Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan: Dân "xé rào” vào vùng sản xuất

Thứ Hai 10/01/2022 | 10:02 GMT+7

VHO-  Thời gian gần đây, người dân ở dọc tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan (qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế) đã tự ý tháo dỡ hàng rào, dây kẽm gai bảo vệ an toàn của cao tốc để vào rừng sản xuất, khai thác rừng trồng. Nguyên nhân chính là do nhiều đường gom dân sinh vẫn chưa được chủ đầu tư dự án hoàn thành, nên người dân đã tự ý “mở đường”.

Nhiều vị trí dọc cao tốc La Sơn - Túy Loan bị người dân tháo dỡ hàng rào dây kẽm gai để mở lối đi vào vùng sản xuất

Những ngày vừa qua, tranh thủ thời tiết tạnh ráo, nhiều người dân ở các khu vực tiếp giáp với cao tốc La Sơn - Túy Loan lại tiếp tục vào rừng để khai thác keo tràm. Nhiều vị trí dọc cao tốc đã bị tháo dỡ hàng rào dây kẽm gai, hình thành các con đường tự phát cho các phương tiện lưu thông vào rừng sản xuất. Tình trạng này xuất hiện nhiều ở đoạn giao nhau giữa xã Xuân Lộc (huyện Phú Lộc) và xã Hương Phú (huyện Nam Đông).

Ông Nguyễn Văn Hòa, một người dân sinh sống ở thôn Xuân Phú, xã Hương Phú cho biết, dự án đường La Sơn - Túy Loan qua địa bàn đã hoàn thành từ lâu, nhưng các đường gom dân sinh thì làm kiểu nửa chừng. Đến nay, khi người dân cần vào rừng sản xuất để thu hoạch keo tràm thì không có đường đi, buộc phải tự mở lối mà vào khai thác. Lý do tự “mở đường” mà ông Hòa cho biết cũng được lãnh đạo UBND xã Hương Phú xác nhận. Ông Trần Bảo Thắng, Chủ tịch UBND xã Hương Phú thông tin, trước khi có dự án đường La Sơn - Túy Loan, người dân địa phương vẫn có đường dân sinh đi lại và vào rừng sản xuất. Sau này dự án thi công thì một số đường gom sản xuất đã không còn lối đi lại. Dự án đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành các bước để triển khai các đường gom dân sinh nhưng đến nay nhiều tuyến vẫn chưa thông khiến cho bà con địa phương khó khăn, nên tháo dỡ hàng rào để đi.

 Phương tiện lưu thông băng qua cao tốc vào các đường “tự mở” để vào khu sản xuất

Theo UBND huyện Nam Đông, việc tự ý tháo dỡ hàng rào, dây kẽm gai bảo vệ an toàn của cao tốc La Sơn - Túy Loan là vi phạm quy định pháp luật, huyện vận động người dân không tự ý “xé hàng rào”. Song, huyện cũng kiến nghị Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh - Chủ đầu tư cao tốc La Sơn - Túy Loan sớm khắc phục các đường gom dân sinh đã làm mà bị hư hỏng và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các đường gom đang làm để người dân có đường vào vùng sản xuất.

Cao tốc La Sơn - Túy Loan nối tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng, có chiều dài hơn 77 km, với tổng kinh phí đầu tư 11.500 tỉ đồng. Mới đây Hội đồng Kiểm định Nhà nước đã chấp nhận nghiệm thu công trình, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đang hoàn thiện các thủ tục để bàn giao công trình cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam đưa vào vận hành khai thác trong năm 2022. Trước tình hình hàng rào đường cao tốc bị tháo dỡ, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cũng đã có văn bản gửi UBND các huyện Phú Lộc, Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế nơi có đường đi qua để phối hợp xử lý. Kiến nghị các địa phương vận động, tuyên truyền và cắt cử lực lượng bảo vệ hàng rào, nhắc nhở người dân không tự ý tháo dỡ hệ thống hạ tầng bảo đảm an toàn giao thông.

Ông Dương Minh Khánh, Trưởng phòng Kỹ thuật thẩm định, Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, thời gian tới các nhà thầu sẽ triển khai đồng bộ việc khắc phục hệ thống hàng rào bảo vệ đã bị người dân phá dỡ. Các đơn vị cũng thi công bổ sung một số đoạn hàng rào chưa được xây dựng do trước đó bị vướng mắc về giải phóng mặt bằng. Riêng đường gom dân sinh cũng đã thi công nhưng do mưa gió nên bị sạt, khi thời tiết nắng lên sẽ cho rà soát lại và nhanh chóng hoàn thiện. 

SƠN THÙY - ANH KIỆT

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top