Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Phú Thọ xuất khẩu lô bưởi Đoan Hùng đầu tiên đi thị trường Nga

Chủ Nhật 09/01/2022 | 08:48 GMT+7

VHO- Bưởi xuất khẩu đều đạt tiêu chuẩn VietGAP, được sản xuất theo hướng hữu cơ, sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học, thân thiện với môi trường, bưởi vàng đẹp.

Phu Tho xuat khau lo buoi Doan Hung dau tien di thi truong Nga hinh anh 1

Chuyển những thùng bưởi Đoan Hùng đạt chất lượng lên container để xuất khẩu

Ngày 8.1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Đoan Hùng và Công ty cổ phần Công nghệ nông nghiệp hữu cơ Kim Hằng Lục Ngạn tổ chức xuất khẩu lô bưởi Đoan Hùng đầu tiên đi thị trường Cộng hòa Liên bang Nga. 

Để đảm bảo cho việc xuất khẩu bưởi sang thị trường Liên bang Nga, huyện Đoan Hùng đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh chỉ đạo Hợp tác xã Bưởi và Dịch vụ tổng hợp xã Vân Đồn tuyển chọn, cung cấp cho đơn vị thu mua bưởi quả đạt tiêu chuẩn và dán tem truy xuất nguồn gốc.

Đây là sự kiện quan trọng, mở ra một giai đoạn mới, một thị trường mới, một tương lai mới cho cây bưởi và người nông dân trồng bưởi huyện Đoan Hùng. Trong thời gian tới, huyện Đoan Hùng kỳ vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp, thương nhân thu mua và tham gia vào quy trình sản xuất, tạo đầu ra ổn định, từng bước hình thành chuỗi giá trị cho sản phẩm bưởi đặc sản và các sản phẩm khác của huyện Đoan Hùng.

Huyện cũng đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh và các sở, ngành tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và kết nối các doanh nghiệp có năng lực, kinh nghiệm để mở rộng thị trường tiêu thụ bưởi Đoan Hùng trong nước cũng như xuất khẩu, tiếp tục hỗ trợ người dân hoàn thiện quy trình sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng bưởi. 

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ Nguyễn Thanh Hải khẳng định trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thâm canh, áp dụng tiến bộ kỹ thuật cải thiện mẫu mã, nâng cao chất lượng, giá trị quả bưởi; hình thành vùng trồng bưởi tập trung, quy mô lớn, với tổng diện tích khoảng 3.000ha.

Tỉnh phấn đấu 100% diện tích bưởi tập trung được áp dụng quy trình sản xuất an toàn, được cấp mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu và tiêu thụ trong nước. 

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ Nguyễn Thanh Hải mong muốn Công ty cổ phần Công nghệ nông nghiệp hữu cơ Kim Hằng Lục Ngạn tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các sở, ngành, huyện Đoan Hùng và các huyện vùng bưởi để thực hiện liên kết sản xuất, sơ chế, chế biến, tiêu thụ và đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm bưởi quả của tỉnh tới nhiều thị trường khác trên thế giới.

Trong đợt này, Công ty cổ phần Công nghệ nông nghiệp hữu cơ Kim Hằng Lục Ngạn xuất 36.000 quả bưởi, trọng lượng 40 tấn. Bưởi xuất khẩu đều đạt tiêu chuẩn VietGAP, được sản xuất theo hướng hữu cơ, sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học, thân thiện với môi trường, bưởi vàng đẹp, chất lượng thơm ngon.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng để cây bưởi thực sự phát huy hiệu quả, trở thành cây làm giàu cho huyện Đoan Hùng, cơ hội vươn tới thị trường quốc tế.

Huyện Đoan Hùng có điều kiện tự nhiên rất phù hợp để phát triển nông lâm nghiệp, với nhiều sản phẩm đặc trưng như bưởi, thanh long ruột đỏ, vải Hùng Long, mỳ gạo, chè, cá lồng…

Đối với sản phẩm bưởi, huyện Đoan Hùng có diện tích gần 2.600 ha, sản lượng ước đạt 24.000 tấn.

Huyện Đoan Hùng cũng đã phối hợp với các đơn vị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai và phát triển các mô hình liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm; vận động người dân áp dụng các tiến bộ khoa học vào canh tác, chăm sóc bưởi, chú trọng áp dụng các quy trình sản xuất, mở rộng vùng trồng bưởi theo quy mô hàng hóa, phù hợp với quy hoạch phát triển chung của tỉnh. Đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia trồng, chăm sóc chế biến, tiêu thụ sản phẩm bưởi Đoan Hùng.

Bưởi Đoan Hùng đã được cấp bằng Bảo hộ chỉ dẫn địa lý và 3 lần được vinh danh là "Thương hiệu vàng nông nghiệp."

Ngoài thị trường bán lẻ và các thương lái thu mua, hiện nay bưởi Đoan Hùng còn được chào bán tại các sàn thương mại điện tử, qua đó góp phần không nhỏ trong việc quảng bá và giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng cả nước…

TTXVN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top