Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Nhiệm vụ mới thành công mới

Thứ Sáu 14/01/2022 | 09:03 GMT+7

VHO- Sáng 13.1, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai công tác năm 2022 của Tổng cục TDTT.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL HOÀNG ĐẠO CƯƠNG

Năm 2021 trong bối cảnh khó khăn chung vì đại dịch nhưng toàn ngành đã chủ động, nỗ lực khắc phục khó khăn, tập trung triển khai thực hiện và hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng.

Quyết liệt hành động

Năm 2021 tiếp tục là một năm công tác cónhiều khókhăn, thử thách đối với Tổng cục TDTT nói riêng và ngành TDTT nói chung. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, gây tác động toàn diện tới các mặt công tác TDTT, khối lượng nhiệm vụ trong lĩnh vực TDTT nhiều và khánặng nề. Đây cũng là năm đầu tiên ngành VHTTDL triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2026.

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết, năm 2021 tuy có nhiều khó khăn, thử thách đối với Tổng cục TDTT nói riêng và ngành TDTT nói chung. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, gây tác động toàn diện tới các mặt công tác TDTT, khối lượng nhiệm vụ trong lĩnh vực TDTT khá nặng nề, với nhiều nhiệm vụ cấp bách, phức tạp, song dưới sựchỉ đạo sâu sát, quyết liệt của lãnh đạo Bộ VHTTDL, cùng với phương châm “Quyết liệt hành động - Khát vọng cống hiến”, Tổng cục TDTT đã hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm đề ra trên các mặt công tác. Cũng trong năm qua, các hoạt động TDTT quần chúng, thể thao thành tích cao đã có sự chuyển hướng, thích ứng an toàn trước dịch bệnh Covid-19. Tổng cục TDTT tăng cường các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn người dân tập luyện TDTT rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể trạng để phòng, chống bệnh tật. Bóng đá Việt Nam tiếp tục có nhiều khởi sắc. Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic Tokyo giành được 1 Huy chương Bạc. Cũng trong năm qua, Tổng cục TDTT đã tham mưu lãnh đạo Bộ VHTTDL trình Thủ tướng Chính phủ Chiến lược phát triển Thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Đề án tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX; phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương xây dựng Nghị quyết của Đảng về công tác TDTT trong giai đoạn tới.

Tổng cục TDTT cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế như công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 triển khai còn chậm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh và kinh phí chưa được phân bổ. Tuy đã lùi thời hạn tổ chức, song hiện tại công tác chuẩn bịtổ chức SEA Gmes 31 vẫn đang đứng trước rất nhiều khó khăn, thử thách, nhiều nhiệm vụ phát sinh cần phải giải quyết.

 Toàn cảnh Hội nghị  

Phải đặt an toàn lên hàng đầu

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương chia sẻ với khó khăn mà toàn ngành thể thao đã phải đối mặt trong năm 2021 đồng thời ghi nhận những nỗ lực mà ngành thể thao đã thực hiện nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Theo đó, quan trọng nhất là ngành thể thao đã xác định rõ phương hướng quan trọng nhất, xác định được các môn thể thao trọng tâm chuẩn bị cho ASIAN Games và Olympic. Bước sang năm 2022 với ba sự kiện lớn là SEA Games 31 tại Việt Nam, ASIAN Games lần thứ19 tại Hàng Châu (Trung Quốc) và Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khẳng định sẽ là những nhiệm vụ hết sức nặng nề, đặc biệt là với SEA Games 31. “Kể từ SEA Games 22, đã gần 20 năm SEA Games mới quay lại Việt Nam. Dùchúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh, nhưng phải làm thật tốt mọi công việc để tổ chức SEA Games thành công”, Thứtrưởng nhấn mạnh.

Với khối lượng công việc nhiều, vì thế Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng mong các Tiểu ban, mỗi cán bộ và toàn ngành dồn toàn lực trong các hoạt động cho Đại hội lần này. Thứ trưởng cho rằng, khó khăn cũng là dịp để rà soát, củng cố bộ máy, nề nếp, cách thức làm việc, từ đó có những điều chỉnh, khắc phục kịp thời để tổ chức một kỳ SEA Games chu đáo, công bằng. Về thể thao thành tích cao, Thứtrưởng Hoàng Đạo Cương cũng đánh giá cao những nỗ lực của bóng đá Việt Nam khi lọt vào vòng loại thứ ba Cúp bóng đá thế giới khu vực châu Á, hay sự nỗ lực của mỗi VĐV khi giành vé tham dự một sân chơi lớn như Thế vận hội Olympic và Paralympic mùa hèTokyo 2020. Các giải thi đấu đỉnh cao cũng đã quay trở lại sau thời gian giãn cách đã gặt hái được nhiều thành công nhất định. Bên cạnh thể thao thành tích cao, thể thao quần chúng cũng đã ghi được dấu ấn trong lòng công chúng với hệ thống bài tập “Cả nhà tập ngay - đánh bay Covid” được kịp thời phát sóng trên truyền hình.

Thứ trưởng mong rằng trong năm 2022, toàn ngành phải hoàn thành tốt các nhiệm vụ của cơ quan tham mưu cho lãnh đạo Bộ VHTTDL quản lý nhà nước về TDTT. Bên cạnh đó là việc mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào TDTT cho mọi người, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các hoạt động TDTT quần chúng, tạo thành phong trào rèn luyện sức khỏe rộng khắp trong nhân dân, góp phần phòng, chống dịch bệnh và nâng cao sức khỏe người dân.

Với tình hình dịch đang ngày càng diễn tiến phức tạp, các phương án đảm bảo an toàn cho SEA Games 31 phải được đặt lên hàng đầu. Thứ trưởng Hoàng đạo Cương cho rằng, chúng ta cần có những thay đổi và điều chỉnh nhất định trong công tác kiểm tra Doping và phục vụ y tế để đảm bảo tổchức một SEA Games an toàn, thành công, khẳng định cam kết về trách nhiệm của thể thao Việt Nam đối với Đông Nam Á và đồng thời qua đó nâng cao vị thế của Việt Nam. 

 Năm 2022, toàn ngành phải hoàn thành tốt các nhiệm vụ của cơ quan tham mưu cho lãnh đạo Bộ VHTTDL quản lý nhà nước về TDTT. Bên cạnh đó là việc mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào TDTT cho mọi người, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các hoạt động TDTT quần chúng, tạo thành phong trào rèn luyện sức khỏe rộng khắp trong nhân dân.

(Thứ trưởng Bộ VHTTDL HOÀNG ĐẠO CƯƠNG)

 

 QUÝ LƯỢNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top