Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chương trình "Cháy lên" số 5: Kết nối gần hơn những trái tim

Thứ Hai 13/09/2021 | 09:22 GMT+7

VHO- San sẻ yêu thương - vượt qua đại dịch số 5 sẽ tiếp tục Cháy lên trong chương trình nghệ thuật đặc biệt của những nghệ sĩ đến từ nhà hát thuộc Bộ VHTTDL cùng các nghệ sĩ đang khoác trên mình bộ quân phục Công an nhân dân và cả những nhạc công đến từ đại ngàn Tây Nguyên...

Tập thể nghệ sĩ Nhà hát Công an nhân dân đang luyện tập tiết mục tham gia chương trình

Cháy lên 5 được biểu diễn trực tuyến tại nhiều điểm cầu vào 20h ngày 18.9 và phát livestream trên hệ thống kênh YouTube, Fanpage của Cục Nghệ thuật biểu diễn, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Cuộc hội ngộ đặc biệt của các nghệ sĩ ba miền

Với thời lượng 90 phút, chương trình do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông chỉ đạo nội dung, Cục Nghệ thuật biểu diễn chỉ đạo thực hiện, Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam Hải Linh chỉ đạo nghệ thuật, NSƯT Đỗ An viết kịch bản và đạo diễn, NSƯT Trường Bắc đạo diễn hình… Đảm nhận vai trò MC vẫn là hai gương mặt quen thuộc NSƯT Xuân Bắc và Hoa hậu Lương Thuỳ Linh. Các đầu cầu sẽ được đặt tại 5 điểm: Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát Chèo Việt Nam, Nhà hát Công an nhân dân (Hà Nội), Trung tâm văn hóa nghệ thuật tỉnh Kon Tum, nhà riêng của NSƯT Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang (TP.HCM).

Chương trình gồm nhiều tiết mục đặc sắc với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đến từ các đơn vị nghệ thuật như: Xứng danh lực lượng anh hùng, Bình yên bên những tà áo trắng (tốp ca nam nữ Nhà hát Công an nhân dân); Làn điệu Đào liễu Vượt hết chông gai do tác giả Lê Thế Song viết về chủ đề Covid, hai nghệ sĩ Thục Hiền và Xuân Trường của Nhà hát Chèo Việt Nam thể hiện; Xẩm Hà Nội có sự tham gia của đơn ca Hà Myo, Rapper Tobby Quốc Trung, solo đàn nhị Trần Dũng, vũ đoàn The Homiez; Hoà tấu dàn nhạc Vọng ngàn của các nhạc công Trung tâm VHNT tỉnh Kon Tum; Nhạc sĩ, NSƯT Hồ Hoài Anh cùng vợ là ca sĩ Lưu Hương Giang sẽ trình diễn một tác phẩm do nhạc sĩ sáng tác.

Phần đố vui có thưởng do NSƯT Xuân Bắc làm Giám đốc chương trình “Mini game” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị dành cho khán giả tham gia trả lời trong những phần bình luận trực tuyến. Với đáp án đúng, người chơi được quay số may mắn để có cơ hội trúng thưởng nhiều phần quà hấp dẫn, thiết thực. Đan xen giữa những tiết mục biểu diễn, các nghệ sĩ sẽ có nhiều chia sẻ, trò chuyện, giao lưu về những hoạt động chung tay tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch, góp thêm “món ăn tinh thần” cho đồng bào trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và lan tỏa trong cộng đồng những thông điệp sâu sắc về tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam.

Tiết mục hoà tấu nhạc cụ dân tộc của Trung tâm VHNT tỉnh Kon Tum

Gợi mở nhiều hướng kết hợp sáng tạo

NSƯT Ngọc Hân, Giám đốc Trung tâm VHNT tỉnh Kon Tum, một trong những khách mời của chương trình chia sẻ: “Những tháng ngày qua, nghệ sĩ chúng tôi đều ngừng hoạt động biểu diễn, chính vì vậy, được tham gia Cháy lên số 5 khiến anh chị em vô cùng phấn khởi. Đây cũng là lần đầu tiên các nghệ sĩ Kon Tum được tham gia diễn chung với nghệ sĩ của nhiều đơn vị nghệ thuật trong cùng một chương trình, lại là livestream cho nhiều người xem cùng lúc. Ngay khi tập luyện tiết mục tham dự, nhiều nghệ sĩ đã post ảnh lên trang Facebook cá nhân và đã nhận được hàng trăm lời bình luận thể hiện sự chờ đón, háo hức được thưởng thức những tiết mục văn hóa nghệ thuật đặc sắc”.

30 nhạc công của Trung tâm VHNT tỉnh Kon Tum sẽ cùng hoà tấu bản Vọng ngàn, mang đậm bản sắc Tây Nguyên qua những nhạc cụ dân tộc như đàn t’rưng, cồng, chiêng… phối với một số nhạc cụ điện tử. NSƯT Ngọc Hân chia sẻ thêm, mong rằng ngay cả khi hết dịch cách làm này vẫn được Bộ VHTTDL duy trì để có thể tạo nên sự tươi mới, hấp dẫn, giúp cho nghệ sĩ có cơ hội giao lưu trực tuyến với khán giả cả nước. Nghệ sĩ cả nước ai cũng mong mỏi được lên sân khấu biểu diễn trong những chương trình nghệ thuật chính thống, được dàn dựng công phu để phục vụ khán giả như một cách chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Nghệ sĩ của Nhà hát Công an nhân dân thì có phần may mắn hơn so với các đoàn nghệ thuật địa phương, khi bị ảnh hưởng của dịch, Nhà hát cũng đã ngừng các hoạt động biểu diễn phục vụ đông người nhưng đã thực hiện tới 6 chương trình cho Đài Truyền hình Việt Nam và Truyền hình Công an nhân dân. NSƯT Kim Oanh, Trưởng đoàn ca múa nhạc Nhà hát Công an nhân dân cho biết: “Lần này biểu diễn trực tuyến nên việc chuẩn bị sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với biểu diễn trực tiếp hoặc dàn dựng cho truyền hình quay từ trước. Cho dù bối cảnh này khó có thể đòi hỏi chất lượng cao, nhưng các nghệ sĩ của chúng tôi sẽ hát và biểu diễn hết mình để truyền lửa yêu thương tới đồng bào và gửi những tri ân sâu sắc nhất tới đồng đội đang trên tuyến đầu chống dịch. Nhiều người trong số họ đã bị nhiễm Covid-19 và cũng có người không thể qua khỏi để trở về với gia đình”.

Bốn chương trình nghệ thuật online với chủ đề “San sẻ yêu thương - vượt qua đại dịch” đã được thực hiện đều để lại những dấu ấn tuyệt vời trong lòng khán thính giả cũng như giới nghề. Lượng người tương tác ngày càng cao và đã có rất nhiều lời khen tặng dành cho các tiết mục biểu diễn, những chia sẻ, động viên đầy cảm động của khán giả khi đồng cảm với những nồng ấm từ trái tim và trách nhiệm công dân của người nghệ sĩ khi cùng cả nước chung sức, chung lòng vượt qua đại dịch. 

THUÝ HIỀN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top