Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Phim truyền hình giờ vàng: Hấp dẫn bởi bắt trend đúng lúc

Thứ Tư 15/09/2021 | 10:42 GMT+7

VHO- Với lượng rating “khủng”, hai bộ phim 11 tháng 5 ngày Hương vị tình thân hiện đang làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ và được xem là làn gió mới thu hút khán giả bởi kịch bản chặt chẽ, nhân vật trẻ trung, hiện đại, nhiều tình tiết gây cười, nhưng vẫn đậm chất nhân văn…

 Không chỉ hài hước, dễ thương, “11 tháng 5 ngày” còn mang đến những khoảng lặng đầy suy ngẫm và bài học quý giá cho khán giả trẻ

Mang tính thời sự và thực tế

Sau một thời gian phát sóng, nhà Đài tung một số trích đoạn gay cấn nhất của bộ phim lên mạng xã hội và đã thu hút hàng triệu lượt xem, bình luận, tương tác khiến phim càng “nóng” hơn bao giờ hết. Đặc biệt, bộ phim Hương vị tình thân đang dần chứng minh sức hút “không phải dạng vừa”. Từ cách xây dựng nội dung đến chất lượng diễn xuất đều làm hài lòng mọi người, nhất là khán giả trẻ, vốn là những người khó tính với phim truyền hình từ trước đến nay. Đây là phim Việt hiếm hoi kéo dài đến phần 2 mà vẫn liên tục gây sốt, tạo hiệu ứng mạnh mẽ. Dù được Việt hoá từ kịch bản Hàn Quốc nhưng câu chuyện của các nhân vật trong Hương vị tình thân rất gần gũi và quen thuộc với đời sống văn hóa của người Việt. Bên cạnh dàn diễn viên thực lực, ngoại hình đẹp, bật lên là những lời thoại “đi vào lòng người” của các nhân vật trong phim được khán giả hưởng ứng nhiệt tình.

Đặc biệt, trong tập mới nhất của phim còn xuất hiện câu chuyện sao kê tiền từ thiện, một vấn đề đang rất “hot” ở thời điểm hiện tại. Cụ thể bà Xuân (Quách Thu Phương) vì muốn khẳng định vai trò và vị thế của mình trong gia đình nên đã giấu chồng con tham gia vào một cuộc thi sắc đẹp. Nguyệt (Hoàng Yến) khuyên bà Xuân nên đầu tư một số tiền lớn để lập quỹ từ thiện và PR hình ảnh. Thậm chí, còn xúi bà Xuân lấy thông tin của đối tác công ty chồng để kêu gọi quyên góp. Nhẹ dạ cả tin, bà Xuân đã uỷ quyền cho Nguyệt toàn bộ. Khi số tiền nhận từ các nhà hảo tâm không đến được tay người nghèo như mục đích ban đầu và bị nhiều người yêu cầu sao kê minh bạch, bà Xuân đã hoang mang tột độ, liên tục lên tiếng giải thích.

Ngoài ra, phân đoạn bà Xuân trực tiếp đi giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn cũng thu hút khán giả khi nói lên rõ thực trạng một số cá nhân làm từ thiện chỉ để đánh bóng tên tuổi, chụp hình đăng lên mạng xã hội để sống ảo chứ không xuất phát từ tâm. Một số khán giả trên diễn đàn Hội yêu phim Việt Nam đã đưa ra những bình luận thích thú: “Sao phim lại chiếu đúng thời điểm vậy nhỉ, từ thiện và sao kê đang rất nóng…”; “Xem tập này mới thấy phim mang tính thời sự và rất thực tế”; “Phim đang quay nên bắt trend nhanh thật”…

Làn gió mới đầy hấp dẫn

Đi gần nửa đoạn đường, câu chuyện của những bạn trẻ sống tại khu nhà trọ trong bộ phim 11 tháng 5 ngày đang ngày càng được khán giả yêu thích. Bộ phim đang được xem là “món ăn ngon” trong giai đoạn giãn cách này bởi tính giải trí và những thông điệp đầy ý nghĩa dành cho lớp trẻ thế hệ mới.

11 tháng 5 ngày là câu chuyện đầy sự trẻ trung, sôi nổi của Nhi (Khả Ngân) và những người bạn, cho dù họ đang vật lộn với những rắc rối chưa tìm ra lời giải. Đó là những màn đối đầu nảy lửa giữa cặp “oan gia” giữa Nhi - Đăng (Thanh Sơn), hai nhân vật chính ghét nhau từ lần đầu gặp mặt. Nhi hại Đăng mất hết công việc này đến công việc khác và nhiều lần hiểu nhầm tai hại. Nhưng rồi vì xích mích với gia đình, Nhi đành chuyển ra ngoài sống và trớ trêu thay cô lại ở cùng khu với kẻ “không đội trời chung”. Từ đó những tình huống “dở khóc dở cười” đã bắt đầu ập đến xóm trọ. Xoay quanh bộ phim, sự hài hước từ các nhân vật phụ đã tạo nên những điểm sáng bất ngờ. Ông Tiến (NSƯT Quang Thắng) là cậu của Nhi, một người lông bông, nghiện rượu, thường xuyên “vòi” tiền người thân nhưng lại mang nét dí dỏm, duyên dáng, đáng yêu. Trong khi đó bà Vân (Vân Dung) lại là một người rộng lượng, tốt bụng, sống tình cảm nhưng cũng có nhiều nguyên tắc cứng nhắc. Trung Ruồi trong vai anh chàng Long “đần” ngoài hiền lành nhưng lại là đầu tàu các trò nghịch ngợm, tụ tập. Ngay cả cô Hoan, giúp việc cho gia đình Nhi cũng khiến người xem “cười chảy nước mắt” bởi những pha xuất hiện có 1-0-2…

Không chỉ hài hước, dễ thương, 11 tháng 5 ngày còn mang đến những khoảng lặng đầy suy ngẫm và bài học quý giá cho người trẻ. Như câu chuyện của Nhi, cô lớn lên trong gia đình có bà nội cổ hủ “trọng nam khinh nữ”, mẹ áp lực phải sinh con trai và mất sớm khi vượt cạn. Nhi tới với xóm trọ vào những ngày tháng đen tối nhất của tuổi 26. Tại đây, Nhi như lạc vào thế giới khác, một thế giới Nhi chẳng là gì cả, không còn là “cái rốn của vũ trụ”… Nhưng cũng chính quãng thời gian bất ổn ấy, xóm trọ ấy, những con người xa lạ ấy đã khiến Nhi trở thành phiên bản tốt đẹp hơn của chính mình. Hay câu chuyện của gia đình Đăng, chuyện tình mù quáng của Thục Anh, mối tình đơn phương của Long “đần”… cũng để lại cho người xem nhiều suy nghĩ. Một trong những điểm cộng lớn tiếp theo của 11 tháng 5 ngày là có tiết tấu nhanh, giải quyết tình huống gọn gàng, hấp dẫn, không bị kéo dài lê thê. Cách dàn dựng bối cảnh, góc máy kết hợp với hiệu ứng lồng ghép mới mẻ và cả nhạc phim cũng là những yếu tố giúp bộ phim ghi điểm và có lượng rating “khủng”.

Có thể thấy, hướng xem phim của khán giả trẻ đang có nhiều thay đổi, thay vì theo dõi từng tập phát sóng trên truyền hình, đa phần trong số họ đều chọn cách xem trên mạng. Họ cũng đang ở lứa tuổi có nhiều đam mê, sở thích, vì thế để thu hút được họ ngồi lại trước màn ảnh nhỏ thì nhất định phim phải hay, phải hấp dẫn, thú vị và nói lên được tiếng nói của thời đại. Điều này khiến cho các nhà làm phim đang dần thay đổi phương thức tiếp cận khán giả như cách mà Hương vị tình thân hay 11 tháng 5 ngày đang làm khá thành công hiện nay. 

 BÁ TRƯỜNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top