Đường hơn 500 tỉ đồng thi công chưa xong đã vá chằng vá đụp

VHO- Tuyến đường tỉnh lộ 665 đi qua địa bàn huyện biên giới Chư Prông (Gia Lai) được đầu tư với tổng kinh phí hơn 500 tỉ đồng. Điều đáng nói, dự án chưa hoàn thiện nhưng mặt đường đã xuất hiện tình trạng bong tróc, rạn nứt, cấu trúc mặt đường bị phá vỡ, cho thấy chất lượng thi công công trình có vấn đề...

Đường hơn 500 tỉ đồng thi công chưa xong đã vá chằng vá đụp - Anh 1

 Tỉnh lộ 665 được đầu tư với kinh phí 508 tỉ đồng, chưa bàn giao mặt đường đã xuất hiện tình trạng bong tróc, rạn nứt

Dự án nâng cấp hạ tầng đường bộ sửa chữa và cải tạo đường tỉnh lộ 665 ở huyện biên giới Chư Prông (Gia Lai) có tổng chiều dài 65 km. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi, do Sở KH&ĐT Gia Lai là cơ quan thực hiện dự án. Ban Quản lý dự án hỗ trợ phát triển khu vực biên giới, vay vốn ADB - Tiểu dự án tỉnh Gia Lai là cơ quan đại diện chủ đầu tư quản lý dự án. Tổng kinh phí đầu tư toàn tuyến khoảng 508 tỉ đồng, thời hạn hoàn thành 31.12.2022.

Mặc dù công trình hiện đang thi công chưa hoàn thành, nhưng tại một số vị trí đã được thảm nhựa xuất hiện tình trạng mặt đường bong tróc, rạn nứt làm cho liên kết mặt đường bị phá vỡ. Để khắc phục, nhà thầu tiến hành cho cắt khoanh vùng, chắp vá, điều này khiến người dân tỏ ra bức xúc về chất lượng của công trình. Theo Sở KH&ĐT, hiện nay tiến độ thực hiện đã đạt khoảng 50%. Đường đang trong quá trình thi công đã xảy ra hư hỏng nặng tại Km0 + Km0,9. Đoạn đường bị hư hỏng là gói thầu do liên danh Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thành Trung, Công ty cổ phần Công trình 207 thi công. Theo báo cáo qua kiểm tra có khoảng gần 1 km nền đường hư hỏng. Trên đoạn đường này xuất hiện vết nứt dày đặc. Mặt đường bong tróc, rạn nứt, nhựa đường vỡ vụn.

Ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Gia Lai cho biết, sau vụ việc, Sở đã mời đơn vị tư vấn độc lập, uy tín để tham gia vào việc đánh giá, kiểm định, phối hợp với nhà thầu thi công tìm ra nguyên nhân gây hư hỏng. Qua đó xác định, chất lượng bê tông và độ cứng nền đường đều đảm bảo yêu cầu. “Việc để đường hư hỏng như vậy là trách nhiệm đơn vị thi công. Khi đơn vị thi công không ngăn cản các phương tiện chở vật liệu thi công điện gió lưu thông trong quá trình thi công và không lập biên bản sự việc nên không thể buộc đơn vị điện gió chịu trách nhiệm”, ông Quế nói.

Liên quan đến vấn đề này, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai vừa có thông báo kết luận của ông Hồ Phước Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh về kiểm tra tỉnh lộ 665. Theo đó, UBND tỉnh giao chủ đầu tư khẩn trương chọn tư vấn độc lập để kiểm định chất lượng, nhằm làm rõ nguyên nhân hư hỏng. Đồng thời, Ban quản lý dự án, đơn vị tư vấn giám sát cần tăng cường nhân lực để theo dõi, giám sát công trình nhằm đảm bảo chất lượng, tiến độ.

NGỌC HÒA

Ý kiến bạn đọc