Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Nỗ lực phục hồi du lịch ngay trên “sân nhà”

Thứ Ba 28/12/2021 | 14:36 GMT+7

VHO- Cùng với số ca mắc Covid-19 liên tục giảm trong tuần qua, nhịp sống sôi động tại TP.HCM đang từng bước được khôi phục. Để sớm phục hồi lại hoạt du lịch ngay trên thị trường “sân nhà”, ngành du lịch TP.HCM đã tung ra hàng loạt sản phẩm cùng hàng trăm chương trình khuyến mãi, ưu đãi sản phẩm và dịch vụ du lịch cuối năm. Chương trình thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp du lịch, nhà hàng, khách sạn, điểm đến… trong khuôn khổ tuần lễ Du lịch “TP.HCM – Thành phố tôi yêu” kéo dài đến hết ngày 31.12. 

Theo Sở Du lịch TP.HCM, đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức với mục tiêu quảng bá hình ảnh, con người, bản sắc văn hoá, các dịch vụ du lịch và ẩm thực đặc trưng của Thành phố. Qua đây, truyền niềm cảm hứng du lịch, mời chào du khách trong nước và quốc tế khám phá các điểm đến đặc trưng của TP.HCM. Góp phần phục hồi thị trường du lịch, hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai những chương trình kích cầu du lịch cuối năm trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Tour xe đạp Ngày bình yên trên vùng “đất thép” Củ Chi – một sản phẩm hoàn toàn mới của ngành du lịch TP.HCM

Những ngày qua, các đơn vị lữ hành liên tục khởi hành những đường tour mới khám phá các điểm đến ngay trên địa bàn TP.HCM. Điển hình, Công ty Du lịch TSTtourist đã đón và phục vụ đoàn 200 du khách theo tuyến Thủ Đức - TP.HCM bằng phương tiện buýt đường sông; đưa du khách đến tham quan và khám phá những di tích lịch sử, địa điểm du lịch, công trình tiêu biểu… của TP. Thủ Đức. Hay như BenThanh Tourist đón đoàn trải nghiệm tour xe đạp Ngày bình yên trên vùng “đất thép” Củ Chi, đưa du khách khám phá địa đạo, đời sống dân quân du kích Củ Chi xưa, thưởng thức đặc sản, hòa mình trong những vườn trái cây, vừa đạp xe vừa cảm nhận cuộc sống yên bình của vùng “đất thép” khi hoàng hôn buông xuống. Bên cạnh đó, Công ty Viantravel cũng tổ chức khởi hành đường tour du lịch xanh về huyện Hóc Môn, đưa du khách trải nghiệm hành trình “Trên bến, dưới thuyền” trên tàu du lịch, đến với những di tích lịch sử, chiêm ngưỡng cánh đồng hoa ngập tràn sắc màu, tự tay trải nghiệm trồng hoa và thưởng thức trà hoa, khám phá và tìm hiểu về làng gốm Lái Thiêu… Tất cả nhằm giới thiệu tới du khách một TP.HCM an toàn, hấp dẫn, đa dạng về văn hóa, thân thiện và cởi mở…

Du khách khám phá những vườn cây ăn trái trên vùng “đất thép” Củ Chi

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, chương trình kích cầu du lịch năm nay có nhiều sản phẩm đặc biệt, điển hình như chương trình city tour với những sản phẩm mới lạ bên cạnh những sản phẩm truyền thống, cụ thể như khám phá các công trình kiến trúc có giá trị về mặt lịch sử và văn hóa ngay giữa lòng Thành phố với giá vé khuyến mại 5 – 36%, hay từ Sài Gòn xưa đến TP.HCM hôm nay, Bình Chánh - những điều chưa kể… Ngoài ra còn có chương trình du lịch liên vùng Thành phố, trải nghiệm những nét đẹp rất riêng của TP.HCM cũng như các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ, miền Trung… Bên cạnh đó, hơn 100 cơ sở lưu trú du lịch và dịch vụ ăn uống đạt chuẩn du lịch cũng tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Đặc biệt là giảm đến 60% giá phòng nghỉ cho khách lưu trú. Tất cả được kỳ vọng sẽ là bước chạy đà cho sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch TP.HCM nói riêng và du lịch cả nước nói chung trong năm 2022.

Tìm hiểu đời sống dân quân du kích Củ Chi xưa 

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của Thành phố. Việc khôi phục hoạt động du lịch có ý nghĩa quan trọng không chỉ với ngành du lịch mà còn kích thích nhiều ngành khác cùng phục hồi, đặc biệt là chuỗi cung ứng hàng hoá và dịch vụ, không chỉ của Thành phố mà còn gắn với nhiều địa phương khác. Thành phố đang từng bước thực hiện Chiến lược phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, trong đó ngành du lịch đang triển khai giai đoạn 2 của quá trình khôi phục các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19. 

Thưởng thức đặc sản ẩm thực gắn liền với đời sống người dân vùng nông thôn của Thành phố

Bà Thắng cho biết, chính quyền Thành phố sẽ tiếp tục ưu tiên nguồn lực để sớm phục hồi hoạt động du lịch. Trong đó, tập trung phát triển sản phẩm du lịch theo hướng mỗi địa phương có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch, xem đây là chìa khóa và động lực gia tăng sự hấp dẫn của điểm đến. 

Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm nay thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị lữ hành

Đối với các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ… cần chủ động chuẩn bị các điều kiện an toàn để tham gia đón khách quốc tế trở lại TP.HCM ngay khi được Chính phủ cho phép đón khách quốc tế nhập cảnh. Đồng thời liên kết đón khách quốc tế đến từ các địa phương đã được cho phép theo “một chương trình nhiều điểm đến”, bà Thắng nhấn mạnh.

HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top