Thừa Thiên Huế cho mở 4 cụm rạp chiếu phim trong thời gian diễn ra Liên hoan phim

VHO- Ngày 9.11, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có quyết định cho phép mở lại hoạt động các rạp chiếu phim trên địa bàn nhằm phục vụ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII (diễn ra từ 18 đến 20.11).

Thừa Thiên Huế cho mở 4 cụm rạp chiếu phim trong thời gian diễn ra Liên hoan phim - Anh 1

Một buổi chiếu phim tại cụm rạp Cinestar Huế (ảnh chụp trước khi dịch Covid-19 bùng phát)

Cụ thể, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đồng ý thống nhất chủ trương mở 4 rạp chiếu phim, để chiếu phim trong khuôn khổ Liên hoan phim (LHP) Việt Nam sẽ diễn ra tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Các rạp được mở cửa hoạt động đều nằm trên địa bàn TP.Huế, gồm: Rạp Đông Ba (đường Trần Hưng Đạo, phường Đông Ba); rạp Lotte Cinema tại siêu thị Go Huế (đường Bà Triệu, phường Phú Nhuận); rạp BHD Cineplex, tầng 4 Vincom Plaza (đường Hùng Vương, phường Phú Nhuận) và cụm rạp Cinestar (25 Hai Bà Trưng, phường Vĩnh Ninh).

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao Sở VHTT, Sở Y tế căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao để hướng dẫn, giám sát các đơn vị chiếu phim nói trên xây dựng phương án, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế và Bộ VHTTDL.

Trao đổi với Báo Văn Hóa, ông Trần Văn Ái, Chủ tịch HĐQT Cinestar Việt Nam cho biết: Tiêu chí của doanh nghiệp chúng tôi là ủng hộ phim Việt, nên từ khi thành lập đến nay, các cơ sở Cinestar ở nhiều nơi trong toàn quốc luôn đồng hành cùng ngành văn hóa trong các kỳ LHP. Cinestar Huế hiện có 8 phòng chiếu, là một trong những cơ sở lớn trong hệ thống của Cinestar, được trang bị cơ sở vật chất và công nghệ hiện đại. Thời gian qua, mặc dù doanh nghiệp bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh Covid-19, Cinestar Huế đã đóng cửa suốt nhiều tháng nay, song chúng tôi cũng luôn sẵn sàng cơ sở vật chất và nhân lực, để đồng hành và phục vụ LHP lần này.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc