Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Những "lá chắn thép" trong cuộc chiến chống Covid-19

Thứ Bảy 11/09/2021 | 15:14 GMT+7

VHO- Gạt đi khó khăn, vất vả và nỗi lo lắng về nguy cơ có thể nhiễm bệnh từ việc tiếp xúc gần với dòng người tứ xứ qua lại, hằng nghìn cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ, Đoàn viên thanh niên tỉnh Thanh Hóa đã tình nguyện tham gia trực chốt kiểm soát dịch để bảo vệ sức khỏe người dân và cả cộng đồng, họ thực sự là những "lá chắn thép" trong phòng, chống dịch Covid-19.

Ghi nhận tại các chốt trực kiểm soát dịch trên địa bàn Tp Thanh Hóa, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các lực lượng liên ngành vẫn đang căng mình, lăn xả trên mỗi tuyến đường, bám chốt kiểm soát dịch. Quân số túc trực luôn  đảm bảo 100%, chốt trực 24/24, thực hiện công tác khai báo y tế đối với tất cả các phương tiện, người ra, vào địa bàn Tp Thanh Hóa.

Trung tá Trần Lương Khương – phó trưởng công an phường Đông Hương (TP Thanh Hóa), chốt trưởng chốt kiểm soát người và phương tiện giao thông đường bộ tại chợ đầu mối Thanh Hóa, cho biết, hầu hết người dân khi đi qua chốt đều tuân thủ các quy định, ai không đủ giấy tờ đều phải quay trở về, không có trường hợp nào chống đối người thi hành công vụ.

“Hàng ngày chốt kiểm soát hàng trăm phương tiện qua lại, công việc ngoài trời, dầm mưa, dãi nắng, sinh hoạt thay đổi… tuy vất vả nhưng hầu hết mọi người trong tổ luôn luôn vui vẻ và tự hào vì mình đã góp phần cùng các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19…

 …Chúng tôi luôn cố gắng giữ tinh thần trách nhiệm cao, khắc phục mọi khó khăn, để phục vụ tốt công tác, phục vụ người dân và mong rằng mỗi người dân là một chiến sĩ, hãy cùng chung tay với lực lượng chức năng chúng tôi trong cuộc chiến chống dịch này. Hi vọng Thanh Hóa sớm dập được dịch bệnh để người dân quay lại với cuộc sống thường ngày", Trần Lương Khương chia sẻ.

Đặc biệt, trong tổ liên ngành tại các chốt kiểm soát dịch bệnh tại Tp Thanh Hóa còn có các nhân viên y tế, các bạn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) có tuổi đời còn rất trẻ đã và đang gác những niềm vui, hạnh phúc cá nhân, xung kích ra tuyến đầu, khắc phục mọi khó khăn để bám trụ, canh gác đảm bảo an toàn cho người dân thành phố.

Với tinh thần, nhiệt huyết “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, bạn trẻ Nguyễn Thị Thúy làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát dịch Covid tại chợ đầu mối, phường Đông Hương (Tp Thanh Hóa)  luôn "cháy hết mình" vì nhiệm vụ chung. “Với vai trò Bí thư Đoàn phường Đông Hương, tôi cùng hơn 20 ĐVTN tại địa phương tình nguyện thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát, được chia làm 2 nhóm và tham gia hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt.

“Các bạn tham gia trực chốt với 3 ca mỗi ngày. Trong đó, ca đêm trực từ 17 - 0 giờ và từ 0 - 7 giờ sáng hôm sau. Ban đêm ít người qua lại, công việc đỡ vất vả hơn, nhưng phải chống lại cơn buồn ngủ và muỗi đốt. Ban ngày thì nắng tháng 8 oi nồng vô cùng khó chịu, áo lúc nào cũng ướt đẫm mồ hôi, cùng với đó là những cơn mưa lớn do ảnh hưởng của bão nên anh em trong kíp trực cũng vất vả trong thực hiện nhiệm vụ, nhưng với tinh thần xung kích của tuổi trẻ thì vất vả, khó khăn này chỉ là thứ yếu, bây giờ công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe người dân mới là ưu tiên hàng đầu đối với chúng tôi…

…Lãnh đạo các cấp, các ngành của tỉnh cũng rất quan tâm, thường xuyên đến động viên, thăm hỏi tình hình công tác tại chốt kiểm soát, cùng với đó là bà con ở đây khi có thức ăn, bánh, trái cây đều mang ra cho anh em, thật vui và xúc động. Điều đó, góp phần tạo thêm động lực cho chúng tôi cố gắng, giữ vững tinh thần chiến đấu với đại dịch”, bạn Thúy chia sẻ.

Cũng theo Bạn Thúy chia sẻ thêm, hằng ngày, các bạn ĐVTN phải tiếp xúc với rất nhiều người nên cũng lo mắc bệnh vì trong chốt lực lượng ĐVTN chưa được tiêm vắc xin. Các ĐVTN trong chốt mong muốn, thành phố và phường quan tâm để lực lương ĐVTN  trực chốt sớm được tiêm phòng, bảo vệ sức khoẻ cho mình và mọi người.

Còn với y sĩ Đinh Thị Tuyết - Chốt kiểm soát người và phương tiện giao thông đường bộ tại quốc lộ 1A, phường Quảng Thịnh (Tp Thanh Hóa) nghiêm túc chấp hành theo sự phân công. Sắp xếp lại công việc tại Trạm Y tế Phường Đông Vệ, tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ với mong muốn góp một phần công sức cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh. 

Y sĩ Đinh Thị Tuyết chia sẻ: "ban đầu tôi cũng thấy khó khăn và áp lực lắm vì đây là lần đầu tiên tôi tham gia nhiệm vụ tại chốt, cộng với các vật tư y tế để phục vụ công tác kiểm soát dịch tại chốt cũng đang rất thiếu thốn khiến cho việc thực hiện nhiệm vụ càng khó khăn hơn . Tuy nhiên, anh em trong tổ luôn chia sẻ, thông cảm, giúp đỡ nhau, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Công tác tuy có mệt và không còn thời gian cho bản thân và gia đình nhưng chúng tôi cảm thấy phấn khởi, tự hào vì được tham gia vào nhiệm vụ vô cùng ý nghĩa này".

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, cho biết, tính từ ngày 27.4 đến nay Thanh Hoá ghi nhận 427 ca bệnh dương tính cộng dồn; hiện có 188 bệnh nhân dương tính đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa; 235 người điều trị khỏi ra viện; 01 ca tử vong.

Liên quan đến các ca nhiễm cộng đồng tại điểm dịch bệnh viên đa khoa Hợp Lực và thị trấn Nông Cống (H. Nông Cống), tỉnh Thanh Hóa đã quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CP-TTg đối với  toàn thành phố Thanh Hóa, huyện Nông Cống, huyện Nga Sơn, nhằm đảm bảo công tác kiểm soát, phòng, chống dịch đạt hiệu quả.

NGUYỄN LINH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top