng phải sử dụng các dịch vụ từ các đại lý du lịch đạt chứng chỉ Quản lý sức khỏe và an toàn (SHA) plus. Theo Thị trưởng Pattaya Sontaya Kunplome, mặc dù PMO là sự hợp tác giữa nhà nước và khối tư nhân, nhưng chính quyền địa phương sẽ không quyết định đại lý du lịch nào sẽ tham gia vào các tuyến du lịch khép kín và việc tham gia dựa trên cơ sở tự nguyện. Giới chức Pattaya và TAT thực hiện hỗ trợ chương trình này bằng cách thiết kế các khu vực du lịch và sắp đặt các khung thời gian để phân cách du khách nước ngoài và du khách nội địa.

Để đảm bảo mở cửa an toàn trong đại dịch, Thái Lan đang đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng đại trà trên toàn quốc và tạo điều kiện cho người dân các địa phương có điểm du lịch nổi tiếng được tiêm đủ liều vắc xin ngừa Covid-19, đạt tối thiểu 70% dân số trong tháng 9 này. Điều đó cũng thể hiện quyết tâm mở cửa du lịch của chính phủ Thái Lan, nhằm vực dậy ngành công nghiệp không khói vốn bị “đóng băng” trong suốt hơn một năm qua. 

 HẢI MINH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top