Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Phim "Fast & Furious 9" mang đến trải nghiệm khác biệt

Thứ Sáu 07/01/2022 | 10:51 GMT+7

VHO- Hành trình 20 năm thật sự là chặng đường đáng ngưỡng mộ đối với một thương hiệu phim điện ảnh. Suốt 20 năm qua, Fast đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với những ý tưởng dồi dào và chất hành động mãn nhãn đặc trưng. Dàn diễn viên gần như cố định đã trở thành những gương mặt vàng của loạt phim và thu hút về lượng fan đông đảo, thậm chí là một phần ký ức tuổi thơ của biết bao nhiêu người. Bỏ lỡ cơn sốt này quả là điều đáng tiếc khi những lý do sau đây chắc chắn sẽ lôi kéo bất kể đối tượng nào cũng phải đến ngay rạp để trải nghiệm tận mắt Fast & Furious 9: Huyền thoại tốc độ.

Các pha hành động ấn tượng và dàn xe “thập cẩm” không thể bỏ lỡ

Nhắc đến Fast là phải nhắc đến “đặc sản” hành động xe cộ 1-0-2 mà chỉ loạt phim đường đua này mới có thể phô bày hết cỡ. Những phân cảnh được thực hiện ở quy mô hoành tráng với độ mạo hiểm đến sởn gai ốc, đi kèm đó là tiếng động cơ và rượt đuổi dồn dập. Phim luôn khiến người xem như đang thưởng thức một bữa tiệc giải trí thỏa mãn mọi giác quan. Và lần này Fast & Furious 9: Huyền thoại tốc độ sẽ đưa chất liệu hành động lên một tầm cao mới, vượt ra cả không gian. Đạo diễn Justin Lin đã có dịp thể hiện sự táo bạo và kho ý tưởng không giới hạn của mình bằng các pha nguy hiểm siêu tốc được bổ sung nhiều hơn kết hợp chất tham vọng trong các cú drift giữa những chiếc xế hộp đắt tiền.

Lần đầu tiên trong lịch sử 20 năm Fast tồn tại một chiếc xe được gắn động cơ tên lửa để có thể tiến ra vũ trụ. Đây sẽ là con chiến mã mà Tej và Roman sử dụng để phóng ra không trung, cũng là cách duy nhất phá hủy âm mưu khủng bố thế giới của sát thủ Cipher. Hay như công nghệ gắn nam châm vào xe mới được nhóm Dom phát hiện có thể hút mọi vật chứa kim loại trong tích tắc. Đồng nghĩa với việc hàng trăm chiếc xe băng băng trên đường trong phút chốc có thể bị điều khiển và phá hủy bởi vũ khí nam châm quyền lực. Đối thủ Cipher cũng tận dụng chiếc máy bay nam châm để hút xe Jakob không rơi khỏi vực và “chim cắt bắt mồi” với vợ chồng Dom. Có thể nói công nghệ “nam châm” chính là tâm điểm giúp các nhân vật xử lý tình thế trong phần này.

Bộ sưu tập “quái thú đường đua” cũng là yếu tố thu hút dân chơi và giới mê xe. Đầu tiên phải kể đến huyền thoại mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại của loạt Fast & Furious- Toyota Supra 2020. Đây là chiếc xe mang nhiều ý nghĩa trong mạch truyện và ở phần này, người hâm mộ có thể nhanh chóng nhận ra, chiếc xe có màu sắc tương tự như chiếc Mazda RX-7 của Han ở Tokyo Drift. Bên cạnh đó, phần này thật sự như đang chiêu đãi khán giả “bữa tiệc xe” với hàng loạt siêu xe đẳng cấp, giá trị khủng lên tới 1,8 triệu đô-la như Mercedes SLR McLaren, Bugatti Veyron, Bentley Continental GT, Rolls Royce Wraith…tất cả tập trung vào cảnh quay ở khu Mayfair giàu có của London, nơi mà quý bà Queenie Shaw sẽ xuất hiện.

Tình yêu trung thành của Dom dành cho những chiếc xe cơ bắp cổ điển của Mỹ tiếp tục được thể hiện qua chiếc R/T Dodge Charger 1970. “Con cưng của Dom” đã có màn ra mắt từ phần đầu năm 2001 và sự trở lại trong phần chín ắt hẳn sẽ có một diện mạo mới và những chức năng tân tiến nhất. Bên cạnh đó, một nhân tố là tâm điểm của phần này là quái thú Armadillo bọc thép với chiều cao hơn 4m và nặng tới 26 tấn. Đây được coi là chiếc Mother Trucker đồ sộ nhất từng xuất hiện trên màn ảnh rộng và dường như không gì có thể cản đường đi của nó. Ngoài ra những xế hộp bắt mắt tượng trưng cho bản sắc mỗi nhân vật như: 1974 Chevrolet Nova SS của Mia, 2015 Shelby Mustang GT350 cho Jakob, 2018 Noble M600 thuộc về cô nàng Ramsey. Khán giả cũng sẽ được thấy Roman Pearce điều khiển chiếc 2020 Jeep Gladiator.

Phần phim quy tụ nhiều nhân vật của Fast nhất

Đội hình phần chín có lẽ là thứ được fan hâm mộ mong mỏi từ lâu khi tất cả các nhân vật kỳ cựu tập hợp lại tạo nên một “biệt đội mơ ước” của Dom. Cô vợ Letty là cánh tay trái luôn sát cánh bên thủ lĩnh Dom, bộ đôi với những pha hài hước khó đỡ Tej- Romance cũng không thể vắng mặt đi kèm nữ hacker người Anh xinh đẹp Ramsey chính là mảnh ghép hoàn hảo cho đoàn đội đáng gờm này.

Định nghĩa “gia đình” mà các thành viên đem lại cho Dom trở nên trọn vẹn hơn khi người chị máu mủ của Dom- Mia (Jordana Brewster) cũng mạnh dạn gia nhập đội với những kỹ năng chiến đấu gây bất ngờ và tinh thần bất khuất hệt như cậu em. Bất đắc dĩ phải biến mất kể từ Fast & Furious 7 (2015) sau sự ra đi của diễn viên đóng vai chồng cô trong phim- Paul Walker, lần trở lại của Mia này là điều khán giả không ngờ tới nhưng cũng kỳ vọng ở màn thể hiện các khía cạnh mới của cô.

Đạo diễn Justin Lin dường như đã lắng nghe tiếng lòng cộng đồng fan và quyết tâm lấy lại công lý cho nhân vật được ưa thích nhưng cũng oan ức nhất series- Han Lue (Sung Kang). Nhân vật Han sau khi bị khai tử trong The Fast & The Furious: Tokyo drift đã chính thức “hồi sinh” với diện mạo và kỹ năng đều được nâng cấp, lợi hại hơn xưa. Ngoài ra, những người bạn từ Tokyo của Han cũng sẽ tập hợp ở phần 9, bao gồm Sean Boswell (Lucas Black), Earl Hu (Jason Tobin), Twinkie (Bow Wow). Họ sẽ đem đến những bất ngờ lớn cho biệt đội của Dom bằng khả năng nâng cấp xe tài tình.

Là bộ não đằng sau tất cả hành động của phần lớn tuyến phản diện trong phim, kẻ thù hiểm ác Cipher (Charlize Theron) quay trở lại và lợi hại hơn bao giờ hết. Vẫn phong cách không bao giờ lộ diện và tự mình tham gia chiến đấu, Cipher sẽ tận dụng con cờ Jakob trong tay để đá phăng những kẻ ngáng đường như Dom trong cuộc chơi này. Cùng chờ đón xem mối đe dọa lần này của ả sẽ đáng sợ tới mức nào.

Câu chuyện phim hấp dẫn với những bí mật quá khứ của Dom được hé lộ

Khán giả luôn tò mò về quá trình làm nên một thủ lĩnh gai góc, linh hồn của thương hiệu - Dom, một tay đua sống ngoài vòng pháp luật nhưng lại giữ cho mình một nguyên tắc đạo đức vững chắc. Justin Lin nhạy bén trong việc hiểu lòng fan nên vị đạo diễn Đài Loan đã đưa khán giả vào chuyến du hành trở về quá khứ. Đây cũng là cách mà Lin khéo léo gài Jakob vào thế giới Fast bằng các đoạn hồi tưởng giải thích cho mối quan hệ “rạn nứt” của hai anh em như bây giờ. Về phía Jakob, dù người em trai này có máu lạnh đến đâu thì quá khứ vẫn chứng minh anh chỉ là một kẻ từng bị tổn thương bởi “sợi dây” tình cảm gia đình mỏng manh. Và Dom- người luôn coi trọng tình cảm gia đình hơn bất cứ thứ gì, liệu có từ bỏ người em ruột của mình? Cuộc hội ngộ này đã ép Dom phải đứng trước những sự lựa chọn quan trọng, vì anh vốn là người không bao giờ nhìn lại phía sau, nhưng giờ đây ở phần chín, Dom bị buộc phải đối diện với quá khứ.

Bên cạnh các pha hành động ảo diệu thì nền tảng ý nghĩa gia đình vẫn luôn được thương hiệu Fast hướng tới và đặc biệt nhấn mạnh trong phần này. Ngoài ra, Fast & Furious 9: Huyền thoại tốc độ sẽ giúp khán giả hiểu thêm về những nhân vật mà họ luôn yêu quý. Đó chính là cách Lin đi sâu khai thác quá khứ chưa từng biết tới, tình phụ tử, anh em và cả sự phản bội. Khía cạnh làm một người cha của Dom cũng được đào sâu khi phim giải thích vì sao Dom lại quyết liệt trong việc bảo vệ con trai mình tới như vậy.

Địa điểm quay trải dài khắp thế giới

Đặc sản của thương hiệu Fast luôn là đưa khán giả du ngoạn tới mọi vùng đất trên thế giới, đặc biệt là đặt chân tới những địa điểm du lịch nổi tiếng. Lần này người xem sẽ lại được dịp đã mắt khi cùng các tay đua chiêm ngưỡng những phong cảnh đẹp đến mê hồn đi kèm các pha hành động hoành tráng không kém. Trong phần 9, các cảnh phim tập trung khá nhiều ở thành phố cổ kính nhưng không kém phần năng động - London. Đối với các cảnh quay mạo hiểm, chuyên gia điều phối Spiro Razatos đã cất công tới tận Thái Lan để thực hiện những màn đua xe phản trọng lực căng thẳng tới nghẹt thở. Các phân cảnh hành động mở màn được tiến hành ở những khu vực hẻo lánh miền nam Thái Lan trong suốt 8 tuần liền. Ê kíp sau đó đã tới Georgia để ghi hình ở thủ đô Tbilisi và dành 4 tuần để quay phim ở Edinburgh (Scotland), tại các tuyến phố sầm uất Royal Mile, Nhà thờ St.Giles và Bảo tàng Quốc gia Scotland. Và như truyền thống của các phần Fast trước, khi mọi con đường đều dẫn về nhà, điểm dừng chân cuối cùng của hành trình lần này là những con phố ở Los Angeles.

Vũ trụ Fast được hoàn thiện, mở ra một kỷ nguyên mới

Câu chuyện được đặt trong bối cảnh 3,4 năm sau The Fate of the Furious (2017). Đạo diễn Justin Lin muốn tạo ra một phần gắn kết cả 8 phần phim trước đó nhưng phải trả lời được những câu hỏi lớn mà các fan đã thắc mắc suốt bao năm qua. Vì vậy, từng nhân vật chủ chốt xuyên suốt loạt phim đã quay trở lại để lấp đầy những chỗ trống còn thiếu, tạo nên một bức tranh hoàn thiện về những gương mặt huyền thoại của Fast. Cốt truyện mà vũ trụ điện ảnh Fast tạo ra trong 20 năm giờ đây sẽ được Fast & Furious 9: Huyền thoại tốc độ hoàn thiện bằng cái kết có hậu. Nhưng kết thúc ở đây không phải là dấu chấm hết, mà để mở ra một cảnh giới mới mà Fast sẽ tiếp tục chạm đến, bởi đặc điểm của thương hiệu Fast & Furious là phá vỡ mọi giới hạn. Bộ phim hiện đã khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

HỒNG HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top