Mang dòng chảy bất tận của thổ cẩm Việt giới thiệu bạn bè quốc tế

VHO - Nằm trong chuỗi sự kiện tại Triển lãm Thế giới - EXPO 2020 Dubai, Ngày Quốc gia Việt Nam là hoạt động văn hóa được mong chờ nhất trong năm nay. Tại đây, một Việt Nam đậm chất văn hóa sẽ được thể hiện, mở ra cánh cửa toàn cầu hóa mà vẫn giữ bản sắc riêng. Đặc biệt, show thời trang thổ cẩm với sự góp mặt của khoảng 50 người đẹp, diễn viên và hơn 100 nghệ sĩ, nghệ nhân,... sẽ được giới thiệu tại sự kiện văn hóa này.

Mang dòng chảy bất tận của thổ cẩm Việt giới thiệu bạn bè quốc tế - Anh 1

Ngày Quốc gia Việt Nam với nhiều hoạt động văn hóa phong phú, giàu bản sắc

Ngày Quốc gia Việt Nam (30.12.2021) là sự kiện quan trọng bậc nhất của Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai với sự tham dự của đoàn lãnh đạo cấp cao từ trong nước sang. Bộ VHTTDL phối hợp với các Bộ, ngành và đơn vị liên quan đã lên kế hoạch cho chuỗi hoạt động phong phú như nghi lễ thượng cờ Việt Nam, lễ diễu hành, trình chiếu cờ đỏ sao vàng tại Al Wasl - một trong những quảng trường mái vòm 360 độ lớn nhất thế giới, chương trình biểu diễn nghệ thuật thời trang “Dòng chảy bất tận - The eternal flow” có quy mô lớn tại sân khấu ngoài trời nơi diễn ra Lễ khai mạc EXPO Dubai, Tuần phim Việt Nam, triển lãm tranh của “thần đồng hội họa” Xèo Chu, chương trình giới thiệu quốc gia và thông tin về chính sách đối ngoại, kinh tế, đầu tư, thương mại, du lịch Việt Nam, road-show quảng bá du lịch…
Nối tiếp thành công của Lễ hội thổ cẩm 2020 và nâng tầm cho thổ cẩm Việt đến với công chúng quốc tế, Bộ VHTTDL - Cục Hợp tác quốc tế - UBND tỉnh Đắk Nông và Công ty TNHH Truyền Thông-Quảng Cáo Tấm Và Cám phối hợp thực hiện show thời trang thổ cẩm với chủ đề “Dòng chảy bất tận – The Eternal Flow”. Sự kiện được diễn ra vào Ngày Quốc gia Việt Nam 30.12.2021 trong khuôn khổ Triển lãm Thế giới Expo 2020 Dubai, UAE. Địa điểm tổ chức dự kiến tại Quảng trường trung tâm trong triển lãm thế giới. Dự tính show trình diễn thời trang “Dòng chảy bất tận – The Eternal Flow” sẽ có sự góp mặt của khoảng 50 hoa hậu, á hậu, hoa khôi, người mẫu, diễn viên và hơn 100 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên trình diễn dàn nhạc cụ dân tộc.

Mang dòng chảy bất tận của thổ cẩm Việt giới thiệu bạn bè quốc tế - Anh 2

Thổ cẩm Việt mong muốn được giới thiệu đến bạn bè quốc tế tại Ngày Quốc gia Việt Nam vào cuối năm nay

Show thời trang thổ cẩm “Dòng chảy bất tận – The Eternal Flow” nhằm giới thiệu với thế giới một Việt Nam với nền văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc. Theo đó, những tinh hoa văn hóa được hình thành, đúc kết qua hàng nghìn năm lịch sử, các giá trị truyền thống, văn hóa tốt đẹp của cộng đồng 54 dân tộc sẽ tiếp tục được quan tâm bảo tồn và phát huy, là động lực cho sự phát triển bền vững của đất nước. Đặc biệt, các sản phẩm dệt thổ cẩm của đồng bào dân tộc thiểu số được ban tổ chức sử dụng, thiết kế thành các bộ sưu tập thời trang ứng dụng độc đáo. Sự hòa quyện giữa các trang phục truyền thống dân tộc, được các nhà thiết kế nổi tiếng sáng tạo với mong muốn thổi làn gió mới cho trang phục dân tộc Việt. Chương trình góp phần phát huy giá trị văn hóa của nghề dệt thổ cẩm truyền thống; giới thiệu, quảng bá đến du khách trong và ngoài nước về các sản phẩm ứng dụng của các đồng bào dân tộc thiểu số Việt Nam; hỗ trợ các sản phẩm của nghề dệt thổ cẩm tham gia thị trường quốc tế, hướng tới xây dựng thương hiệu quốc gia trong ngành văn hóa – may mặc từ thổ cẩm…

Mang dòng chảy bất tận của thổ cẩm Việt giới thiệu bạn bè quốc tế - Anh 3

Không gian văn hóa Việt Nam tại Triển lãm Thế giới Expo 2020 Dubai

Tiếp nối những thành công và kinh nghiệm tích lũy được qua các kỳ triển lãm trước đây, việc tham gia Triển lãm Thế giới Expo 2020 Dubai trong vòng 6 tháng liên tục (từ ngày 1.10.2021-31.3.2022) sẽ đem lại nhiều cơ hội cho Việt Nam. Trước hết là cơ hội quảng bá về đất nước và con người Việt Nam, về vẻ đẹp, sự độc đáo và bản sắc văn hóa Việt thông qua các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống phong phú, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, cũng như các món ăn, nghệ thuật ẩm thực phong phú của Việt Nam.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc