Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Hãng phim Hoạt hình Việt Nam ra mắt chùm phim hoạt hình sản xuất năm 2021

Thứ Tư 29/12/2021 | 14:03 GMT+7

VHO- Lễ ra mắt phim hoạt hình sản xuất năm 2021 và buổi trình chiếu chùm phim hoạt hình được sản xuất trong năm qua đã được Hãng phim Hoạt hình Việt Nam tổ chức ngày 29.12 tại Hà Nội.

Bà Trần Thị Thu Hiền, Chủ tịch Hội đồng Quản trị  Công ty CP Hãng phim Hoạt hình Việt Nam phát biểu tại chương trình

Ngày 30.11.2021, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đã chính thức hoàn thành kế hoạch sản xuất phim năm 2021 với 16 bộ phim hoạt hình, trong đó có 3 bộ phim hoạt hình lịch sử với thời lượng 30 phút/phim; nhiều tập phim hoạt hình thuộc 4 series phim hoạt hình dài tập ở cả 3 thể loại 2D, 3D và Cắt giấy vi tính dành cho khán giả ở nhiều lứa tuổi; số còn lại là các phim ngắn 10 phút bao gồm các phim đồng thoại, phim triết lý, phim về đời sống xã hội hiện đại…

Bà Trần Thị Thu Hiền, Chủ tịch Hội đồng Quản trị cho biết: “Trong năm 2021, mặc dù tình hình bệnh dịch Covid-19  hết sức phức tạp, song cán bộ nghệ sĩ Hãng phim Hoạt hình Việt Nam luôn phát huy cao độ tinh thần làm việc, vừa thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch vừa giữ vững tiến độ sản xuất. Hãng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất phim hoạt hình do Nhà nước giao với chất lượng phim tốt, được Hội đồng duyệt phim quốc gia đánh giá cao”.

Cũng theo bà Trần Thị Thu Hiền,  các phim do Hãng sản xuất năm 2021 đa dạng về thể loại, phong phú về hình thức thể hiện và có nhiều nét đặc sắc riêng. Đặc biệt, chùm phim năm nay có 3 bộ phim hoạt hình lịch sử thời lượng 30 phút/phim là những phim được Hãng đầu tư trọng điểm và đã thu được kết quả tốt, khẳng định được giá trị nội dung và có những tìm tòi, sáng tạo tốt về phong cách thể hiện, hiệu quả hình ảnh và trình độ kỹ thuật cao.

“Để ứng phó với tình hình dịch bệnh kéo dài, Hãng xác định mục tiêu bảo đảm duy trì sản xuất và đẩy mạnh công tác phát hành, quảng bá phim trên các hạ tầng viễn thông, bao gồm sóng truyền hình, các kênh truyền hình trả tiền, mạng xã hội...”, bà Trần Thị Thu Hiền phát biểu.

Trong năm 2022, Hãng tiếp tục bảo đảm sản xuất phim theo kế hoạch đặt hàng của nhà nước, đồng thời chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động kinh doanh dịch vụ để phát huy hết năng lực sản xuất và đa dạng hóa các sản phẩm giải trí thuộc lĩnh vực hoạt hình. Ông Bùi Mạnh Quang, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Kinh doanh – Dịch vụ cho biết: “Do tình hình dịch Covid-19 kéo dài, việc chiếu phim hoạt hình tại rạp chiếu phim tạm thời bị gián đoạn, Hãng đã hướng công tác chiếu phim qua mạng internet và các phương tiện truyền thông đại chúng để phục vụ khán giả. Trong năm 2021, kênh chiếu phim chính thức của Hãng trên trang Youtube hoạt động hiệu quả. Có nhiều phim hoạt hình Việt Nam ghi nhận con số vài chục triệu lượt xem. Các đợt chiếu phim như Tết thiếu nhi 1/6 trên kênh truyền hình VTVGo cũng gây tiếng vang, được khán giả trong và ngoài nước đón nhận nhiệt tình”.

Tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII tại Huế, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đã giành được các giải thưởng quan trọng, bao gồm: Bông Sen Vàng và Giải đạo diễn xuất sắc cho phim Con chim gỗ; Bông sen Bạc và Giải kịch bản, Giải diễn xuất cho phim Người thầy của muôn đời; Bông sen Bạc và giải Âm nhạc, Giải Âm thanh cho phim Ánh sáng không bao giờ tắt; Giải thưởng Ban giám khảo và Giải họa sĩ cho phim Bí mật của khu vườn; Giải thưởng Ban giám khảo cho phim Mái tơ phúc hậu.

Tại Giải  thưởng thường niên của Hội Điện ảnh, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam cũng thu được những kết quả rực rỡ với: Giải Cánh diều Vàng cho phim Truyền thuyết Gươm thần; Giải Cánh diều Bạc và giải Đạo diễn xuất sắc cho phim Cuộc sống tuyệt đẹp; Giải cánh diều Bạc và giải Họa sĩ cho phim Người thầy của muôn đời; Bằng khen cho phim Khúc gỗ mụcSự tích hoa thiên điểu.   

Tại “Cuộc thi làm phim hoạt hình năm 2021” do Cơ quan Sáng tạo Nội dung Hàn Quốc và Trung tâm văn hóa Hàn quốc tổ chức, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đã giành giải Nhất hạng mục làm phim chuyên nghiệp cho phim Ngọn lửa vĩnh cửu và giải Nhì cho phim Chiến binh mèo Mũi đỏ; Tại Giải thưởng Dế mèn của báo Thể thao và Văn hóa, Hãng giành giải Khát vọng Dế Mèn cho phim Khúc gỗ mục.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm qua, bà Trần Thị Thu Hiền cho biết, trong năm 2022, bên cạnh nhiệm vụ chính là hoàn hành kế hoạch sản xuất phim do nhà nước đặt hàng, Hãng tập trung vào hai 2 mục tiêu: đẩy mạnh phát hành phim, đưa phim hoạt hình Việt Nam đến với đông đảo khán giả nhỏ tuổi, phát huy tối đa giá trị sản phẩm của phim hoạt hình Việt Nam trong nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng nhân cách, đạo đức của thế trẻ, đồng thời tăng cường thêm những món ăn tinh thần và giải trí cho các em nhỏ trong hoàn cảnh bệnh dịch hoành hành, ngăn cách trẻ em với thế giới bên ngoài. Phim Hoạt hình Việt Nam sẽ cố gắng phát huy cao vai trò là một sản phẩm nghệ thuật đáp ứng được tiêu chí cả về giáo dục và giải trí, là những bộ phim thuần Việt, lành mạnh, hấp dẫn, gần gũi với đời sống, sinh hoạt của trẻ em Việt Nam để định hướng trẻ em trước thị trường phim ảnh, các sản phẩm giải trí tràn lan trên mạng xã hội như hiện nay.

Đồng thời, Hãng phim vẫn từng bước đầu tư nâng cao năng lực sản xuất cả về nguồn nhân lực và máy móc, trang thiết bị, công nghệ mới nhằm nâng cao chất lượng, sản lượng trong sản xuất phim hoạt hình. Cụ thể, Hãng đã liên tiếp tuyển nhân sự chuẩn bị cho đội ngũ kế cận và sắp xếp nhân lực để thực hiện các dự án dài hơi cho phim chiếu rạp và các dự án khác. Năm 2021 Hãng đã đào tạo được một đội ngũ nhân lực trẻ bổ sung cho quy trình sản xuất phim hoạt họa 2D và Cắt giấy. Hiện tại, Hãng tiếp tục tuyển và bồi dưỡng nguồn nhân lực cho dây chuyền sản xuất phim hoạt họa 2D và chuẩn bị khóa đào tạo bổ sung nhân lực cho dây chuyền phim 3D. Với nguồn nhân lực trẻ và tài năng đang được đào tạo, kết hợp với đội ngũ nghệ sĩ cốt cán, giàu kinh nghiệm, Hãng đã từng bước hoàn thành các khâu chuẩn bị cho việc sản xuất phim chiếu rạp đã được khởi động từ năm 2020.

Tại chương trình ra mắt, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam trình chiếu chùm 5 phim hoạt hình được sản xuất trong năm 2021: Cái đuôi của cậu Ấm, Bà của Đỗ Đỏ, Vụ mất tích bí ẩn- Tập 1 series Thám tử Đầu Bạc; Đi tim bác sĩ- Tập 4 series Hiệp sĩ Nghé Vàng; Nữ tướng Mê Linh.

BẢO NGÂN

 

                                                                  

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top