Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Ai Cập tích cực​​​​​​​ hồi sinh du lịch

Thứ Hai 03/01/2022 | 08:13 GMT+7

VHO- Với các chiến dịch và sáng kiến quảng bá du lịch được thực hiện trong suốt năm 2021, Ai Cập đã thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước trở lại trải nghiệm. Nhiều tín hiệu lạc quan cho thấy, ngành công nghiệp không khói của Ai Cập có thể hồi sinh tích cực trong mùa đông này.

 Du lịch Ai Cập có nhiều triển vọng phục hồi tích cực Ảnh: AFP

 Ngay trước kỳ nghỉ lễ đầu năm mới 2022, Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập đã phát động chiến dịch truyền thông mang tên “Lễ Giáng sinh tươi sáng”, nhằm quảng bá xứ sở Kim Tự Tháp là điểm đến hàng đầu trong mùa đông 2022. Chiến dịch này tập trung vào nguồn khách tới từ Mỹ, Nga và các nước châu Âu như Anh, Đức, Ukraine, Italia, Pháp... Theo Giám đốc điều hành của Tổng cục Xúc tiến Du lịch Ai Cập Amr el-Kady, việc khởi động chiến dịch đặc biệt này trùng với thời điểm diễn ra các kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới, để thu hút dòng khách du lịch quốc tế đến từ các thị trường nhiều tiềm năng. Bên cạnh đó, chiến dịch cũng là đợt kích cầu du lịch nội địa, khuyến khích người dân Ai Cập dành kỳ nghỉ lễ tại các điểm đến trong nước.

Trong chiến dịch quảng bá du lịch, Ai Cập đã phát hành đoạn phim ngắn giới thiệu các yếu tố phát triển du lịch, khảo cổ và tự nhiên đặc sắc của đất nước Kim Tự Tháp, bao gồm khí hậu ấm áp, cảnh quan thiên nhiên trác tuyệt, nền văn minh cổ đại... Thông qua đó, Ai Cập khẳng định là một điểm đến du lịch hàng đầu, hấp dẫn, trẻ trung, sôi động mà du khách muốn lưu lại dài ngày để tận hưởng và khám phá. Bộ trưởng Du lịch và Cổ vật Ai Cập Khaled el-Anany cho biết, tất cả các địa điểm du lịch của nước này luôn sẵn sàng tiếp đón du khách từ các quốc gia trên thế giới. Ai cập có nhiều lợi thế để thu hút khách du lịch vào mùa đông, bởi “thời tiết lạnh giá ở nhiều quốc gia vào những tháng 11, 12 và tháng 1, nhưng Ai Cập có ánh nắng Mặt trời, các khu vực thoáng đãng và được áp dụng nhiều biện pháp phòng dịch hiệu quả”, Bộ trưởng Khaled el-Anany nhấn mạnh.

Trước đó, Ai Cập đãcho phép các khách sạn hoạt động 100% công suất, song song với việc tuân thủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh chặt chẽ, để đảm bảo an toàn cho du khách. Nhiều hoạt động kích cầu du lịch như giảm giátour, đa dạng hình thức nghỉdưỡng vàtham quan đã được tích cực triển khai nhằm thúc đẩy thị trường nội địa. Đồng thời, Ai Cập cũng nỗ lực giới thiệu các sản phẩm du lịch tổng hợp của mình, bao gồm du lịch văn hóa và du lịch biển. Du lịch văn hóa ở Luxor và Aswan vốn là điểm đến quen thuộc với du khách Pháp, Tây Ban Nha và Mỹ, trong khi du lịch biển thường là điểm đến của du khách Đông Âu. Nhờ vậy, dùdịch bệnh đang tác động nghiêm trọng đến thị trường du lịch của nhiều khu vực trên thế giới, nhưng Ai Cập vẫn được coi là điểm đến hấp dẫn của du khách Nga và nhiều quốc gia khác. Theo Hiệp hội các nhà đầu tư du lịch Ai Cập, tỉ lệ đặt phòng tại các khách sạn ở Nam Sinai và Biển Đỏ ngày càng gia tăng và kỳ vọng tỉ lệ du khách Nga đến Ai Cập sẽ tăng mạnh cho đến khi đạt đỉnh vào khoảng tháng 10 năm sau.

Các chính sách phục hồi du lịch của Ai Cập đã đạt được nhiều kết quả khả quan, khi số lượng du khách không ngừng gia tăng. Từ400.000 lượt khách mỗi tháng trong nửa đầu năm nay đã tăng lên hơn 750.000 lượt khách trong nửa cuối năm 2021. Theo ông Hossam Hazaa, thành viên của Liên đoàn Phòng du lịch Ai Cập, ngành du lịch lữ hành nước này đang hồi sinh mạnh mẽ, sau cuộc khủng hoảng năm ngoái do đại dịch Covid-19 gây ra. Ông Hossam Hazaa dự báo, lượng khách đến Ai Cập có thể sẽ bùng nổ trong tháng 1.2022, nhờ các chiến dịch thu hút khách hiệu quả.

Mới đây, Ngân hàng Trung ương Ai Cập đã quyết định gia hạn thời hạn hiệu lực của sáng kiến hỗ trợ lĩnh vực du lịch thêm một năm, nhằm tạo động lực phục hồi ngành công nghiệp không khói thông qua việc làm và tăng dự trữ ngoại hối. Ngoài ra, Chính phủ Ai Cập cũng đã cung cấp cho ngành du lịch nhiều ưu đãi như miễn thuế bất động sản sử dụng trong lĩnh vực du lịch và khách sạn, hoãn đóng bảo hiểm xã hội bao gồm cả việc hỗtrợngười lao động, hoãn thanh toán phần trăm phí cho việc tiêu thụ điện, khí đốt và nước hằng tháng với các khách sạn, ngành du lịch. Sự cộng hưởng của các chính sách ưu tiên phục hồi du lịch và hiệu quả của công tác kiểm soát dịch bệnh đã tạo đà cho ngành công nghiệp không khói của Ai Cập hồi sinh tích cực ngay trong đại dịch. 

 HẢI MINH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top