Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Phiên “chợ trời” độc đáo ở phố núi

Thứ Sáu 14/01/2022 | 08:43 GMT+7

VHO- Gần một tháng nay, nhiều người ở TP Pleiku (Gia Lai) thường rỉ tai nhau về một địa điểm “chợ trời” mới mở với những mặt hàng secondhand “độc, lạ” do các bạn trẻ ở phố núi thành lập. Không chỉ là nơi mua bán, đây đã thực sự trở thành không gian giao lưu của giới trẻ.

Phiên chợ trời Time Zone ở phố núi Pleiku không chỉ là địa điểm săn những món đồ độc, lạ mà còn là nơi các bạn trẻ thể hiện phong cách thời trang

 Chợ trời được hình thành trên diện tích khoảng 3.000m2 ở địa chỉ 195 Lê Thánh Tôn, TP Pleiku, được thiết kế, bài trí theo phong cách Time Zone. Chủ nhân của những gian hàng này có người là cựu sinh viên, người làm thiết kế, nhiếp ảnh gia… và những mặt hàng được bày bán gồm quần áo, giày dép, túi xách, đồ nội thất, đồ gốm, cây xanh, đổi đồ cũ lấy voucher mua hàng... Tất cả đều có chung đặc điểm là hàng đã qua sử dụng (secondhand).

Trao đổi với chúng tôi, bạn Hoàng Quyên (SN 1996), một trong những bạn trẻ sáng lập mô hình này cho biết, văn hóa săn đồ cũ đã trở thành một trào lưu thịnh hành ở Pleiku suốt gần hai thập kỷ qua nhưng chưa có mô hình nào tập trung, hội tụ nhiều mặt hàng như ở Time Zone. Những món đồ cũ đưa vào chợ trời dù là trang phục, đồ gốm, đồ gia dụng… đều được xử lý lại để tăng thêm giá trị. “Tôi muốn mọi người hiểu rằng đồ cũ cũng có giá trị riêng của nó. Săn đồ secondhand giống như chơi trò đào vàng vậy. Đó là những món độc, lạ và cũng cần phải có duyên mới được gặp và sở hữu nó. Khi gặp một món đồ vừa ý và đúng thời điểm, nó lại là duy nhất, tâm lý sẽ muốn mua ngay”, Hoàng Quyên chia sẻ và cho biết thêm.

Theo Quyên, ở các đô thị du lịch của Việt Nam, “chợ trời” còn là nơi định danh cho bản sắc đô thị, có sức hấp dẫn riêng đối với du khách. “Chúng tôi tạo ra phiên chợ secondhand không chỉ để thương mại, mà còn tạo ra không gian văn hóa cho các bạn trẻ Gia Lai có thể thỏa sức thể hiện thời trang của mình. Tôi có một giấc mơ lớn, đó là biến nơi này thành một trong những đặc trưng cho đô thị Pleiku. Và người trẻ như chúng tôi có trách nhiệm góp phần định hình bản sắc đô thị theo cách riêng của mình”, Quyên tâm sự. Phiên chợ Time Zone thường mở cửa vào các ngày thứ 5, 7 và Chủ nhật hằng tuần. Mặc dù chỉ mới mở được gần một tháng nhưng phiên chợ đã thu hút rất đông người dân cũng như các bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh và “săn” đồ đẹp. Họ đến với “chợ trời” không chỉ để khám phá nét văn hóa săn đồ secondhand độc, lạ mà còn để cảm nhận xu hướng thời trang và lối sống.

 Ngoài tham quan, mua sắm những món đồ yêu thích, các bạn còn được hòa mình vào những giai điệu acoustic

Chị Trần Thị Hiền ở TP Pleiku chia sẻ: “Tôi đến đây cùng với các bạn của mình và đã bị choáng ngợp bởi không gian rất rộng và đẹp, với nhiều sản phẩm độc, lạ. Đặc biệt, tôi được chiêm ngưỡng những cách phối đồ “cực chất” của những bạn trẻ”. Cùng chung cảm nhận, bạn Hoàng Thanh Mai bày tỏ: “Các bạn mang đến những sắc thái thời trang cực chất, thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế, độc đáo. Từ những trang phục mang đậm phong cách vintage của nhiều thập niên trước, đến sự kết hợp mới mẻ giữa phong cách cổ điển hòa quyện với xu hướng thời trang hiện đại, mình được giao lưu, học hỏi rất nhiều”.

Đến với Time Zone các bạn trẻ không chỉ được tham quan các gian hàng, lựa chọn những món đồ “độc bản”, mà còn có thể tìm một chỗ ngồi ấm áp để nhâm nhi củ khoai nướng tươm mật trên bếp than hồng hoặc ghé vào gian hàng tarot để tham gia một trò chơi thần bí với những lá bài; hay hòa mình vào những giai điệu acoustic của sân khấu nhạc cũng chính do các bạn trẻ thành lập… 

NGỌC HÒA

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top