Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Quảng bá nhiều hơn Du lịch Việt Nam tới thị trường Trung Đông

Thứ Ba 28/12/2021 | 23:09 GMT+7

VHO- Trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Ngày Quốc gia Việt Nam tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai của đoàn Việt Nam, ngày 28.12, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã có buổi làm việc với Ông Ahmad Khailifa Al Falasi, Tổng giám đốc Cơ quan Kinh tế và Du lịch Tiểu vương quốc Dubai.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông làm việc với Ông Ahmad Khailifa Al Falasi, Tổng giám đốc Cơ quan Kinh tế và Du lịch Tiểu vương quốc Dubai

Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Đại sứ Việt Nam tại UAE, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch và bà Nguyễn Phương Hoà, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL), Tổng đại diện Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Tạ Quạng Đông chia sẻ thông tin về tình hình Du lịch Việt Nam trong thời gian qua, khẳng định mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, Du lịch Việt Nam vẫn là một trong những điểm sáng hàng đầu châu Á với các danh hiệu, giải thưởng ở các hạng mục về điểm đến, nghỉ dưỡng, môi trường… Việt Nam đã vượt qua hàng loạt quốc gia nổi tiếng trong khu vực để dành vị trí đứng đầu trong hạng mục “Điểm đến hàng đầu châu Á”; vinh dự được bình chọn là Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2020. Đây là năm thứ tư liên tiếp Việt Nam nhận được giải thưởng quốc tế uy tín này.

Trước mắt, nhằm thích ứng linh hoạt và an toàn với trạng thái “bình thường mới”, Chính phủ Việt Nam đang liên tục cập nhật, điều chỉnh các chính sách về xuất, nhập cảnh, phòng chống dịch và các quy định liên quan đến phát triển, mở cửa trở lại thị trường du lịch quốc tế và nội địa.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng khẳng định trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, việc tham gia Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai là nỗ lực to lớn của Chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ VHTTDL nói riêng. Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO lần này nhận được nhiều sự chú ý từ truyền thông thế giới, đặc biệt về các sáng kiến mới mang tính bền vững như giày thể thao làm từ bã cà phê và rác thải nhựa, mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất cà phê… Thứ trưởng mời ông Ahmad và các cộng sự phía bạn dành thời gian thăm Nhà triển lãm Việt Nam.

Ông Ahmad Khailifa Al Falasi, Tổng giám đốc Cơ quan Kinh tế và Du lịch Tiểu vương quốc Dubai

Ông Ahmad Khailifa Al Falasi cảm ơn Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã thông tin về tình hình Du lịch Việt Nam nói chung và việc Việt Nam tham gia EXPO 2020 Dubai nói riêng. Ông cũng đánh giá cao sáng kiến của Việt Nam lựa chọn tổ chức Ngày Quốc gia vào dịp nghỉ lễ năm mới, khách tham quan EXPO sẽ tăng số lượng lớn, là cơ hội quảng bá tuyệt vời về đất nước và con người Việt Nam tới người dân UAE và bạn bè quốc tế.

Theo ông Ahmad Khailifa Al Falasi, thị trường Du lịch Dubai cũng như Việt Nam đều sẵn sàng mở cửa đón khách với nhu cầu và mức chi tiêu đa dạng. Tuy nhiên, ông Ahmad cho rằng các thông tin về Du lịch Việt Nam hiện nay còn rất hạn chế, người dân Dubai và Ả rập nói chung chỉ quen thuộc với các thị trường Du lịch Singapore, Malaysia, Thái Lan…, họ rất còn lạ lẫm và ít thông tin về Việt Nam trong khi nhu cầu du lịch và khả năng chi tiêu ở mức cao. Do vậy, cả hai bên cần tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến mạnh mẽ nhằm thu hút khách du lịch hai chiều.

Hai bên nhất trí phối hợp chặt chẽ trong thời gian tới, cung cấp thông thông tin về các sự kiện du lịch quốc tế do các bên tổ chức

Ông đề xuất Việt Nam xem xét đột phá bằng việc miễn visa cho du khách Ả rập, tạo môi trường du lịch thân thiện và mến khách, phù hợp với thị hiếu của các nhóm đối tượng này.

Hai bên nhất trí phối hợp chặt chẽ trong thời gian tới, cung cấp thông thông tin về các sự kiện du lịch quốc tế do các bên tổ chức và lên kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm đến và trao đổi đoàn nghiên cứu thị trường nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu của khách du lịch. Phối hợp với các Hãng hàng không như: Emirates, Vietnam Airlines, các doanh nghiệp lữ hành, công nghệ cùng đồng hành kết nối phát triển du lịch giữa Việt Nam với Tiểu vương quốc Dubai nói riêng và Trung Đông nói chung.

Bài: HẢI VÂN, ảnh NGUYỄN NAM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top