Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam xem xét xử lý vụ lãnh đạo Sở GD&ĐT giới thiệu tư vấn sửa trường

VHO- Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, ngày hôm qua 16.11, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh đã nghe ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT báo cáo giải trình liên quan đến việc giới thiệu 3 công ty tư vấn sửa chữa 29 trường học, gây dư luận không tốt. Ông Hà Thanh Quốc cũng đồng thời là cán bộ thuộc quản lý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam, vì vậy, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh sẽ tổng hợp, báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về một số hạn chế, tồn tại của ông Quốc trong thời gian làm Giám đốc Sở GD&ĐT để xử lý theo thẩm quyền.

Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam xem xét xử lý vụ lãnh đạo Sở GD&ĐT giới thiệu tư vấn sửa trường - Anh 1

 Văn bản do ông Hà Thanh Quốc ký ban hành gây xôn xao dư luận thời gian qua

Trước đó, ngày 8.11, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam Hà Thanh Quốc đã ký ban hành văn bản số 2369 gửi hiệu trưởng các trường phổ thông, phổ thông dân tộc nội trú về việc triển khai sửa chữa các trường học. Theo đó, ông Quốc giới thiệu 3 công ty tư vấn gồm: Công ty cổ phần Kỹ thuật xây dựng Quảng Nam, Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Quảng Nam và Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Nam Phát Thịnh. Các đơn vị này từng là đối tác của Sở GD&ĐT Quảng Nam.

Mặc dù giới thiệu 3 công ty trên nhưng ông Hà Thanh Quốc giao các trường với tư cách là chủ đầu tư xem xét và lựa chọn các đơn vị tư vấn phù hợp với công trình của mình. Đồng thời trong văn bản cũng yêu cầu, khi chọn những đơn vị tư vấn mà Sở chưa biết hoặc chưa có kiểm nghiệm thực tế, các trường phải có bản cam kết về những đơn vị đã chọn. Sau khi văn bản ban hành, nhiều người cho rằng ông Hà Thanh Quốc đã ưu ái cho các doanh nghiệp “quen mặt”, làm mất đi sự cạnh tranh công bằng. Các trường khó lòng chọn một công ty nằm ngoài gợi ý của lãnh đạo Sở GD&ĐT.

Trước ý kiến phản đối, bức xúc, trái chiều xoay quanh sự việc này, ngay sau đó, ngày 11.11, ông Quốc đã ký công văn 2421 thu hồi công văn 2369 với lý do trong quá trình soạn thảo văn bản, Tổ Quản lý dự án đã “diễn đạt chưa rõ ý, dễ gây hiểu nhầm”. Không những thế, thời gian qua dư luận tại tỉnh Quảng Nam cũng bất bình với một số vấn đề liên quan đến ông Hà Thanh Quốc, trong đó có việc luân chuyển cán bộ quản lý, giáo viên; hoãn thi tuyển viên chức ngành Giáo dục ở phút chót…

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc