Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Kiên Giang xúc tiến thương mại du lịch thích ứng với lộ trình an toàn

Thứ Sáu 10/12/2021 | 08:22 GMT+7

VHO- Trước tình hình diễn biến phức tạp khó lường của dịch Covid-19 năm nay, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang (gọi tắt Trung tâm) đã nỗ lực triển khai các hoạt động xúc tiến nhằm sớm khôi phục kinh tế trong trạng thái bình thường mới ở địa phương.  

Linh hoạt xúc tiến trong thời Covid-19

Hơn 6 tháng qua, do tác động của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động xúc tiến đầu tư, sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm của doanh nghiệp trong tỉnh; nhiều sự kiện xúc tiến tại các tỉnh, thành phố trong cả nước đã hủy hoặc tạm dừng tổ chức phần nào ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh trong năm 2021.

Đón đoàn du khách hộ chiếu vắc xin đầu tiên đến Phú Quốc được tổ chức tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

Tuy nhiên, Trung tâm đã chủ động triển khai thực hiện một số nhiệm vụ xúc tiến có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị và tình hình dịch Covid-19, đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch đã đề ra. Cụ thể, Trung tâm tập trung nghiên cứu, cập nhật thông tin thị trường, triển vọng kinh tế thế giới, quan hệ kinh tế quốc tế trong và sau khủng hoảng tác động đến Việt Nam nói chung và tỉnh Kiên Giang nói riêng để kịp thời phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến trên địa bàn tỉnh.

Song song đó, đẩy mạnh thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng về hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, ứng dụng công nghệ 4.0. Cụ thể là ứng dụng công nghệ thông tin và các nền tảng số để hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến, tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương, mở rộng thị trường phát triển thương mại và thu hút đầu tư.

Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Kiên Giang, bà Nguyễn Duy Linh Thảo cho biết, Trung tâm đã phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tiến hành rà soát danh mục dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2021- 2025. Phối hợp với các sở, ban, ngành và địa phương hướng dẫn, hỗ trợ các nhà đầu tư đến tìm hiểu, khảo sát thực tế các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh; giới thiệu thông tin về danh mục dự án kêu gọi hợp tác đầu tư tỉnh Kiên Giang đến nhà đầu tư trong và ngoài nước, các dữ liệu phục vụ cho nhà đầu tư được đăng tải trên website: www.kiengianginvest.com, phát hành các loại ấn phẩm nhiều ngôn ngữ, các chuyên đề truyền thông trên báo, đài truyền hình.v.v.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn phối hợp Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh tham dự Khu gian hàng đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam tại Hội chợ Việt Nam Expo 2021 do Bộ Công thương tổ chức tại Hà Nội. Nhân cơ hội này, Giám đốc Trung tâm đã tham gia Talkshow “Xúc tiến đầu tư Việt Nam” giới thiệu trực tiếp đến các cơ quan Đại sứ quán như Malaysia, Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Hy Lạp, Hà Lan, Romania, Argentina, Hàn Quốc…về chính sách, lĩnh vực ưu tiên kêu gọi và môi trường đầu tư của Kiên Giang. Tiếp theo là phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư tham gia buổi tọa đàm trực tuyến, “Tái khởi động xúc tiến đầu tư vào Việt Nam hậu Covid-19” do Venable Management Services phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Khách du lịch đến Khu quần thể vui chơi giải trí United Center Phú Quốc

Thích ứng trạng thái bình thường mới

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Kiên Giang, Trung tâm đã phối hợp với các sở, ban ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố hoàn thành dự thảo báo cáo phân tích chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2020 và đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao chỉ số PCI năm 2021; tham mưu UBND tỉnh tổ chức Hội nghị phân tích chỉ số PCI tỉnh Kiên Giang năm 2020; Với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và UBND các huyện/thành phố tổ chức 5 buổi tuyên truyền về Chỉ số PCI đến cộng đồng doanh nghiệp tại các huyện, thành phố: Rạch Giá, Châu Thành, Kiên Lương, Hà Tiên và Phú Quốc.

Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Kiên Giang, bà Nguyễn Duy Linh Thảo cho biết, mặc dù trong tình hình dịch bệnh, nhưng Trung tâm vẫn thường xuyên kết nối với các tổ chức xúc tiến, các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam và doanh nghiệp ở các tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước... để giúp doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội kinh doanh, tăng cường đầu ra cho sản phẩm, như: Phối hợp cung cấp thông tin về xuất khẩu sang thị trường Halal thế giới trong khuôn khổ triển khai kết quả Diễn đàn “Tiềm năng thực phẩm Halal toàn cầu và cơ hội đối với Việt nam” do Bộ Ngoại giao tổ chức; trao đổi thông tin với các văn phòng cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư của các nước tại Việt Nam (Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Ba lan...) và các cơ quan thương vụ Việt Nam tại các nước để hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại và giới thiệu các sản phẩm của tỉnh Kiên Giang đến các thị trường tiềm năng.

"Mặc dù dịch bệnh đang diễn ra, Trung tâm vẫn phối hợp với Văn phòng Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Hàn quốc (KOTRA) giới thiệu các dự án kêu gọi đầu tư và sản phẩm thương mại của tỉnh và qua kênh bản tin điện tử, website của Văn phòng này. Đồng thời phối hợp cùng với KOTRA và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Phát triển Công thương thuộc Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng kế hoạch mở Lớp tập huấn Xúc tiến Đầu tư cho các tỉnh, thành phố thuộc Đồng bằng Sông Cửu long kết hợp kêu gọi đầu tư Hàn quốc vào các Khu công nghiệp trong khu vực", bà Thảo cho biết.

THẾ HẠNH


 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top