Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

“Squid Game” sẽ phá bỏ rào cản ngôn ngữ

Thứ Tư 22/12/2021 | 09:35 GMT+7

VHO- Từ trước đến nay, doanh thu cao luôn thuộc về những bộ phim của Mỹ và tất nhiên đều là phim tiếng Anh, nhưng sau “Squid Game” (Sinh tồn), có lẽ điều này sẽ thay đổi.

 “Squid game” được đánh giá là series thành công nhất từ trước đến nay của Netflix

Đằng sau những cơn mưa giải thưởng

Netflix đang sử dụng “Squid Game” làm bàn đạp để “gây sóng gió” trong mùa giải thưởng. Cho đến nay, chưa có dự án truyền hình không sử dụng tiếng Anh nào được đề cử (chưa nói đến chiến thắng) tại hạng mục chính của SAG, Quả cầu Vàng hay Primetime Emmys. Mọi thứ đang dần thay đổi khi “Squid Game” trở thành hiện tượng trên đất Mỹ. “Squid game” của Hàn Quốc đang được giới chuyên môn tại Mỹ đánh giá cao. Tác phẩm nhận nhiều đề cử quan trọng, trong đó có Phim truyền hình xuất sắc của Quả cầu Vàng.

Theo Variety, các diễn viên trong “Squid game” đã thành công, thu hút sự chú ý của khán giả thông qua những cuộc cạnh tranh. Giờ đây, các ngôi sao và nhà sản xuất đối mặt sự cạnh tranh khốc liệt hơn mang tên cuộc chiến giành giải thưởng. Theo Yonhap, “Squid game” hiện được đề cử ba hạng mục tại Lễ trao giải Quả cầu Vàng lần thứ 89. Hiệp hội Báo chí nước ngoài ở Hollywood (HFPA) đưa bộ phim vào cạnh tranh ở hạng mục Phim truyền hình xuất sắc. Lee Jung Jae được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc dòng phim truyền hình. Đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc trong loạt phim truyền hình thuộc về diễn viên gạo cội Oh Yeong Su (người đóng vai ông trùm trong bộ phim). Điều đáng nói, “Squid game” là bộ phim truyền hình châu Á duy nhất góp mặt trong danh sách Phim truyền hình xuất sắc. Những đề cử còn lại là tác phẩm được đánh giá cao trong năm như: “Lupin”, “The Morning Show”, “Pose” và “Succession”.

Theo Korea Times, đây là lần đầu tiên một chương trình truyền hình của Hàn Quốc được Ban tổ chức Quả cầu Vàng chú ý. Giải thưởng sẽ là bàn đạp để tác phẩm có cơ hội xuất hiện ở giải Oscar. Các chuyên gia Hàn Quốc đang kỳ vọng “Squid Game” viết tiếp thành công của “Parasite”, bộ phim từng giành bốn giải thưởng quan trọng của Viện Hàn lâm gồm Phim truyện xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Kịch bản gốc xuất sắc và Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc (năm nay được đổi tên thành Phim không nói tiếng Anh xuất sắc).

Hồi tháng 11, “Squid Game” nhận vinh dự đầu tiên tại Mỹ. Ban tổ chức giải Gotham trao cho bộ phim giải thưởng Loạt phim đột phá của năm. Tác phẩm đánh bại ứng cử viên mạnh gồm “The White Lotus” của HBO, “The Good Lord Bird” của Showtime và “The Underground Railroad” của Amazon Prime Video. Bên cạnh giải thưởng Gotham và đề cử Quả cầu Vàng, “Squid Game” còn chiến thắng giải Sự lựa chọn của người hâm mộ cùng nhiều đề cử khác tại Critics Choice Movie Awards. Theo ý kiến của chuyên gia, tác phẩm của đạo diễn Hwang Dong Hyuk có thể chiến thắng ít nhất một hạng mục trong tổng số các đề cử của mùa giải thưởng.

Phá bỏ những rào cản ngôn ngữ

Những năm qua, dịch vụ phát trực tuyến giúp những chương trình không nói tiếng Anh dễ dàng tiếp cận nhiều khán giả. Lượt người theo dõi phim nước ngoài trên Netflix tăng 71% so với năm 2018. Lượng khán giả xem phim truyền hình Hàn Quốc ở Mỹ tăng lên đến 200%. Bela Bajaria, Giám đốc điều hành hạng mục phim truyền hình toàn cầu của Netflix cho rằng đây là thời điểm để “Squid Game” làm nên lịch sử, phá bỏ rào cản về các giải thưởng tại Mỹ.

Hiện “Squid Game” cũng là bộ phim được xem nhiều nhất trên toàn cầu trong lịch sử của Netflix. Tác phẩm thu về 1,65 tỉ giờ xem trong 28 ngày kể từ khi ra mắt vào ngày 17.9. “Nhóm sản xuất ở Hàn Quốc luôn tự tin đây là cột mốc lớn. Đạo diễn Hwang Dong Hyuk có tầm nhìn rất rõ về việc này. Ông tin đây là bộ phim đặc biệt và sẽ tạo tiếng vang ở Hàn Quốc và toàn châu Á”, Bà Bajaria nói. Giám đốc điều hành hạng mục phim truyền hình toàn cầu của Netflix cho rằng, bản thân bà và đội ngũ sản xuất phim không thể hình dung và đoán trước được thành công của bộ phim ở nước ngoài. Đây là điều chưa từng xảy ra. Họ không tưởng tượng được tác phẩm truyền hình có quy mô lớn thế này.

Theo Variety, “Squid Game” thống trị các bảng xếp hạng xem nhiều và đứng đầu về độ phủ sóng truyền thông. Theo thống kê của Flix Patrol, tác phẩm này dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 của Netflix tại Mỹ trong 24 ngày. Tại nước ngoài, phim đứng vị trí số một trên nền tảng tại 94 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bộ phim đồng thời là bước đệm giúp các diễn viên được biết đến trên toàn cầu. Hiện tại, đạo diễn Hwang và các ngôi sao Lee Jung Jae (đóng vai nam chính Gi Hun), Park Hae Soo (Sang Woo) và Jung Ho Yeon (Sae Byeok) bận rộn quảng bá bộ phim.

Đạo diễn Hwang Dong Hyuk cho rằng, ông rất vui khi nghe nhiều khán giả nói rằng họ thích xem phim có phụ đề chứ không phải phiên bản lồng tiếng. Đạo diễn người Hàn Quốc hy vọng đây là cơ hội, khởi đầu mới để những bộ phim, câu chuyện của mọi quốc gia được khán giả khắp thế giới chia sẻ và thích thú. 

 CHI MAI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top