Khởi tố đối tượng chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

VHO- Ngày 1.12, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Xuân Trường (34 tuổi, trú tại huyện Long Thành, Đồng Nai) liên quan đến hành vi tổ chức môi giới cho người khác nhập cảnh trái phép.

Cụ thể, Nguyễn Xuân Trường khai nhận rằng mình được một người đàn ông ở miền Nam trả 17 triệu đồng để thuê chở nhóm 4 người nước ngoài từ Khu công nghiệp Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) vào Đồng Nai.

Khởi tố đối tượng chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép - Anh 1

Đối tượng Nguyễn Xuân Trường tại cơ quan công an. Ảnh: M.Hùng

Vào tối ngày 21.11, xe ô tô mang biển kiểm soát 51A-858.33 do Nguyễn Xuân Trường điều khiển chở theo nhóm người này di chuyển đến chốt kiểm soát phòng chống dịch số 2 trên Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận xã Phong Thu, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại đây, lực lượng công an huyện Phong Điền làm nhiệm vụ nhận thấy có dấu hiệu bất thường và nghi ngờ 4 người có quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Công an huyện Phong Điền đã phối hợp với Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành làm rõ vụ việc, xác định tài xế Nguyễn Xuân Trường có liên quan đến hành vi tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh trái phép.

Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trường, cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ việc.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc