Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Nghệ sĩ Vân Dung "quê mùa" trong "Về chung một nhà" và "rực rỡ" ở Gala cười Xuân Nhâm Dần

Thứ Tư 12/01/2022 | 19:45 GMT+7

VHO- Nghệ sĩ Vân Dung với lối diễn xuất tự nhiên, tinh tế, gần gũi được lòng đông đảo công chúng. Bên cạnh sân diễn sân khấu, nghệ sĩ Vân Dung còn góp mặt những vai diễn ấn tượng qua các dự án “bom tấn" truyền hình: Hướng dương ngược nắng, 11 tháng 5 ngày, Ghét thì yêu thôi. Và sắp tới đây là:Về chung một nhà. 

PV: Sau "11 tháng 5 ngày", nghệ sĩ Vân Dung hứa hẹn sẽ mang tới khán giả một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ so với những vai diễn gần đây của chị. Chị nói gì về điều này? 

Nghệ sĩ Vân Dung: Nếu khán giả vẫn còn ấn tượng với bà Diễm ăn mặc điệu đà, trẻ trung trong Ghét thì yêu thôi, bà Diễm Loan đồng bóng, lòe loẹt trong Hướng dương ngược nắng hay gần đây là bà Vân chủ xóm trọ ở 11 tháng 5 ngày thì lần này Vân Dung chắc chắn sẽ tiếp tục tạo nên một vai diễn đáng nhớ nữa với Về chung một nhà. Trong phim này, tôi sẽ vào vai mẹ đẻ của Lã Thanh Huyền, mẹ vợ của Việt Anh. Một bà mẹ quê mùa lên thành phố thăm con hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tình huống thú vị.

PV:  Khi nhận kịch bản, cảm nhận của chị về nhân vật này ra sao? Chị đã chuẩn bị tâm lý như thế nào để hóa thân vào vai diễn này?

Nghệ sĩ Vân Dung:Tôi rất thích nhân vật bà Thanh trong phim Về chung một nhà, một người phụ nữ thuần nông, tốt tính, tình cảm, nhưng cũng biết tính toán và tìm mọi cách để bảo vệ con mình. Với tôi, mỗi vai diễn đều như cuộc sống đời thường của mình vậy. Tôi không bị áp lực về tâm lý, chỉ đơn giản là phải diễn đúng cảm xúc, hoàn cảnh để cho vai diễn của mình đời nhất, và khán giả tin đó là thật.

PV:  Chị đã làm thế nào để nhân vật lần này trở nên ấn tượng, khác lạ so với các vai trước?

Nghệ sĩ Vân Dung: Đầu tiên, tôi phải hiểu nhân vật, cảm nhận và quan trọng là mình phải thích nhân vật của mình. Sau đó, bạn bên hóa trang đã định trang nhân vật cho tôi, giống như những gì trong đầu tôi suy nghĩ. Định hình dạng nhân vật là điều rất quan trọng để giúp cho tôi vào vai dễ dàng hơn.

PV:  Gần đây, nghệ sĩ Vân Dung và Quang Thắng rất có duyên được xuất hiện cùng nhau trên sân khấu cũng như trên phim ảnh. Anh, chị đã tung hứng, vào vai diễn rất "ngọt" và được khán giả yêu thích? Trong năm 2022 thì sao thưa chị? 

Nghệ sĩ Vân Dung:Trong các chương trình giải trí dịp Tết, ngoài Táo quân, Gala cười là một trong những "món ngon" đối với khán giả trong những ngày Tết hơn 15 năm qua. Chương trình Gala cười thường phát sóng vào tối mùng 2 Tết và quy tụ nhiều nghệ sĩ hài ở cả hai miền Bắc – Nam. Tôi và Quang Thắng sẽ có cơ hội gặp lại khán giả ở Gala cười Tết Nhâm Dần 2022.

PV:  Khán giả đang rất háo hức đón chờ Gala cười 2022 không kém gì Táo quân nhất là những tình tiết chuyện Vân Dung – Quang Thắng trở thành "cặp đôi lạ" ở chương trình năm nay đem tới nhiều tò mò với công chúng? 

Nghệ sĩ Vân Dung: Những hình ảnh về chương trình năm nay mới "nhỏ giọt" trên mạng xã hội cũng như truyền thông, ê-kíp sản xuất muốn tạo bất ngờ. Tôi chỉ tiết lộ một chút thôi: Gala cười 2022 lấy bối cảnh là một khu rừng với nhiều loài động vật khác nhau. Vân Dung sẽ hóa thân thành cô công xinh đẹp - nhân vật được coi là "Hoa hậu của rừng xanh". Tại đây, "cô công" Vân Dung không chỉ có những mảng miếng hài mà còn thực hiện những động tác múa uyển chuyển, mềm mại.Trong khi đó, Quang Thắng tại Gala cười 2022 hóa thân thành một "chú cún bảnh bao", ga lăng. Cô công và chú cún có tình cảm với nhau nhưng giữa họ có rào cản mà cô công không thể chấp nhận bước qua. Sau đó, các loài động vật trong rừng đã hợp sức giúp chú cún có thể chinh phục được "cô công" xinh đẹp.Cái kết cho cặp đôi "cô công – chú cún" là một đám cưới rộn ràng cả khu rừng trong sự reo hò, chúc mừng của muôn loài. Với nội dung về bảo vệ các loài động vật, bảo vệ thiên nhiên, Gala cười 2022 vừa đem đến những những giây phút thư giãn, tiếng cười sảng khoái cho khán giả bằng diễn xuất của các nghệ sĩ, vũ công ballet vừa truyền tải những câu chuyện, vấn đề nóng bỏng, đáng suy ngẫm về thiên nhiên, bảo vệ động vật hoang dã.

PV:  Tôi quan sát thấy chị không bao giờ dùng nước mắt giả, nếu khóc được thì khóc mà không được thì thôi. Cái cần của chị là lấy được trái tim khán giả. Người diễn viên chuyên nghiệp như chị thường lấy cảm xúc như thế nào?

Nghệ sĩ Vân Dung: Tôi luôn cố gắng học thật thuộc, nhập tâm lời thoại, sau đó mình mới đẩy lời thoại và cảm xúc lên cao trào.  Khi diễn, tôi thường lấy cảm xúc từ nhân vật, chứ không phải từ chính cuộc đời mình, những nỗi buồn của mình. Tôi không làm được thế và cũng không cho phép mình làm thế. Khi hoá thân vào nhân vật, tự khắc cảm xúc sẽ được đẩy lên và mình sẽ sống cùng nhân vật. Tôi đã dành cả thanh xuân để làm Táo quân. Còn phim ảnh là bước ngoặt để làm mới mình và để chứng minh cho khán giả thấy: Vân Dung không chỉ biết diễn hài, mà còn biết diễn bi.Tôi thích những vai diễn có cá tính mạnh, có số phận. Hiện tôi đang mơ ước một dạng vai như bà trùm, hoặc bà mẹ hiền lành, chất phác.

PV:  Ngoài sự nghiệp thành công, tình duyên của nghệ sĩ Vân Dung cũng được khán giả quan tâm. Chị có cuộc hôn nhân khá khép kín? 

Nghệ sĩ Vân Dung: Trong cuộc sống vợ chồng, Vân Dung và ông xã thường xuyên xa nhau vì tôi hoạt động chủ yếu ngoài Bắc còn chồng công tác nhiều ở miền Nam. Chính vì thế, đã đôi lần tôi nghe những tin đồn không hay. Nhưng thay vì "ra ngôi ra khoai" với ông xã, tôi chọn cách ứng xử khéo léo, bỏ ngoài tai những ồn ào.Tôi rất hay bị đồn nhưng cuộc sống đôi khi bình yên quá cũng nhạt, cũng buồn lắm. Nhưng ai nói gì, tôi cũng nghe quen và thấy bình thường. Với tôi tôi luôn mong cuộc sống an yên bên gia đình, luôn giữ cho mình sự lạc quan, vui vẻ. Tôi cũng mong muốn khán giả sẽ theo dõi và ủng hộ Táo quân sắp phát sóng.

PV:  Là một trong những nữ danh hài hàng đầu. Vậy điều mà chị sợ nhất khi bước chân lên tới đỉnh cao sự nghiệp là gì? 

Nghệ sĩ Vân Dung: Tôi chưa bao giờ nghĩ mình ở đỉnh cao cả. Vì lên “đỉnh” rồi, khó có thể hạ cánh an toàn. Vân Dung thích mình lúc nào cũng ở lưng chừng, khán giả lâu lâu không thấy thì nhớ một chút. Nghe thấy tiếng chửa thấy người, đủ biết đó là Vân Dung, điều đó là quá đủ để hạnh phúc. Tôi quyết không bao giờ đánh đổi tất cả mọi thứ để có đỉnh vinh quang.

PV:  Xin cảm ơn chị!

      LÊ THUÝ HẰNG (thực hiện)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top