Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Quyết tâm của thầy Park

Thứ Hai 10/01/2022 | 10:10 GMT+7

VHO- Giữa tuần này, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại tại Hà Nội để chuẩn bị cho hai trận đấu với tuyển Australia và Trung Quốc tại lượt về bảng B Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

 HLV Park Hang-seo quyết tâm làm mới đội tuyển Việt Nam

Đây cũng là thời điểm khởi đầu cho những thay đổi của HLV Park Hang-seo tại tuyển Việt Nam với mục đích làm mới, mang lại nguồn sinh khí mới, tạo nguồn năng lượng tích cực cho các học trò trước những mục tiêu và thách thức trong năm 2022.

Làm mi đ tt hơn

Có thể xem thời điểm giữa và cuối năm 2021 là “quãng nghỉ” trong giai đoạn thăng tiến của tuyển Việt Nam thời gian qua khi thầy trò HLV Park Hang-seo trải qua chuỗi trận không tốt tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 cũng như không thể bảo vệ được ngôi vương tại AFF Cup 2020.

Sau những kết quả không tốt đó, hơn ai hết HLV trưởng Park Hang-seo là người chịu nhiều áp lực nhất và chính ông cũng là người “đứng mũi chịu sào” trước sự chỉ trích của dư luận. Có thể nói đây là giai đoạn khó khăn nhất của chiến lược gia người Hàn sau 4 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam. Và để vượt qua khó khăn, áp lực đó, thay vì dành thời gian nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng, ông Park đã bắt tay ngay vào công việc với những kế hoạch, định hướng trong năm 2022. “Chúng tôi đã nhìn lại hành trình đã qua trong năm 2021. Có những thách thức chúng tôi có thể vượt qua, nhưng cũng có những vấn đề lại rất khó khăn. Nhiều người chia sẻ rằng, chặng đường đạt được thành công từ năm 2018 đến nay đã không thể duy trì được động lực, khả năng cạnh tranh và niềm đam mê để đạt được thành tích cao hơn. Quay trở lại thời điểm mới bắt đầu vào năm 2018, có nghĩa là chúng ta quay trở lại với sự khởi đầu khiêm nhường, nhưng với những khát vọng và hoài bão lớn lao. Trở lại vị thế ban đầu để cho một khởi đầu mới là bài học tốt nhất cho đội để hướng tới một năm 2022 thành công”, HLV Park Hang-seo cho biết trong buổi tổng kết năm của tuyển Việt Nam.

Quyết định làm mới của HLV Park Hang-seo bắt đầu từ việc ông thay đổi ban cán sự đội. Đó là quyết tâm của ông Park trong việc thay đổi, tạo động lực, kích thích cầu thủ tiến lên phía trước, sau khi có dấu hiệu chững lại, bị ì trong những tháng cuối năm 2021. Trong danh sách 30 cầu thủ tập trung cho 2 trận tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 tới đây, ông Park cũng gọi khá nhiều gương mặt mới để tạo làn gió mới cho đội, tăng khả năng cạnh tranh của các tuyển thủ. HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Các thủ lĩnh của đội tuyển quốc gia đều là những tấm gương tuyệt vời cho các cầu thủ khác trong và ngoài sân cỏ. Giờ đây, ban huấn luyện mong muốn giảm nhẹ gánh nặng cho vai trò của những thủ quân để họ cũng có thể tập trung vào việc thể hiện ở phong độ cao nhất. Tôi đã có một cuộc trò chuyện chân thành với đội trưởng và các đội phó. Chúng tôi đồng ý rằng cần phải có một bầu không khí mới để tạo động lực mới, quay trở lại điểm xuất phát của chúng tôi với thái độ, tinh thần của người mới bắt đầu”.

Cú hích cho đi tuyn

Vấn đề thay đổi ban cán sự ở tuyển Việt Nam, đặc biệt là việc thôi chức danh đội trưởng của Quế Ngọc Hải gây sự chú ý của dư luận trong những ngày qua, bởi quyết định này của HLV Park Hang-seo được đưa ra sau khi tuyển Việt Nam vừa trở về từ Singapore - nơi mà thầy trò ông Park không thể bảo vệ được chức vô địch. Điều này khiến không ít người hâm mộ lo ngại về tình hình nội bộ của đội tuyển. Nhưng theo như lời ông Park giải thích, việc thay đổi này là động lực cho các cầu thủ phấn đấu chứ không xuất phát từ những vấn đề khác. Từ lâu nay, HLV Park Hang-seo nổi tiếng là người thận trọng và thường có những quyết định hợp lý trong cách làm việc. Vì thế mà trong việc thay đổi ban cán sự đội tuyển, ông Park có lý do mới quyết định như thế.

BLV Vũ Quang Huy nêu quan điểm: “Tôi không cho rằng Ngọc Hải không làm đội trưởng tuyển Việt Nam vì chuyên môn, vì ai cũng hiểu vấn đề của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 là nằm ở hàng công chứ không phải hàng thủ. Có thể việc ông Park trao băng đội trưởng cho một cầu thủ khác đang có đà vươn lên là một cách để thúc đẩy họ. Khi có trọng trách đội trưởng, người đội trưởng mới sẽ còn tốt hơn thì ông Park sẽ được hưởng lợi về chuyên môn. Cách làm của ông Park hy vọng sẽ là một cú hích mới cho tuyển”.

HLV Park Hang-seo khẳng định rằng, tuyển Việt Nam sẽ làm lại từ đầu trong năm 2022. Nghe qua nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ vì ông đã mang lại thành công trong suốt 4 năm qua nhưng đặt trong tình thế hiện tại, đó thực sự là điều cần thiết: “Tôi nhớ, ông Park nói đây là giai đoạn mà các cầu thủ phải coi mọi việc trở lại bình thường như cũ. Sau hai năm thi đấu trong bối cảnh dịch Covid-19, các cầu thủ phải vừa cách ly và thi đấu xa nhà ít nhiều mang đến sự mệt mỏi, V.League bị hoãn nên không có cơ hội mở mang tìm thêm những nhân tố mới. Hy vọng năm 2022 mọi thứ trở lại bình thường và đội tuyển cũng ở trong tâm thế làm lại, bởi vì AFF Cup chúng ta không thể bảo vệ được chức vô địch còn vòng loại World Cup cũng chưa có điểm. Do đó tôi nghĩ việc ông Park nói chúng ta phải làm lại từ đầu là điều rất đúng. Một đội ngũ còn trẻ, có sức bật sẽ vươn lên tiếp”, BLV Quang Huy chia sẻ thêm.

 VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top