Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Ông Trần Quốc Tuấn giữ chức Quyền Chủ tịch VFF

Chủ Nhật 09/01/2022 | 16:41 GMT+7

VHO- Sáng 9.1 tại Hà Nội, Đại hội Thường niên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khoá VIII năm 2021 (nhiệm kỳ 2018 – 2022) đã diễn ra tại Hà Nội. Tới dự Đại hội có ông Lê Khánh Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF); Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương.

Toàn cảnh Đại hội

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đánh giá năm 2021, bóng đá Việt Nam tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, điều đáng mừng là các thành viên trong ngôi nhà bóng đá Việt Nam đã tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, ý chí tập thể để chủ động xây dựng phương án, các biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn một cách tốt nhất, hiệu quả nhất cho hoạt động của bóng đá Việt Nam. Trong đó, ưu tiên cho nhiều mục tiêu trọng điểm cần đạt được, đóng góp tích cực vào thành công của bóng đá Việt Nam.

 Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải phát biểu khai mạc Đại hội

“Chúng ta không thể không nhắc tới thành tích của Đội tuyển Quốc gia khi lần đầu tiên tiên giành quyền tham dự Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội tuyển futsal quốc gia lần thứ hai trong lịch sử góp mặt tại VCK Futsal World Cup 2021. Những thành tích này đã được lãnh đạo Nhà nước biểu dương, khen ngợi và làm nức lòng người hâm mộ bóng đá trong cả nước”, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải nhấn mạnh.

Ông Lê Khánh Hải lưu ý, sau những thành tích ấn tượng của bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế, áp lực từ sự kỳ vọng của người hâm mộ sẽ ngày càng lớn. Do vậy trên cơ sở những kết quả đã đạt được cũng như dự báo về khó khăn trong năm 2022, Chủ tịch VFF đề nghị các tổ chức thành viên tiếp tục xây dựng giải pháp thúc đẩy phát triển bóng đá Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương tặng hoa chúc mừng Quyền Chủ tịch VFF khoá VIII Trần Quốc Tuấn

Trong chương trình nghị sự của Đại hội, một trong những nội dung quan trọng được đề cập đến là quyết định nhân sự chủ chốt của VFF. Cụ thể, ông Trần Quốc Tuấn được bầu làm Quyền Chủ tịch VFF sau khi ông Lê Khánh Hải có đơn xin thôi chức Chủ tịch do bận công việc.

Phát biểu từ nhiệm trước Đại hội, Nguyên Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải bày tỏ sự tin tưởng người kế nhiệm sẽ hoàn thành vai trò Quyền Chủ tịch trong một năm còn lại của nhiệm kỳ khóa VIII. Từ đó, tạo tiền đề thuận lợi, hướng tới những kế hoạch, mục tiêu, tham vọng mới cho Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhiệm kỳ tiếp theo.

Về phần mình, Quyền Chủ tịch VFF khoá VIII Trần Quốc Tuấn khẳng định, sẽ tiếp tục cùng Thường trực BCH và các thành viên ngôi nhà bóng đá Việt Nam phát huy những thành tích của bóng đá nước nhà, vượt qua khó khăn, nỗ lực hết mình vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Sau khi nghe báo cáo của Đại hội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của tập thể BCH và các tổ chức thành viên của VFF. Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng VFF với sự năng động, áp dụng nhiều giải pháp hiệu quả đã giúp bóng đá Việt Nam duy trì được hoạt động, đạt nhiều thành tích đáng khích lệ trên các mặt công tác.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cùng lãnh đạo VFF trao bằng khen cho các đơn vị có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam

Để tiếp tục đưa bóng đá Việt Nam phát triển trong thời gian tới, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đề nghị VFF tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng cục TDTT triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước về phát triển bóng đá Việt Nam. Trong đó, tập trung xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện “Chiến lược phát triển Bóng đá Việt Nam, giai đoạn từ nay đến năm năm 2030”; sớm hoàn thành “Đề án Bóng đá phong trào giai đoạn 2022 – 2030” với các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển bóng đá quốc gia phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn hiện nay, làm cơ sở cho hoạch định phát triển bóng đá nước nhà.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương yêu cầu VFF cần tăng cường chỉ đạo, quản lý chặt chẽ các đội tuyển quốc gia để giành được thành tích cao ở khu vực và châu lục trong những năm tới. Đặc biệt, quan tâm đầu tư mạnh mẽ cho các đội tuyển  U23, bóng đá nữ và Futsal để thi đấu đấu thành công, đạt mục tiêu đề ra tại SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng tin tưởng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, cùng đoàn kết, quyết tâm phấn đấu vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới, đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá nước nhà.

QUANG ANH; ảnh: VFF

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top