Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Thể thao Việt Nam chi viện TP.HCM: Khi cần chúng tôi sẽ ở lại

Thứ Hai 13/09/2021 | 09:32 GMT+7

VHO- Trưa qua 12.9, 15 y, bác sĩ của Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã lên đường chi viện TP.HCM điều trị bệnh nhân Covid-19. Trưởng đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Thể thao Việt Nam Nguyễn Thành Long cho biết, trước khi đi, anh và các đồng nghiệp đã chia tay gia đình, chào bố mẹ già, con nhỏ và hẹn ngày trở về chiến thắng.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu động viên đoàn

Trước khi lên đường vào TP.HCM đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương.

Gác lại nỗi niềm riêng

Quê ở Sơn Tây (Hà Nội) nhưng đã mấy tháng nay hai vợ chồng bác sĩ Long chưa thể về thăm cha mẹ, họ hàng. Trước khi đi, anh cũng muốn về chào cha mẹ nhưng dịch bệnh nên chỉ có thể gọi điện thoại. Dự kiến đợt công tác của anh và các đồng nghiệp sẽ là 45 ngày, nhưng “chưa biết như thế nào. Nếu TP.HCM cần, chúng tôi sẽ ở lại thêm”. Bố mẹ ở quê, trên thành phố chỉ có 2 vợ chồng bác sĩ Long và con trai nhỏ, năm nay vừa vào lớp một. “Vợ tôi công tác ở Tổng cục Dân số nên khi tôi đi vắng, mọi vất vả sẽ dồn hết lên đôi tay của vợ, nhất là trong năm nay khi các con phải học online. Cháu mới vào lớp 1, còn nhiều bỡ ngỡ nên vợ tôi sẽ phải kèm cặp thường xuyên. Giờ cháu vẫn chưa hiểu được bố đi công tác trong bao lâu nên trước khi đi, tôi chỉ biết ôm con vào lòng, gần gũi hơn với con để bù cho quãng thời gian tới”, bác sĩ Long chia sẻ.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương tặng quà và động viên đoàn

Trong đoàn 15 y, bác sĩ của Bệnh viện Thể thao Việt Nam chi viện cho công tác phòng chống, đẩy lùi đại dịch của TP.HCM đợt này cũng có nhiều người có con nhỏ như điều dưỡng Trần Đức Thăng. Chồng công tác tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam, vợ công tác tại Bệnh viện huyện Lý Nhân (Hà Nam), cả hai vợ chồng đều có tên chi viện cho miền Nam đợt này. Cuối cùng Thăng được BGĐ Bệnh viện chọn lên đường còn vợ anh sẽ ở nhà chăm 2 con nhỏ. Đã mấy tháng nay, Thăng không thể về nhà thăm vợ con. Trước khi lên đường, anh cũng chỉ biết gọi điện thoại về nói chuyện với các con cho đỡ nhớ. Trong đoàn có điều dưỡng Phan Hà Quang, dù nhà ở ngay phố Thợ Nhuộm (Hà Nội), nhưng mấy tháng nay Quang không thể về thăm nhà vì anh đảm nhận nhiệm vụ trong đội xung kích phòng, chống dịch của Bệnh viện. Bố mẹ Quang đều lớn tuổi, ngày ngày đều mong con về nhưng “chống dịch như chống giặc”, anh không thể sao nhãng. Trước khi đi, Quang chỉ kịp chạy về qua nhà, chào bố mẹ rồi yên tâm lên đường. Điều dưỡng Bùi Thọ Sáng cũng vậy. Là con trai duy nhất trong gia đình nhưng mấy tháng nay, Sáng không thể về thăm bố mẹ ở Thái Bình. Xung phong lên đường, anh mong sẽ góp sức để sớm đẩy lùi dịch bệnh, được trở về nhà thăm bố mẹ và 2 chị.

Tại Lễ xuất quân Đoàn cán bộ y tế Bệnh viện Thể thao Việt Nam chi viện TP.HCM điều trị bệnh nhân Covid-19, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng bày tỏ sự xúc động khi được biết nhiều y, bác sĩ của Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã gác lại những công việc riêng tư để xung phong, đăng ký nhiều lần vào chi viện cho công tác phòng, chống dịch của TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Bộ trưởng mong muốn các y, bác sĩ hãy giữ cho mình một tinh thần thép, một trái tim tràn đầy nhiệt huyết, có sức khỏe thật tốt và phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả để cùng chung tay, góp sức, sớm dập tan dịch bệnh, an toàn trở về.

Hẹn ngày chiến thắng trở về

Cùng đẩy lùi đại dịch

Cũng tại Lễ xuất quân, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng căn dặn đội ngũ y, bác sĩ vào chi viện cho TP.HCM hãy học tập kinh nghiệm, phối hợp thật tốt với các đồng nghiệp, Bộ trưởng mong muốn các y, bác sĩ sẽ đem hết kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm, lòng nhiệt huyết để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, an toàn trở về, góp phần khẳng định vị thế của Bệnh viện, trở thành một trong những điểm sáng trong biểu đồ điều trị của ngành Y tế Việt Nam. Bộ trưởng yêu cầu Bệnh viện thể thao Việt Nam hãy thực hiện tốt vai trò là hậu phương vững chắc để đội ngũ y, bác sĩ yên tâm lên đường hoàn thành nhiệm vụ.

Bộ trưởng bày tỏ, trong thời gian qua, cả nước đã cùng hướng về miền Nam, cùng đồng lòng, đồng sức chi viện cho TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam, để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, ổn định đời sống của nhân dân. Ngành VHTTDL cũng đã có nhiều hoạt động chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh. “Trong tổng thể hoạt động của Bộ, do lực lượng y tế của ngành không nhiều và không đông. Toàn ngành chỉ có duy nhất một Bệnh viện Thể thao với số lượng bác sĩ không phải là lớn, quy mô bệnh viện cũng đang còn ở mức nhỏ nhưng có thể nói, vượt lên tất cả là khát vọng cống hiến, là mong muốn được đồng hành, đóng góp sức lực, trí tuệ vào cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện”, Bộ trưởng ghi nhận.

Các y, bác sĩ thể hiện quyết tâm trước khi lên đường

Bộ trưởng cho biết, ông rất phấn khởi vì trong thời gian qua Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã có nhiều phong trào, nhiều hoạt động thiết thực; việc rèn giũa y thuật, trau dồi y đức đã được đẩy lên thành một phong trào, chuyên môn ngày càng được nâng cao; thái độ phục vụ bệnh nhân, như lời Bác dạy: “lương y như từ mẫu”, đang được thực hiện tốt; từng bước Bệnh viện thể thao Việt Nam đã vươn lên khẳng định vị trí là một điểm đến tin cậy để khám, chữa bệnh và điều trị cho nhân dân. Từ khi dịch bệnh nảy sinh, Bệnh viện cũng đã chủ động phối hợp với các đơn vị trên địa bàn để cùng chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Theo Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam Võ Tường Kha, trước nhiệm vụ thiêng liêng này, nhiều y, bác sĩ của Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã xung phong đăng ký lên đường. Tuy nhiên sau khi sàng lọc kỹ, Bệnh viện đã lên danh sách 42 người đủ điều kiện, tiêu chuẩn để chuẩn bị sẵn sàng lên đường. “Bằng tình cảm, tâm huyết, trách nhiệm của công dân Việt Nam, của thầy thuốc, đứng trước lời kêu gọi của đất nước, của đồng bào, các y, bác sĩ của Bệnh viện thể thao lên đường với quyết tâm cao nhất, cùng cả nước đẩy lùi đại dịch”, Giám đốc Võ Tường Kha khẳng định. 

Các y, bác sĩ hãy giữ cho mình một tinh thần thép, một trái tim tràn đầy nhiệt huyết, có sức khỏe thật tốt và phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả để cùng chung tay, góp sức, sớm dập tan dịch bệnh, an toàn trở về.

(Bộ trưởng NGUYỄN VĂN HÙNG)

 

Lễ xuất quân đoàn cán bộ y tế Bệnh viện Thể thao Việt Nam chi viện TP.HCM điều trị Covid-19, được tổ chức vào ngày 10.9, tại Hà Nội. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương dự và tặng quà cho các y, bác sĩ. Đoàn cán bộ y, bác sĩ của Bệnh viện Thể thao Việt Nam gồm 42 người, lên đường theo 3 đợt trong đó đợt 1 gồm 15 y, bác sĩ lên đường vào ngày 12.9.

 

 

VÂN GIANG; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top