Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

TP.HCM - Long An: Đẩy mạnh liên kết phục hồi du lịch trong tình hình mới

Chủ Nhật 31/10/2021 | 18:40 GMT+7

VHO-Để khởi động lại thị trường liên vùng trong quá trình phục hồi hoạt động du lịch, đẩy mạnh hợp tác liên vùng trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19. Ngày 31.10, UBND TP.HCM đã tổ chức đoàn khảo sát các điểm đến, khu du lịch trên địa bàn tỉnh Long An và làm việc với lãnh đạo tỉnh Long An xoay quanh các nội dung hợp tác liên kết du lịch giữa hai địa phương, nhất là chương trình liên kết theo hình thức khép kín, hành trình xanh… nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. 

Khám phá Khu du lịch Làng nổi Tân Lập

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, Long An nói riêng và các tỉnh miền Tây nói chung được xác định có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng, phù hợp với thị trường khách du lịch TP.HCM. Điển hình là các sản phẩm gắn với sống nước miệt vườn, sinh thái dã ngoại, du lịch văn hóa – lịch sử, du lịch gắn với ẩm thực đồng quê Nam bộ… Ngược lại, Long An cũng là thị trường du khách đến TP.HCM để khám phá các sản phẩm chủ lực như mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khỏe, văn hóa – lịch sử và kết nối đến các tỉnh lân cận.

Các điểm đến tuân thủ quy định phòng, chống dịch trong tình hình mới

Đề xuất nội dung đẩy mạnh liên kết trong thời gian tới, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho rằng, hai địa phương cần tập trung trao đổi kinh nghiệm tổ chức thực hiện các bộ tiêu chí đánh giá an toàn và xây dựng bản đồ số du lịch an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Khảo sát, phát triển tuyến du lịch đường thủy để khai thác thế mạnh sông nước; xây dựng tour cho du khách trải nghiệm được “Một hành trình – nhiều điểm đến”.

Du khách thưởng thức thức uống dược liệu đặc trưng của Long An

Trước mắt, tập trung phát triển sản phẩm chung Củ Chi – Mộc Hóa với chủ đề “Sức sống những hành trình xanh”. Đẩy mạnh kết nối, giao thương và khảo sát cho các doanh nghiệp du lịch tại TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ xây dựng và khai thác sản phẩm, đưa khách đến Long An. Đồng thời, Long An cũng cần hoàn thiện dần hạ tầng giao thông, cơ sở lưu trú, mua sắm… nhằm tăng sức hấp dẫn, kéo dài thêm thời gian lưu trú và chi tiêu của du khách. Bên cạnh đó, quan tâm hơn đến giá dịch vụ tại các điểm đến để gia tăng tính cạnh tranh, sức hấp dẫn... Bởi giá dịch vụ hiện nay tại Long An vẫn còn cao hơn so với các điểm đến, khu du lịch khác trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tập trung triển khai và đưa các nhóm thỏa thuận đã ký kết trước đây đi vào thực tiễn, chú trọng phát triển sản phẩm giải trí cuối tuần phù hợp với thị hiếu của du khách…

Khám phá những loại dược liệu quý tại Khu du lịch Cánh đồng bất tận

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh, với tiềm năng và thế mạnh hiện có, Long An cần quan tâm gìn giữ, bảo tồn tài nguyên thiên nhiên. Nhất là khu rừng tràm gió nguyên sinh suy duy nhất của cả nước, Trung tâm bảo tồn và phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười tại Khu du lịch Cánh đồng bất tận…

Trải nghiệm xuồng máy, khám phá thiên nhiên

TP.HCM sẽ giới thiệu các doanh nghiệp đầu tư chiến lược vào sản phẩm du lịch, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, thiết kế chương trình tour hướng đến sản phẩm đặc trưng của Long An, tạo ra sản phẩm cụ thể theo từng giai đoạn… Bà Thắng cũng lưu ý các doanh nghiệp, khi đầu tư khu du lịch hay điểm đến phải tính đến việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch bền vững.

Trải nghiệm không gian xanh

Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An thừa nhận, địa phương còn thiếu và chưa có mô hình sản phẩm du lịch nào hoàn chỉnh. Trong khi đó, vị trí và tiềm năng của Long An thì không thiếu, nhất là nằm rất gần với TP.HCM nhưng chưa có sản phẩm du lịch nào thật sự hấp dẫn để “níu chân” du khách.

Long An hướng đến xây dựng sản phẩm du lịch mang đặc trưng riêng

Ông Út cho biết, địa phương đã có kế hoạch đầu tư hoàn chỉnh các trục hạ tầng giao thông để tăng sức hấp dẫn trong kết nối liên vùng. Định hướng của tỉnh trong thời gian tới, nhất định phải có sản phẩm du lịch đặc trưng riêng, đủ sức hấp dẫn để thu hút và tăng lượng du khách đến trải nghiệm, khám phá và thưởng thức ẩm thực… vùng đất Long An.

HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top