Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Mai Anh Đào nở rộ, khu du lịch Măng Đen hút khách

Thứ Hai 03/01/2022 | 08:36 GMT+7

VHO- Những ngày đầu năm mới 2022, tại Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) những bông hoa Mai Anh Đào bung nụ, bắt đầu nở rộ, hòa cùng với tiết trời se lạnh của đại ngàn Tây Nguyên đã tạo nên một khung cảnh thơ mộng, hút hồn du khách.

 Ngay từ sáng sớm ngày đầu năm mới 2022, tại Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen có rất nhiều đoàn xe du lịch ở các tỉnh, thành đến tham quan, du lịch. Tại khu vực Trung tâm hành chính huyện Kon Plông, nơi có vườn hoa Mai Anh Đào đẹp nhất thu hút khá đông du khách dừng lại chụp ảnh, check-in bên hoa Mai Anh Đào.

Theo nghệ sĩ nhiếp ảnh Huy Đằng (đến từ TP Kon Tum), “hoa Mai Anh Đào ở Măng Đen có một đặc điểm là màu nó nhạt hơn ở nơi khác. Tôi nghĩ khí hậu tại đây nó gần khu vực đồng bằng cho nên nắng nhiều, màu nhạt hơn tạo ra màu hồng rất đẹp, các nơi xứ lạnh màu đậm hơn. Ở Măng Đen ngoài vẻ đẹp đặc trưng của mùa hoa Mai Anh Đào vào mỗi dịp tết Dương lịch, thì phong cảnh thiên nhiên, các hồ, thác… ở đây rất đẹp. Là địa điểm lý tưởng để nghệ sĩ chúng tôi tìm đến sáng tác”. Tại Măng Đen, hoa Mai Anh Đào được chính quyền địa phương trồng nhiều nơi. Trong đó tập trung chủ yếu tại khu quảng trường trung tâm, hồ Đăk Ke, thác Pa Sỹ và dọc các tuyến đường đi vào thị trấn… Theo người dân địa phương nơi đây, thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh với sắc hồng hoa Mai Anh Đào là khoảng từ 7-9h sáng và từ 15-17h chiều. Đây là thời điểm Mặt trời có thể chiếu nắng vào những bông hoa làm nổi bật lên sắc hồng của những cánh hoa đào và tạo nên bầu không khí ấm áp, dễ chịu.

Ghi nhận của phóng viên, năm nay lượng du khách trở lại với Măng Đen rất đông, không chỉ có du khách trong tỉnh mà từ khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước cũng tìm đến tham quan, trải nghiệm mùa hoa Mai Anh Đào nở. Anh Dương Quảng Ngãi, du khách đến từ Phú Yên cho biết, đây là lần đầu tiên cùng với gia đình đến với vùng đất Măng Đen - Kon Plông. Qua thông tin bạn bè giới thiệu mùa hoa Mai Anh Đào ở đây rất đẹp nên dịp nghỉ lễ tết Dương lịch này đã cùng gia đình quyết định lên đây cho biết. “Ấn tượng ban đầu là Măng Đen rất đẹp, từ cung đường đèo đến những hàng thông xanh ngát dọc hai bên đường, xen kẽ với đó là sắc hồng của hoa Mai Anh Đào, tất cả tạo nên khung cảnh rất tuyệt. Chắc chắn mình sẽ trở lại Măng Đen và sẽ giới thiệu Măng Đen đến với bạn bè và đối tác của mình”, anh Ngãi bày tỏ.

Cùng chung cảm nhận, du khách Trần Thị Huyền Trang (đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu) chia sẻ, đây là lần đầu tiên đến với Măng Đen và rất may chị cùng gia đình may mắn được ngắm Mai Hoa Anh đào nở rộ. “Điều ấn tượng nhất của chị chính là hàng cây anh đào cổ thụ bung hoa, khoe sắc thắm, kết hợp với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng đã tạo nên một màu hồng ấm áp, dịu dàng và tôn lên sự sang trọng của loài hoa này. Chuyến đi này đã giúp gia đình chị có thêm nhiều kỷ niệm, giúp mọi người xích lại gần nhau hơn”. Lượng du khách tăng cao dịp tết Dương lịch 2022 khiến cho các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện đều kín phòng, có những đoàn khách vì không tìm được nơi trú lại phải di chuyển về TP Kon Tum hoặc Pleiku (Gia Lai). Chị Nguyễn Thị Thùy Trang, Giám đốc Công ty TNHH MTV du lịch Đại ngàn Măng Đen cho biết: “Huyện Kon Plông chỉ có khoảng hơn 40 cơ sở lưu trú, những ngày thường lượng khách du lịch ít nên các cơ sở này còn phòng. Tuy nhiên, dịp tết Dương lịch 2022 các cơ sở lưu trú đều cháy phòng. Rất nhiều đoàn liên hệ phòng nhưng mình đành phải trả lời hết phòng mà lòng buồn vời vợi. Chỉ biết khuyên các anh chị du khách, lần sau muốn đến tham quan, du lịch ở Măng Đen hãy check-in phòng nghỉ trước để có một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn hơn”.

Theo UBND huyện Kon Plông, mùa hoa Mai Anh Đào năm nay nở rộ đúng dịp tết Dương lịch nên lượng du khách tìm đến Măng Đen cũng tăng cao. Trung bình mỗi ngày huyện Măng Đen đón khoảng 5.000 du khách trong tỉnh và các tỉnh lân cận đến tham quan, du lịch. Để du khách đến với Măng Đen tận hưởng kỳ nghỉ tết Dương lịch 2022 ngắm hoa Mai Anh Đào được thuận tiện, an toàn với dịch bệnh, tại các điểm tham quan, các cơ sở dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng, ngành chức năng của huyện Kon Plông đã cử cán bộ hướng dẫn người dân các quy định về phòng chống dịch, cài đặt mã QR để du khách tiến hành quét. Ông Phạm Văn Thắng, Phó chủ tịch UBND huyện Kon Plông cho hay: “Tại tất cả các cơ sở kinh doanh về dịch vụ du lịch, chúng tôi đều yêu cầu phải có hệ thống quét mã QR. Tại các nơi công cộng như quảng trường, vườn hoa trung tâm trên địa bàn huyện đều có các cán bộ làm nhiệm vụ túc trực, thường xuyên nhắc nhở du khách thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế về việc thực hiện 5K và giữ khoảng cách để phòng chống dịch”.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Kon Plông có khoảng hơn 70.000 cây hoa Mai Anh Đào, được trồng tập trung tại thị trấn Măng Đen. Huyện Kon Plông đã có chủ trương cung cấp giống cây cho các cơ quan, người dân tự trồng với mục tiêu xây dựng Măng Đen thành thị trấn của loài hoa Mai Anh Đào trong tương lai. 

 NGỌC HÒA

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top