Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Huế sẽ có “Festival bốn mùa” từ năm 2022

Thứ Sáu 31/12/2021 | 19:29 GMT+7

VHO- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ký quyết dịnh phê duyệt đề án “Festival bốn mùa” với chuỗi các sự kiện văn  hóa nghệ thuật đặc sắc sẽ diễn ra quanh năm 2022. Trong đó, điểm nhấn sẽ là Festival Huế 2022- “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” sẽ diễn ra vào mùa hạ.

Đề án “Festival bốn mùa” với việc tổ chức các chuỗi hoạt động lễ hội trải dài trong năm nhằm tôn vinh quảng bá những nét văn hóa đặc thù của vùng đất, khai thác thế mạnh về danh thắng, du lịch tâm linh, thu hút du khách, phát triển kinh tế - xã hội, để Huế thực sự trở thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Một chương trình nghệ thuật tại Festival Huế

Nhiệm vụ của đề án tập trung xây dựng và tổ chức những hoạt động lễ hội phù hợp cho từng mùa, có chất lượng, quy mô tương xứng với tiềm năng, đặc trưng văn hóa và bản sắc của vùng đất Cố đô. Qua đó, hình thành sản phẩm du lịch định kỳ cho từng mùa để người dân và du khách dễ dàng tiếp cận, tham gia trải nghiệm. Đồng thời, phát huy thương hiệu “Festival Huế” đã có sẵn, tích cực đa dạng hóa các loại hình tổ chức, tăng cường đẩy mạnh xã hội hóa công tác tổ chức các lễ hội, gắn hoạt động lễ hội với các sản phẩm du lịch…

Tổ chức “Festival bốn mùa” bao gồm đầy đủ các lễ hội truyền thống từ cung đình, dân gian, tôn giáo, đến nghệ thuật đương đại hay thể thao; được dàn trải theo khung thời gian, phù hợp với điều kiện thời tiết, thuận tiện cho du khách và công chúng tham gia.

Từ năm 2022, đề án “Festival bốn mùa” sẽ được triển khai, khởi động với các sự kiện từ đầu năm 2022, cùng các chương trình lễ hội, sự kiện văn hóa nghệ thuật và du lịch hấp dẫn qua 4 mùa.

Lễ hội Mùa Xuân với chủ đề “Sắc xuân giao hòa” diễn ra từ tháng 1 đến tháng 3, bao gồm các lễ hội cung đình, lễ hội dân gian đặc thù, mở đầu là chương trình Lễ Ban sóc diễn ra tại khu di sản Hoàng Cung Huế. Tiếp đó là các Lễ Thướng Tiêu, Lễ hội đền Huyền Trân, Lễ tế Xã Tắc, Festival thơ Huế và các hoạt động trong khuôn khổ ngày thơ Việt Nam. Điểm nhấn của mùa xuân chính là Lễ hội “Huế- Kinh đô Ẩm thực” kết hợp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thừa Thiên Huế.

Chương trình quảng diễn đường phố tại Festival Huế được cộng đồng tham gia, hưởng ứng.

Lễ hội Mùa Hạ, với điểm nhấn là tháng cao điểm của Festival Huế “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” (năm chẵn) và Festival Nghề truyền thống Huế “Tinh hoa nghề Việt” (năm lẻ). Nhiều chương trình, sự kiện nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ và đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế sẽ được tổ chức trong dịp này, như: chương trình “Đêm hội khai màn”, Lễ hội Áo dài, Lễ hội đường phố với chủ đề “Sắc màu văn hóa”, chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn, Lễ Tế Giao, Lễ hội Điện Huệ Nam (Điện Hòn Chén), chương trình Đại lễ Vesak, Festival Diều Huế, Ngày hội Sen Huế, chương trình nghệ thuật “Ai đã đặt tên cho dòng sông”…

Mùa Thu với chủ đề “Thu quyến rũ” (diễn ra từ tháng 7- tháng 9), với các chương trình biểu diễn âm nhạc “Dấu chân kỷ niệm”, Ngày hội HipHop, Lễ hội Hương xưa làng cổ, Festival Khoa học, Lễ hội Truyền Lô, hội đua thuyền truyền thống trên sông Hương, Lễ hội đèn lồng, Ngày hội Lân Huế…

Lễ hội  Mùa Đông, với liên hoan Giọng ca vàng Bolero Huế, Liên hoan Xiếc quốc tế, Liên hoan Ca Huế, Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khỏe kiểu Huế, Festival Âm nhạc “Giai điệu Mùa Đông”, và kết thúc là chương trình countdown chào đón năm mới.

Trong khuôn khổ “Festival bốn mùa”, sẽ có nhiều hoạt động trưng bày, triển lãm hấp dẫn; các hội thảo khoa học; các giải thi đấu thể thao trong nước và quốc tế… Cùng nhiều hoạt động lễ hội, sinh hoạt văn hóa dân gian tại các địa phương trên toàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Suốt 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Festival Huế 2020 và Festival Nghề truyền thống Huế 2021 đều phải dừng tổ chức để đảm bảo an toàn cho cộng đồng và tập trung công tác phòng chống dịch. Kỳ vọng năm 2022, với nhiều chương trình lễ hội hấp dẫn của "Festival bốn mùa" sẽ đón nhận sự hưởng ứng và tham gia tích cực của cộng đồng và du khách; qua đó, từng bước phục hồi ngành du lịch, cũng như kinh tế xã hội của địa phương. 

S.THÙY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top