Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Tiêu chí để được tham gia đón khách quốc tế đến Phú Quốc

Thứ Ba 14/09/2021 | 22:52 GMT+7

VHO- Để chuẩn bị cho Kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc sử dụng hộ chiếu vắc xin, Sở Du lịch Kiên Giang đã gửi dự thảo Kế hoạch này đến Tổng cục Du lịch, Ban Kinh tế ngân sách (HĐND tỉnh), các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND thành phố Phú Quốc, Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, Hội đầu tư, phát triển du lịch Phú Quốc, các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch để lấy ý kiến, hoàn thiện trước khi trình UBND tỉnh ban hành.

Các cơ sở lưu trú ở Phú Quốc đã sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại

Riêng UBND tỉnh Phú Quốc, Sở Du lịch đề nghị lấy ý kiến góp ý đến người dân thông qua Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị thành phố.

Kế  hoạch này nhằm từng bước khôi phục hoạt động du lịch, thu hút khách du lịch quốc tế quay lại Kiên Giang và thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội chung của tỉnh. Xây dựng hình ảnh du lịch Kiên Giang là điểm đến an toàn, thân thiện để quảng bá đến khách du lịch trong và ngoài nước.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của điểm đến Kiên Giang, chuẩn bị sẵn sàng cho việc mở cửa, thu hút khách du lịch quốc tế quay lại Kiên Giang. Tích cực triển khai các chương trình thu hút khách du lịch quốc tế quay lại vào mùa trú đông, tham gia mô hình du lịch cách ly khép kín; tham dự các sự kiện, hội nghị, thăm thân, công tác, thương mại… trong điều kiện dịch Covid-19 được kiểm soát tốt.

Trong đó, các đơn vị cung cấp dịch vụ cho khách du lịch quốc tế được lựa chọn tham gia đón khách phải đảm bảo theo các tiêu chí đã đề ra, nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và chất lượng dịch vụ để cung ứng cho khách quốc tế. Tiêu chí chung là có phương án tổ chức đón và quản lý đoàn khách đảm bảo an toàn dịch bệnh Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế, Bộ VHTTDL, UBND tỉnh Kiên Giang; chất lượng dịch vụ tốt, thái độ phục vụ thân thiện, được đánh giá tốt; đảm bảo đời sống, việc làm ổn định cho người lao động; có trách nhiệm với cộng đồng, tham gia tích cực các hoạt động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bảo đảm an toàn lao động; an toàn về tài sản, tính mạng cho khách sử dụng dịch vụ; đảm bảo an ninh, trật tự; thực hiện tốt các quy định về phòng, chống tệ nạn xã hội, phòng chống cháy nổ; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường trong quá trình hoạt động kinh doanh… Toàn bộ nhân viên, người lao động tiếp xúc trực tiếp với khách du lịch phải được tiêm chủng ngừa Covid-19 đủ liều.

Khách du lịch tham gia chương trình thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc phải tham gia chương trình trọn gói của các công ty du lịch, tới Phú Quốc bằng các chuyến máy bay thuê bao (charter flight)

Tiêu chí riêng, đối với doanh nghiệp lữ hành, phải có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, thời gian hoạt động từ 3 năm trở lên; có thị trường nguồn khách phù hợp với thị trường được cơ quan có thẩm quyền lựa chọn thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc.

Đối với cơ sở lưu trú, khách sạn được công nhận từ 3-5 sao hoặc được công nhận đủ điều kiện kinh doanh lưu trú du lịch; có khu vực lưu trú riêng biệt dành cho khách quốc tế đảm bảo việc giám sát y tế, không ảnh hưởng đến hoạt động của khách du lịch khác, không tiếp xúc với cộng đồng; có phòng/ khu vực lấy mẫu cho tất cả các khách du lịch quốc tế. Yêu cầu phòng/ khu vực lấy mẫu phải được bố trí tại địa điểm riêng biệt, thuận tiện đi lại; có khu vực các ly theo quy định của cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp phát hiện ra khách bị nhiễm bệnh.

Đối với đơn vị vận chuyển, có phương tiện vận chuyển đa dạng, chất lượng cao; có chất lượng phục vụ khách tốt, uy tín; đội ngũ nhân viên phục vụ được tập huấn về an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình vận chuyển khách du lịch.

Khi nhập cảnh, khách du lịch phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là thực hiện quy định 5K. Di chuyển theo phân luồng đến khu vực chờ đón về nơi lưu trú. Tuân thủ các biện pháp cách ly y tế ngay tại cửa khẩu nếu có dấu hiệu nghi ngờ mắc Covid-19.

Doanh nghiệp lữ hành tiếp nhận, vận chuyển khách du lịch di chuyển theo phân luồng ra từng phương tiện vận chuyển; kiểm tra và xác nhận đúng, đủ người trên ứng dụng VST trước khi xe khởi hành, theo dõi sức khỏe và thông báo, phối hợp xử lý theo quy định đối với người nghi ngờ mắc Covid-19 trong quá trình di chuyển.

Sử dụng xe ô riêng phục vụ đoàn khách du lịch trong suốt hành trình khách du lịch tại Việt Nam, tiến hành vệ sinh, khử khuẩn xe trước và sau khi đưa đón khách du lịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế…

Tại cơ sở lưu trú, điểm tham quan, cơ sở dịch vụ du lịch, trong thời gian 7 ngày từ khi nhập cảnh, khách du lịch chỉ được tham gia các hoạt động tại nơi lưu trú. Sau đó, khách du lịch sẽ được bố trí lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Trường hợp có kết quả âm tính, du khách có thể được tham quan các địa điểm trong chương trình trọn gói, tuân thủ chặt chẽ lịch trình, các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Trường hợp có kết quả dương tính hoặc nghi lây nhiễm sẽ được điều trị hoặc cách ly có thu phí theo quy định của Bộ Y tế.

Khách du lịch quốc tế sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (có thu phí) trước khi rời khỏi Việt Nam 1 ngày. Trường hợp phát hiện dương tính sẽ được chuyển điều trị tại cơ sở y tế (có thu phí) theo quy định.

Tại nơi lưu trú, điểm tham quan, cơ sở dịch vụ đón khách du lịch áp dụng các biện pháp 5K hạn chế lây nhiễm chéo; các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát lây nhiễm theo quy định của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Điều kiện đón khách và xử lý tình huống dịch bệnh phát sinh mà Sở Du lịch Phú Quốc đề ra trong Kế hoạch là tiêm chủng cho 100% dân cư và người lao động tại thành phố Phú Quốc để đảm bảo miễn dịch cộng đồng và đón khách quốc tế từ tháng 10.2021.

QUẢNG HÀ. Ảnh MINH THUẦN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top