Chạy nước rút cho chương trình nghệ thuật Ngày Quốc gia Việt Nam

VHO - Mỗi quốc gia tham dự Triển lãm Thế giới - World EXPO 2020 Dubai sẽ có một Ngày Quốc gia và Việt Nam đã được chọn vào ngày 30.12.2021, đúng vào dịp cả thế giới đổ dồn về Dubai dự đại tiệc đón chào thời khắc giao thừa (Countdown Gala) lớn nhất trong năm. Hiện Ban Tổ chức đang chạy nước rút để chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật Ngày Quốc gia Việt Nam sắp diễn ra.

Chạy nước rút cho chương trình nghệ thuật Ngày Quốc gia Việt Nam - Anh 1

Không gian Việt Nam tại World EXPO. Ảnh: BTC

Sau 1 năm trì hoãn do đại dịch Covid-19, Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai đã khai mạc vào tối 30.9.2021 tại Dubai (UAE). Triển lãm kéo dài trong 6 tháng (từ ngày 1.10.2021-31.3.2022), dự tính thu hút từ 25 triệu đến 100 triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tìm kiếm cơ hội kết nối kinh doanh, tham quan, du lịch, mua sắm, nghỉ dưỡng…
Với lịch sử hơn 170 năm, World EXPO được đánh giá là sự kiện quy mô lớn thứ ba toàn cầu, chỉ đứng sau Thế vận hội Olympics và Giải Vô địch bóng đá thế giới World Cup. Năm nay là lần thứ 7 Việt Nam tham dự World EXPO và là lần đầu tiên Việt Nam được vinh dự trở thành tâm điểm trước 191 quốc gia khác cùng tham gia triển lãm EXPO 2020 Dubai vì những lý do sau: Mỗi quốc gia tham gia World EXPO sẽ bốc thăm chọn Ngày Quốc gia. Trong ngày đó, quốc gia được chọn sẽ trở thành tâm điểm sự quan tâm của 191 quốc gia còn lại và trước sự chứng kiến của hàng trăm ngàn du khách tham quan. Cùng với đó, Ngày Quốc gia của Việt Nam sắp diễn ra vào 30.12.2021 – thời điểm cả thế giới cùng đổ dồn về Dubai để tận hưởng thời khắc đón năm mới bằng Lễ hội Countdown lớn nhất hành tinh (đêm 31.12.2021) trong khuôn khổ chương trình Triển lãm Thế giới Expo 2020 Dubai, UAE. Đây chính là dịp may hiếm có cho bất cứ quốc gia nào được chọn. Trong Ngày Quốc gia Việt Nam, hàng loạt các hoạt động hết sức phong phú như Nghi lễ thượng cờ Tổ quốc Việt Nam, lễ diễu hành, trình chiếu cờ đỏ sao vàng tại Al Wasl - một trong những quảng trường mái vòm 360 độ lớn nhất thế giới…

Chạy nước rút cho chương trình nghệ thuật Ngày Quốc gia Việt Nam - Anh 2

Một trong những không gian văn hóa tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai. Ảnh: BTC

Trong khuôn khổ Ngày Quốc gia Việt Nam, bất ngờ thay, chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc và thời trang có tên “Dòng chảy bất tận – The Eternal Flow” đã được đặc biệt chọn điểm trình diễn có quy mô lớn tại sân khấu ngoài trời, dưới mái vòm 360 độ - nơi diễn ra Lễ Khai mạc EXPO Dubai. Với quy mô tại quảng trường có sức chứa hơn 20.000 khán giả, The Eternal Flow thật sự trở thành một cơ hội để trình diễn trọn vẹn về Lịch sử - Văn hóa – Con người Việt Nam từ khởi nguồn dân tộc đến đương đại. 
Tổng đạo diễn chương trình kiêm Giám đốc Sáng tạo Huy Nguyễn, cho biết: “Một trong những khó khăn và thử thách lớn nhất của chúng tôi hiện nay là thể hiện bằng hình ảnh và âm thanh chiếu lên mái vòm Quảng trường AL WASL - mái vòm lớn nhất hành tinh với công nghệ mapping hơn 250 projector cùng hệ thống âm thanh 27.1. Những quốc gia tham dự EXPO Dubai đều “sợ” công nghệ đỉnh cao của mái vòm này. Hiện nay chúng tôi phải gia công tại gần chục công ty khác nhau ở châu Âu và Mỹ để thực hiện phần hình ảnh và âm này”.

Chạy nước rút cho chương trình nghệ thuật Ngày Quốc gia Việt Nam - Anh 3

Ngày 26.10.2021, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười chủ trì buổi làm việc rà soát tiến độ triển khai công tác tham gia Triển lãm Thế giới EXPO 2020 tại Dubai với Công ty Tấm và Cám. Ảnh: Truyền hình Đắk Nông

Được giới chuyên môn ví như một “Bigbang Fashion show” khi thời trang Việt bước ra sân khấu trình diễn có sức chứa hơn 20.000 khán giả, chương trình thời trang “Dòng chảy bất tận – The Eternal Flow” vừa như một sự kiện giới thiệu Thổ cẩm Việt ứng dụng hiện đại, còn trở thành buổi hòa nhạc nghệ thuật dân tộc độc đáo nhất trong không gian non nước người Việt tại thế giới Trung Đông nói riêng và trước 191 quốc gia khác có mặt tại triển lãm. Toàn bộ chương trình nghệ thuật được kết hợp lồng ghép trong chuỗi những câu chuyện về lịch sử, văn hóa Việt. 
Ngoài ra, trong Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO Dubai còn hàng loạt sự kiện sôi nổi khác như Tuần phim Việt Nam, Triển lãm tranh của “thần đồng hội họa” Xèo Chu, chương trình giới thiệu quốc gia và thông tin về chính sách đối ngoại, kinh tế, đầu tư, thương mại, du lịch Việt Nam, road-show quảng bá du lịch… Một ngày 24 tiếng dài bất tận cho cả đất nước một cơ hội tiếp cận với thế giới. 
 

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc