Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Tuyển Futsal Việt Nam:  Cuộc trải nghiệm đầy giá trị

Thứ Tư 15/09/2021 | 10:20 GMT+7

VHO- Dù đã thi đấu cố gắng tại lượt trận đầu tiên bảng D VCK FIFA Futsal World Cup 2021 diễn ra vào rạng sáng qua 14.9, nhưng trước đối thủ quá mạnh là tuyển Futsal Brazil, các cầu thủ Việt Nam đã nhận một trận thua đậm.

Màn thể hiện cố gắng và bàn thắng vào lưới Brazil sẽ là động lực giúp đội tuyển Futsal Việt Nam có được kết quả tốt trước Panama

Nhưng thất bại trước Brazil đã nằm trong toan tính của ban huấn luyện và chắc chắn các cầu thủ sẽ quên nhanh, bởi trận đấu với tuyển Futsal Panama vào tối mai (16.9) mới thực sự là “trận chung kết” của Việt Nam tại bảng đấu này. Một chiến thắng trước đại diện đến từ Trung Mỹ sẽ giúp các học trò của HLV Phạm Minh Giang tiến một bước lớn trong mục tiêu tái lập lịch sử lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất.

Vững tin cho mục tiêu

“Ra ngõ gặp núi”, đó là những gì mà tuyển Futsal Việt Nam đã trải qua trong trận đấu ra quân tại World Cup Futsal 2021. Tuyển Futsal Brazil, đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới, tham dự cả 9 kỳ World Cup với rất nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Trong khi đó, tuyển Việt Nam mới hai lần dự World Cup và thành tích tốt nhất là lọt vào vòng 16 đội năm 2016. Rõ ràng, với đẳng cấp chênh lệch, mọi so sánh giữa hai đội là vô cùng khập khiễng. Chính vì thế mà thất bại 1-9 của tuyển Việt Nam là điều không quá bất ngờ. HLV trưởng Phạm Minh Giang cho biết sau trận: “Khi gặp Brazil, Việt Nam đã rất thận trọng. Nhưng Brazil thật sự rất mạnh. Chính vì thế mà Việt Nam gặp khó khăn trong khâu phòng ngự, đặc biệt là việc kèm các tiền đạo của họ. Dẫu sao, việc ghi bàn vào lưới Brazil cũng là hạnh phúc của đội. Hy vọng trận đấu sau chúng tôi sẽ chơi tốt hơn”.

Được thi đấu với đội tuyển mạnh như Brazil, tại sân chơi World Cup thực sự là điều trong mơ với các cầu thủ Futsal Việt Nam. Đó hẳn cũng là điều mà các đồng nghiệp ở sân 11 người sẽ phải ganh tỵ với thầy trò HLV Phạm Minh Giang bởi chỉ ở Futsal, bóng đá Việt Nam mới có dịp so tài với “ông kẹ” Brazil tại đấu trường danh giá nhất thế giới. Trước trận đấu với tuyển Brazil, toàn đội đặt mục tiêu hạn chế sức tấn công của đối thủ, đồng thời cố gắng ghi bàn vào lưới đối phương. Và các học trò của HLV Phạm Minh Giang đã làm được điều đó (ghi bàn), chỉ có điều Văn Vũ cùng các đồng đội đã không may mắn khi đối thủ quá mạnh, quá đẳng cấp và muốn có được một chiến thắng tưng bừng để khởi động chiến dịch giành chức vô địch.

Dù thua nhưng chắc chắn người hâm mộ quê nhà vẫn rất tự hào về các “chiến binh áo đỏ”, bởi sẽ phải chờ rất lâu nữa Việt Nam mới có dịp so tài với Brazil tại World Cup. Hơn hết, trận đấu với “các vũ công Samba” sẽ là bài học rất bổ ích, sự trải nghiệm tuyệt vời giúp các cầu thủ Việt Nam biết được điểm mạnh, yếu để hoàn thiện mình, qua đó tạo sự chuẩn bị tốt hơn cho 2 trận đấu với Panama và CH Séc tới đây.

Dốc toàn lực để đấu với Panama

Thật ra kết quả thua trước Brazil đã nằm trong kế hoạch và tính toán của Ban huấn luyện tuyển Futsal Việt Nam. Tại World Cup 2021, ngoài việc mỗi bảng đấu lấy 2 đội nhất, nhì thì còn có 4 tấm vé vớt cho 4 đội xếp thứ thứ ba ở 6 bảng có thành tích tốt nhất.

Còn nhớ ở World Cup 2016, tuyển Futsal Việt Nam đánh bại Guatemala 4-2 trong trận mở màn vòng bảng, dù thua Paraguay (1-7) và Italia (0-2) ở 2 trận sau đó nhưng chúng ta vẫn giành quyền đi tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội có thành tích tốt nhất. Sau 5 năm, mục tiêu của thầy trò HLV Phạm Minh Giang là không thay đổi. Trước tuyển Brazil và CH Séc (hạng 16 thế giới), tuyển Việt Nam (hạng 43 thế giới) đề ra mục tiêu phòng ngự chặt, hạn chế thấp nhất bàn thua để có hiệu số thuận lợi, đồng thời dốc toàn lực đá với Panama (hạng 37 thế giới) để đua vào tốp 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

HLV Phạm Minh Giang cho biết: “Ngay sau khi có kết quả bốc thăm World Cup, chúng tôi đã lập tức thu thập dữ liệu đối thủ. Chúng tôi xác định sẽ tranh suất đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup với Panama. Ban huấn luyện sẽ rút kinh nghiệm và có những đấu pháp hợp lý để giành thành tích tốt. Theo tôi được biết, đối thủ có những cầu thủ tốt, nhưng tính tập thể lại không cao. Panama là đối thủ ngang tầm với Việt Nam. Nhưng chúng ta phải tính toán rất kỹ lưỡng nếu muốn vượt qua vòng bảng. Việt Nam phải dồn sức đá với Panama để đạt kết quả tốt. Trận cuối gặp CH Séc phải phòng ngự thật chặt để hạn chế bàn thua và nếu kiếm được 1 điểm thì càng tốt”.

Trong lịch sử, tuyển Futsal Việt Nam và Panama chưa từng gặp nhau. Nếu đây là kỳ Wolrd Cup thứ hai của Việt Nam thì đại diện đến từ Trung Mỹ từng góp mặt sân chơi này vào năm 2012 và 2016. Khoảng cách 6 bậc bảng xếp hạng thế giới chưa phải là thước đo để đánh giá đúng năng lực thực sự của hai đội. Và đó cũng là một phần lý do khiến thầy trò HLV Phạm Minh Giang xác định Panama là đối thủ phải đánh bại nếu muốn nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng. Tuyển Panama vừa để thua 1-5 trước CH Séc ở trận ra quân nhưng cũng giống như Việt Nam, đoàn quân của HLV Jose Botana xem cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội vào tối mai sẽ là trận đấu quyết định cho mục tiêu đi tiếp. Tại World Cup 2016, tuyển Futsal Việt Nam từng đánh bại Guatemala - đội bóng còn được đánh giá cao hơn Panama tại Trung Mỹ và sau đó giành quyền đi tiếp. Đó sẽ là cơ sở để tin thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ tái hiện lịch sử sau trận đấu với Panama. 

 VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top