Đoàn khách quốc tế đầu tiên theo chương trình hộ chiếu vắc xin tham quan phố cổ Hội An

VHO- Sáng ngày 20.11, những vị khách đầu tiên theo chương trình hộ chiếu vắc xin đã bắt đầu lịch trình tham quan khu phố cổ Hội An, Quảng Nam, khởi đầu cho hành trình tham quan, nghỉ dưỡng tại Quảng Nam.

Đoàn khách quốc tế đầu tiên theo chương trình hộ chiếu vắc xin tham quan phố cổ Hội An - Anh 1

Các du khách xuất phát từ Quảng trường Sông Hoài, di chuyển bằng xích lô vào phố cổ và dừng chân tại khu vực vòng cung Chùa Cầu

Đây cũng là các đoàn khách quốc tế đầu tiên trở lại Quảng Nam sau gần 2 năm tạm ngừng các chuyến bay thương mại quốc tế do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 
Trong quá trình lưu trú tại Quảng Nam, đoàn khách được thiết kế lịch trình tham quan Khu phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn cũng như được phép di chuyển đến các cơ sở cung ứng dịch vụ thí điểm khác nếu có nhu cầu.

 

Đoàn khách quốc tế đầu tiên theo chương trình hộ chiếu vắc xin tham quan phố cổ Hội An - Anh 2

Chào đón những du khách đầu tiên đến Quảng Nam 

Tại sân khấu vòng cung Chùa Cầu, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Quảng Nam phối hợp với chính quyền TP Hội An long trọng tổ chức buổi đón tiếp các vị khách quốc tế đầu tiên đặt chân đến tham quan đô thị cổ sau 2 năm "vắng bóng" du khách nước ngoài.

Đoàn khách quốc tế đầu tiên theo chương trình hộ chiếu vắc xin tham quan phố cổ Hội An - Anh 3

Đoàn đầu tiên với 50 khách quốc tế bắt đầu lộ trình tham quan khu phố cổ Hội An vào sáng ngày 20.11 

Sau khi tham dự chương trình đón đoàn tại Vòng cung Chùa Cầu, đoàn khách sẽ chia thành 2 nhóm, 25 khách/nhóm, theo các lộ trình như: Tham quan phố cổ, xem chương trình biểu diễn nghệ thuật cổ truyền, tham quan Bảo tàng Văn hóa dân gian, nhà cổ Tấn Ký, di tích Chùa Cầu, Bảo tàng gốm sứ mậu dịch, Hội quán Phúc Kiến,….

Đoàn khách quốc tế đầu tiên theo chương trình hộ chiếu vắc xin tham quan phố cổ Hội An - Anh 4

Ông Trần Ánh ( áo đen), Bí thư Thành ủy Hội An chào đón các du khách tham quan phố cổ Hội An

TP. Hội An cũng tích cực vận động người dân, doanh nghiệp góp phần cùng với thành phố tôn tạo cảnh quan khu phố cổ sạch đẹp, làm ấm phố bằng cách mở cửa lại các hoạt động buôn bán, kinh doanh, thắp sáng đèn trước nhà mình... góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến Hội An an toàn, thân thiện.

Đoàn khách quốc tế đầu tiên theo chương trình hộ chiếu vắc xin tham quan phố cổ Hội An - Anh 5

Gia đình 3 thành viên trong số 129 du khách quốc tế đầu tiên đến Quảng Nam thích thú với cảnh yên bình của Hội An

Ông Gundlach (Quốc tịch Mỹ) bày tỏ niềm vui với sự đón tiếp nồng nhiệt, chu đáo của Quảng Nam nói chung, Hội An nói riêng cũng như các đơn vị liên quan, dịch vụ để đoàn có kỳ nghỉ thuận lợi. Ông cho biết rất ấn tượng với sự yên bình của phố cổ Hội An
Người dân và chính quyền TP.Hội An cũng chào đón các vị khách quốc tế đầu tiên đến với Khu phố cổ sau thời gian dài đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19 bằng những chương trình biểu diễn nghệ thuật cổ truyền khá ấn tượng.

Đoàn khách quốc tế đầu tiên theo chương trình hộ chiếu vắc xin tham quan phố cổ Hội An - Anh 6

Du khách thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật cổ truyền

Trong chương trình nghỉ dưỡng 7 ngày, du khách cũng có thể lựa chọn tắm biển hoặc chơi gôn trong khuôn viên khu nghỉ bên cạnh việc có thể tham gia vào các tour với lịch trình định sẵn được phê duyệt bởi cơ quan chưc năng.

Đoàn khách quốc tế đầu tiên theo chương trình hộ chiếu vắc xin tham quan phố cổ Hội An - Anh 7

Các du khách tham quan bảo tàng ở Hội An

Được biết, trước đó, hai chuyến bay với tổng cộng 129 hành khách đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng vào ngày 17 và 18.11, tất cả các du khách di chuyển đến Quảng Nam và tất cả đều lưu trú tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana ( huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam). 
Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, đoàn khách đến tham quan khu phố cổ Hội An vào sáng ngày 20.11 và tối ngày 22.11 . Đoàn cũng dự kiến tham quan Khu đền tháp Mỹ Sơn trong ngày 21.11.
Dự kiến, ngày 25.11 tới, Quảng Nam tiếp tục đón khoảng 200 khách quốc tế đến du lịch theo dạng thí điểm.

KHÁNH CHI

Ý kiến bạn đọc