Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng: “Vượt lên tất cả là khát vọng cống hiến cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh”

Thứ Sáu 10/09/2021 | 18:36 GMT+7

VHO-Dự Lễ xuất quân Đoàn cán bộ y tế Bệnh viện Thể thao Việt Nam chi viện TP.HCM điều trị bệnh nhân Covid-19, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng – Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng căn dặn các y, bác sĩ hãy giữ cho mình một tinh thần thép, một trái tim tràn đầy nhiệt huyết, có sức khoẻ thật tốt và phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả để cùng chung tay, góp sức, sớm dập tan dịch bệnh, an toàn trở về.

Buổi lễ xuất quân đặc biệt này được tổ chức vào chiều 10.9, tại Hà Nội. Cùng dự còn có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương; Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông; Phó Tổng cục trrưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn; Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ Bộ VHTTDL Lê Thị Phượng; Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL Trần Huy Toản…

Vượt lên tất cả là khát vọng cống hiến

Phát biểu tại Lễ xuất quân, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, ông rất xúc động khi dự Lễ xuất quân của Đoàn cán bộ y tế Bệnh viện thể thao Việt Nam chi viện cho TP.HCM, để cùng với hệ thống y tế cả nước đẩy lùi  dịch bệnh. Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Bộ trưởng trân trọng gửi đến các y, bác sĩ lời cảm ơn chân thành, lời chúc sức khoẻ và thành công trong chuyến công tác nhiều ý nghĩa này.

Bộ trưởng gửi lời cảm ơn chân thành tới các y, bác sĩ

Bộ trưởng bày tỏ, trong thời gian qua, cả nước đã cùng hướng về miền Nam, cùng đồng lòng, đồng sức chi viện cho TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam, để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, ổn định đời sống của nhân dân. Trong tổng thể chung đó, ngành VHTTDL đã có những đóng góp nhất định vào thành công chung trong việc phòng, chống dịch và thực hiện mục tiêu kép của cả nước.

“Bằng văn hoá và từ văn hoá, Bộ VHTTDL đã tạo ra một hiệu ứng vắc xin tinh thần để lan toả những giá trị yêu thương phòng chống dịch bệnh. Từ đó kết nối được hàng triệu tấm lòng, khơi dậy được sức mạnh mềm của văn hoá và đã chứng minh được rằng dân tộc Việt Nam, mỗi lúc khó khăn thì những giá trị tốt đẹp của văn hoá lại được nhân lên và được phát huy rộng rãi. Tinh thần thương yêu, san sẻ, đùm bọc, “lá lành đùm lá rách” cùng những nghĩa cử cao đẹp đã được nhân rộng”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chia sẻ.

Bộ trưởng tặng quà, khích lệ tinh thần các y, bác sĩ trước khi lên đường

Ông cũng cho biết, Bộ VHTTDL đã có nhiều hoạt động, cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh như các hoạt động văn hoá nghệ thuật được chuyển hướng thành nhà hát online, nhà hát truyền hình, sử dụng công nghệ thông tin để truyền đạt được những lời ca, tiếng hát và sử dụng âm nhạc làm dịu đi những nỗi đau mà người bệnh đang phải chống chọi. Ngành cũng đã phát động phong trào thi đua, có thêm nhiều sự chia sẻ với khó khăn của các đồng nghiệp tại các tỉnh phía Nam khi phải đối phó với đại dịch.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương tặng quà cho các y, bác sĩ trước khi lên đường

“Trong tổng thể hoạt động này, do lực lượng y tế của ngành không nhiều và không đông. Toàn ngành duy nhất chỉ có một Bệnh viện thể thao với số lượng bác sĩ không phải là lớn, qui mô bệnh viện cũng đang còn ở mức nhỏ nhưng có thể nói, vượt lên tất cả là khát vọng cống hiến, là mong muốn được đồng hành, đóng góp sức lực, trí tuệ vào cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện”, Bộ trưởng ghi nhận.

Lên đường với quyết tâm cao nhất

Bộ trưởng cho biết, ông rất phấn khởi vì trong thời gian qua Bệnh viện thể thao Việt Nam đã có nhiều phong trào, nhiều hoạt động thiết thực; việc rèn giũa y thuật, trau dồi y đức đã được đẩy lên thành một phong trào, chuyên môn ngày càng được nâng cao; thái độ phục vụ bệnh nhân, như lời Bác dạy: “lương y như từ mẫu”, đang được thực hiện tốt; từng bước Bệnh viện thể thao Việt Nam đã vươn lên khẳng định vị trí là một điểm đến tin cậy để khám, chữa bệnh và điều trị cho nhân dân. Từ khi dịch bệnh nảy sinh, Bệnh viện cũng đã chủ động phối hợp với các đơn vị trên địa bàn để cùng chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Công đoàn viên chức Việt Nam tặng quà cho các y, bác sĩ Bệnh viện thể thao Việt Nam

Bộ trưởng cũng biểu dương các y bác sĩ đã gác lại những công việc riêng tư để xung phong lên đường chi viện cho miền Nam đẩy lùi đại dịch. Dù thời điểm này dịch bệnh đang từng bước được đẩy lùi và đang dần được kiểm soát nhưng diễn biến của dịch bệnh vẫn còn nặng nề, phức tạp, Bộ trưởng mong muốn Đoàn 42 cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện hãy đem theo hành trang là tinh thần cống hiến và sự phục vụ hết mình để thực hiện tốt nhiệm vụ.

Căn dặn đội ngũ y bác sĩ vào chi viện cho TP.HCM hãy học tập kinh nghiệm, phối hợp thật tốt với các đồng nghiệp; Bộ trưởng mong muốn các y, bác sĩ hãy đem hết kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm, lòng nhiệt huyết để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, an toàn trở về, góp phần khẳng định vị thế của Bệnh viện; trở thành một điểm sáng trong biểu đồ điều trị của ngành y tế Việt Nam nói chung. Bộ trưởng cũng mong muốn Bệnh viện thể thao Việt Nam hãy thực hiện tốt vai trò là hậu phương vững chắc để đội ngũ y bác sĩ yên tâm lên đường hoàn thành nhiệm vụ.

Các y, bác sĩ Bệnh viện thể thao Việt Nam bày tỏ quyết tâm trước khi lên đường

Theo Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam Võ Tường Kha, trước nhiệm vụ thiêng liêng này, nhiều y, bác sĩ của Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã xung phong đăng ký lên đường. Tuy nhiên sau khi sàng lọc kỹ, Bệnh viện đã lên danh sách 42 người đủ điều kiện, tiêu chuẩn để chuẩn bị sẵn sàng lên đường.

“Bằng tình cảm, tâm huyết, trách nhiệm của công dân Việt Nam, của thầy thuốc, đứng trước lời kêu gọi của đất nước, của đồng bào, các y, bác sĩ của Bệnh viện thể thao sẽ lên đường với quyết tâm cao nhất, cùng cả nước đẩy lùi đại dịch”, Giám đốc Võ Tường Kha khẳng định và cho biết, Đoàn cán bộ y, bác sĩ của Bệnh viện thể thao Việt Nam gồm 42 người, sẽ lên đường theo 3 đợt. Đợt 1, 15 y, bác sĩ sẽ lên đường vào ngày 12.9. Toàn bộ các y, bác sĩ đã được xét nghiệm RT-PCR vào sáng ngày 10.9 và chuẩn bị hành trang đầy đủ, sẵn sàng lên đường.

Bộ trưởng ân cần động viên, khích lệ tinh thần bác sĩ Nguyễn Thành Long trước khi lên đường

Có mặt trong số các y bác sĩ sẽ lên đường đợt 1, bác sĩ Nguyễn Thành Long cho biết, anh rất vinh dự khi được lựa chọn chi viện cho TP.HCM trong đợt xuất quân đầu tiên. “Xác định được nhiệm vụ của người bác sĩ trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và thực hiện lời dạy của Bác “lương y như từ mẫu”, tôi và các y, bác sĩ trong Đoàn sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ và mang tin vui chiến thắng trở về.”, bác sĩ Nguyễn Thành Long khẳng định.

Giám đốc Bệnh viện Võ Tường Kha báo cáo với Bộ trưởng về công tác khám, chữa bệnh

Bộ trưởng yêu cầu Bệnh viện thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh

Cũng trong chiều 10.9, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã kiểm tra công tác khám chữa, phòng chống dịch bệnh của Bệnh viện thể thao Việt Nam. Bộ trưởng yêu cầu Bệnh viện phải tiếp tục nâng cao về chuyên môn, phục vụ tốt bệnh nhân như lời dạy của Bác. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bộ trưởng nhắc nhở, Bệnh viện tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh.

 

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top