Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Quảng Ninh đặt mục tiêu phấn đấu đón trên 9,5 triệu lượt khách

Chủ Nhật 09/01/2022 | 22:10 GMT+7

VHO- Năm 2022, dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, tác động trực tiếp tới hoạt động du lịch nhưng ngành Du lịch Quảng Ninh đã đặt mục tiêu phấn đấu đón trên 9,5 triệu lượt khách.

Quảng Ninh đặt nhiều kỳ vọng vào việc khôi phục và phát triển du lịch năm 2022

Năm 2021, ngành Du lịch Quảng Ninh đặt mục tiêu phấn đấu đón tổng lượng khách du lịch đến Quảng Ninh là 4,48 triệu lượt (bằng hơn 1 nửa so với năm 2020), với tổng thu từ du lịch đạt 9.045 tỉ đồng. Tuy nhiên, lượng khách tính đến cuối năm chỉ ước đạt 4,38 triệu lượt, bằng 97% kế hoạch, tổng thu ước đạt 7.745 tỉ đồng, đạt 85% so với chỉ tiêu.

Quảng Ninh phấn đấu đón 9,53 triệu khách du lịch năm 2022, trong đó có 1,43 triệu lượt khách quốc tế, tổng doanh thu đạt 19.000 tỉ đồng, mức chi tiêu bình quân của một lượt khách du lịch là 2 triệu đồng, thu ngân sách từ hoạt động du lịch đạt trên 1.700 tỉ đồng.

Những con số này cho thấy kỳ vọng của tỉnh vào sự phục hồi của du lịch. Cơ hội cho du lịch Quảng Ninh hiện thực hóa các mục tiêu trên cũng khá cao khi địa phương đã có nền tảng, bề dày truyền thống trong phát triển du lịch. Đến nay, không gian du lịch của tỉnh đã được mở rộng, ngoài 4 trung tâm du lịch trọng điểm là TP Hạ Long - Uông Bí, Đông Triều, Quảng Yên - Vân Đồn, Cô Tô - Móng Cái, còn không gian du lịch mới ở các địa bàn tiềm năng như: Hải Hà, Tiên Yên, Bình Liêu, Ba Chẽ và khu vực Hoành Bồ cũ... cũng đang trong quá trình đầu tư và phát triển.

Quảng Ninh là một trong những địa phương chủ động, quyết liệt trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đã và quyết tâm giữ vững địa bàn an toàn để duy trì sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội. Năm nay, ngành du lịch Quảng Ninh xác định vẫn đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là thách thức từ đại dịch Covid-19. Để phục hồi, ngành xác định cần có thời gian, các đòn bẩy tài chính và các chính sách hỗ trợ đa nguồn lực, đồng thời các doanh nghiệp, địa phương phải chủ động thích ứng trong điều kiện mới.

Vịnh Hạ Long là một trong số những điểm đến được Quảng Ninh lựa chọn để đón khách quốc tế

Các công trình, dự án trọng điểm về giao thông tiếp tục nối dài, như: Cầu Triều, cầu Tình Yêu, tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và cao tốc Vân Đồn - Móng Cái... cũng góp phần thúc đẩy liên kết vùng, tạo động lực phát triển du lịch. Nhiều doanh nghiệp với những sản phẩm du lịch quy mô, đẳng cấp đã được đầu tư hoàn thiện, sẵn sàng các phương án đón khách trong điều kiện thích ứng cao, an toàn, như: Legacy Yên Tử, Vinpearl Hạ Long, Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, FLC, Sun World Halong Complex, Premier Village Halong Bay Resort, Yoko Onsen Quang Hanh...

Bên cạnh đó, Quảng Ninh là một trong 7 địa phương được Chính phủ cho phép thí điểm đón khách du lịch quốc tế. Nhiều doanh nghiệp du lịch rất mong chờ cơ hội này và hy vọng sự trở lại của khách quốc tế sẽ thúc đẩy mạnh mẽ sự phục hồi của du lịch, giúp các đơn vị sớm thoát khỏi khó khăn.

Là một trong các điểm đến được thí điểm đón khách quốc tế đợt đầu của Quảng Ninh, Yên Tử đã lên phương án sẵn sàng từ lâu, với tiêu chí đảm bảo chất lượng và giữ nguyên giá dịch vụ. Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, đơn vị đang kinh doanh các dịch vụ du lịch tại Yên Tử sẽ triển khai đón khách nước ngoài giống như dòng khách ngoại tỉnh, bố trí theo luồng riêng, ăn nhà hàng riêng, lưu trú tại các khu khác sạn riêng, đi xe điện, cáp treo riêng… Nguyên tắc 5K cũng được đơn vị áp dụng triệt để, khách được nhắc nhở, yêu cầu phải đeo khẩu trang khi di chuyển ở các không gian công cộng, đông người, phòng kín để đảm bảo yêu cầu an toàn cao nhất…

Ông Lê Trọng Thanh, Phó Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm cho biết: Dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 hết sức nghiêm trọng, nhiều thời gian không có khách nhưng chúng tôi vẫn thường xuyên giữ mối liên lạc với các đối tác là các công ty lữ hành lớn đón khách trong nước và quốc tế, vì vậy việc trao đổi nguồn khách giữa các bên vẫn được duy trì.

Yên Tử đã lên phương án sẵn sàng đón khách trong nước và quốc tế trở lại

Việc đón khách quốc tế được Quảng Ninh làm từng bước, chắc chắn. Hiện nay, tỉnh mới lựa chọn một số ít điểm đến là Vịnh Hạ Long, Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, Khu di tích và danh thắng Yên Tử, Khu du lịch Móng Cái - Trà Cổ, để đón khách quốc tế.

Cùng với đó, tỉnh đã ban hành phương án thí điểm đón, phục vụ khách du lịch quốc tế. Số lượng doanh nghiệp được lựa chọn thí điểm đón khách quốc tế cũng chưa nhiều. Các đơn vị này ngoài đăng ký, cam kết tham gia thí điểm đón khách quốc tế, còn đảm bảo các điều kiện an toàn phục vụ du khách. Quảng Ninh bước đầu cũng sẽ đón khách du lịch quốc tế từ một số thị trường truyền thống, các nước, khu vực đã cơ bản kiểm soát tốt dịch bệnh.

Năm 2022, ngành Du lịch Quảng Ninh cũng sẽ tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trong Đề án tổng thể về quản lý, phát triển sản phẩm du lịch biển đảo Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long, Vân Đồn, Cô Tô. Xây dựng các giải pháp phát triển nhanh theo hướng bền vững du lịch sinh thái biển đảo chất lượng cao và triển khai các nhiệm vụ trong Đề án Phát triển du lịch cộng đồng bền vững trên địa bàn tỉnh.

Chọn chủ đề công tác năm 2022 là: “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; tranh thủ mọi điều kiện phục hồi hoạt động du lịch; phục hồi, phát triển nguồn nhân lực du lịch”, Du lịch Quảng Ninh cũng chủ trương mở rộng không gian du lịch, liên kết vùng, hợp tác phát triển du lịch với nhiều tỉnh, thành là các trung tâm du lịch lớn trong cả nước. Đẩy mạnh các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch, trong đó tập trung vào thị trường nội địa và một số thị trường quốc tế đã an toàn.

KHÁNH MẠNH, ảnh PHẠM HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top