Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thêm hai địa phương được thí điểm đón khách du lịch quốc tế trở lại

Thứ Ba 04/01/2022 | 18:21 GMT+7

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi các bộ và UBND các tỉnh, thành phố liên quan, thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh về đối tượng tham gia Chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Văn bản nêu rõ, xét đề nghị của Bộ VHTTDL, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh có ý kiến: các bộ gồm VHTTDL, Y tế, Công an, Quốc phòng, Ngoại giao, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông và UBND TP.HCM, Đà Nẵng, Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Quảng Ninh, Bình Định cùng các cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được giao tiếp tục chủ động, triển khai thực hiện thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam bảo đảm an toàn, hiệu quả. Như vậy, TP HCM và Bình Định là hai địa phương tiếp theo được thí điểm đón khách du lịch quốc tế; sau các tỉnh Kiên Giang, Quảng Nam, Khánh Hòa, TP. Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Du khách quốc tế tham quan Địa đạo Củ Chi

Bộ VHTTDL được giao phối hợp với các bộ, ngành nghiên cứu triển khai điều chỉnh Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách quốc tế tới Việt Nam để phù hợp với các quy định hiện nay. Khách du lịch quốc tế khi nhập cảnh phải có thị thực theo quy định để bảo đảm kiểm soát về an ninh và dịch bệnh.
Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn trình Thủ tướng Chính phủ và Bộ VHTTDL xem xét chấp thuận chủ trương cho Thành phố được thí điểm tổ chức đón khách du lịch quốc tế áp dụng cơ chế “Hộ chiếu vắc xin”. UBND TP.HCM nhấn mạnh, Thành phố đã hội đủ điều kiện cần thiết để đón khách du lịch quốc tế, cụ thể như tỉ lệ người dân được tiêm vắc xin đạt mức cao; hệ thống y tế đã sẵn sàng về nhân lực, vật lực, trang thiết bị vật tư và đã có kinh nghiệm xử lý các tình huống phát sinh trong phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Thành phố đang tích cực triển khai thực hiện các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế xã hội trong trạng thái bình thường mới. Trong đó, du lịch là một trong những ngành được mở lại ngay từ giai đoạn đầu khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. 

TP.HCM được phép thí điểm đón khách du lịch quốc tế trở lại. Ảnh chụp trước dịch Covid-19: Khách nước ngoài tham quan Bảo tàng Lịch sử TP.HCM

Hơn nữa, TP.HCM là trung tâm du lịch lớn của cả nước, có hệ thống cơ sở lưu trú, doanh nghiệp lữ hành và đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm ứng phó phòng, chống dịch và đã chủ động chuẩn bị các điều kiện để thích ứng an toàn với dịch Covid-19. Mặt khác, Thành phố có vị trí chiến lược, là đầu mối giao thông kết nối các địa phương trong cả nước và quốc tế, nhất là đường hàng không với lợi thế Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất… Đặc biệt, qua nghiên cứu một số thị trường trọng điểm, TP.HCM nhận thấy khách quốc tế và người Việt Nam ở nước ngoài có nhu cầu đến Thành phố theo các mục đích du lịch, thương mại, công vụ, hồi hương, thăm người thân khá cao.

Người nước ngoài tại TP.HCM khám phá huyện đảo Cần Giờ ngay sau khi hoạt động du lịch được phục hồi

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng khẳng định, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của Thành phố. Việc khôi phục hoạt động du lịch có ý nghĩa quan trọng không chỉ với ngành du lịch mà còn kích thích nhiều ngành khác cùng phục hồi, đặc biệt là chuỗi cung ứng hàng hoá và dịch vụ, không chỉ của Thành phố mà còn gắn với nhiều địa phương khác. Theo đó, Thành phố tiếp tục ưu tiên nguồn lực để sớm phục hồi hoạt động du lịch, sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trở lại. Các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ… cũng đã chủ động chuẩn bị các điều kiện an toàn để tham gia đón khách du lịch quốc tế trở lại TP.HCM. Đồng thời liên kết đón khách du lịch quốc tế đến từ các địa phương đã được Chính phủ cho phép theo “một chương trình nhiều điểm đến”.

HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top