Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Măng Đen - Nàng thơ của núi rừng

Thứ Sáu 14/01/2022 | 10:15 GMT+7

VHO - Nằm ở trung tâm huyện Kon Plong (tỉnh Kon Tum), cách thành phố Kon Tum khoảng 50 km về phía đông bắc đi theo quốc lộ 24, Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen được mệnh danh là “Đà Lạt 2” với đặc điểm thời tiết quanh năm lạnh và mát mẻ, đó món quà thiên nhiên ban tặng cho cao nguyên Kon Tum. Chính vì vậy, Măng Đen luôn có một sức hút huyền bí đối với những ai đã từng đến nơi đây.

Khu du lịch sinh thái Măng Đen được ví như “Đà Lạt 2”, là nàng thơ giữa đại ngàn cao nguyên Kon Tum

 

Từ thành phố Kon Tum, bạn sẽ được trải nghiệm một cung đường đẹp đã được hoàn thiện. Cảm giác êm ái khi lướt tay lái qua những khúc quanh hay đoạn đường đèo quanh co chữ s. Cung đường đèo Măng Đen có thể nói là một trong những cung đường đèo đẹp nhất Tây Nguyên trước khi bạn đến thị trấn Măng Đen.

Măng Đen không ồn ào tấp nập, không sầm uất kiêu sa, Măng Đen tĩnh lặng và hấp dẫn như nàng sơn nữ mặn mà, thật duyên và đầy quyến rũ. Ở độ cao 1.200m so với mực nước biển, lại được ôm ấp bởi những dãy rừng xanh, Măng Đen như nàng thơ ngủ trong bức màn sương bao phủ. Những cánh rừng thông lúc nào cũng dang tay đón gió như chào đón khách thập phương.

Đến với Măng Đen bạn không chỉ ấn tượng bởi cánh rừng thông, mà còn bị hấp dẫn bởi những biệt thự phố, homestay bé bé, xinh xinh thấp thoáng dưới những tán thông reo. Mỗi biệt thự, mỗi homestay được khoác những chiếc áo màu sắc khác nhau: vàng, xanh, trắng, đỏ... tạo nên bức tranh sắc màu ấm áp và nhiều ấn tượng, dọc những con đường của thị trấn.

Điểm nhấn của Măng Đen là những căn biệt thự xen kẽ dưới những tán rừng thông

 

Điều đặc biệt ở Măng Đen nữa là dù bạn đến đây mùa nào bạn cũng được chiêm ngưỡng ngập tràn những loại hoa đua nhau khoe sắc. Hoa mua tím thăm thẳm nỗi chờ mong bạn sẽ gặp trên dọc các con đường. Hoa mimosa vàng rực rỡ toả nắng lung linh…

Đến thác Pa Sỹ bạn sẽ ngắm những vườn hoa đủ màu sắc cùng với dòng thác trắng quanh năm. Hồ Đăk ke như nàng công chúa ngủ trong rừng cổ tích luôn bàng bạc mờ sương.

Êban Farm -  thảo nguyên của các loài hoa sim, cẩm tú cầu, nhất chi mai... và vườn cây trái. Bạn có những trải nghiệm thú vị khi lưu lại homestay trên thảo nguyên này để thấm đượm cái nắng, cái gió và se sắc của núi rừng.

Trên những thửa đất màu bazan, những vườn rau, trái sạch mang thương hiệu Măng Đen sẽ cho bạn cảm giác an toàn và tươi mới. Sức trẻ và những điều mới mẻ như ngày càng hiện hữu rõ nét nơi mảnh đất này, khi mà nhiều bạn trẻ đã đến đây bắt đầu cho cuộc sống và những công trình khởi nghiệp. Thiện Mỹ Farm sẽ cho bạn trải nghiệm du lịch nông nghiệp với các loại rau, củ, quả độc lạ. Hồ Đam Bri cho bạn những giây phút thư giản - với cần câu cá và ẩm thực vườn hồ. Măng Đen đẹp huyền bí.

Điểm du lịch sinh thái Êban Farm nổi bật với các loài hoa sim, cẩm tú cầu, nhất chi mai

 

Bạn có thể tĩnh tâm khi đến chùa Khánh Lâm ngự trên cánh rừng thông tịch mịch. Tôi đã đi bộ lên những bậc thang từ dưới đường nhựa lên đến chùa. Những bậc thang dẫn lối cao dần quanh co theo rừng thông, tiếng chuông ngân giữa mênh mông rừng núi sẽ cho ta cảm giác lắng đọng, thanh tịnh biết nhường nào.

Tượng Đức mẹ Măng Đen là một trong những địa điểm hành hương công giáo của giáo phận Kon Tum và cũng là điểm du lịch tâm linh mà bạn sẽ không bỏ lỡ. Dù là chùa Khánh Lâm hay tượng Đức Mẹ, bạn cũng sẽ cảm nhận sự an yên trong lòng để hướng về những giá trị chân, thiện, mĩ, sống tốt đời đẹp đạo.

Nét quyến rũ của đại ngàn cao nguyên Kon Tum

 

Bạn đến Măng Đen vào mùa nào đẹp nhất? Với tôi, Măng Đen mùa nào cũng đẹp. Mùa nào trong tôi vẫn đầy ắp cảm xúc về măng Đen. Những ngày cuối năm, đất trời giao hoà, Đông - Xuân đang hội ngộ, thì Măng Đen càng đằm thắm hơn bao giờ hết bởi hoa Mai Anh Đào đang nở rộ. Mai Anh Đào được trồng dọc các con đường thị Trấn. Từ đường đèo đến khu trung tâm hành chính huyện, hồ Đăk ke, chùa Khánh Lâm… Đâu đâu bạn cũng sẽ bị mê hoặc, xao xuyến bởi những cánh Mai Anh Đào quyến rũ một sắc hồng tươi. Những cành đào uyển chuyển theo làn gió như những bàn tay của thiếu nữ trong những vũ điệu say sưa.

Mặt hồ Đăk Ke soi bóng những cánh hoa cong vút, quyến rũ như rèm mi cong trên đôi mắt trong veo. Những bàn tay hoa vươn dài ngỡ như nàng Xuân duyên dáng soi gương. Măng Đen đang thay màu áo. Mùa Xuân đang gõ cửa nơi đây.

Nét quyến rũ của "nàng thơ Măng Đen"

 

Trước vẻ đẹp ngỡ ngàng của mùa hoa Mai Anh Đào rộ nở, tôi thấy mình không đủ ngôn từ để nói hết về Măng Đen. Măng Đen không lung linh rực rỡ nhưng chính cái nét hoang sơ rừng núi là sự hút hồn khi du khách đã đến đây. Mùa Mai Anh Đào nở, dòng người nối nhau đến Măng Đen săn hoa, chụp hình kỉ niệm tấp nập. Những tà áo dài tha thướt, những chiếc khăn hờ hững trên vai của các cô, các chị; những chiếc váy cưới lộng lẫy của cô dâu đến đây làm cho phố núi nhỏ càng thêm lãng mạn.

Nếu chia tay Măng Đen ra về mà bạn chưa thưởng thức món cơm lam - gà nướng thì thật là thiếu sót. Đặc sản đậm chất Tây Nguyên với giá cả hợp lý và chất lượng. Cách phục vụ thuận tiện có thể mua mang đi hay dùng tại chỗ giúp cho bạn thuận tiện trong chuyến khám phá Măng Đen. Ngoài ra, lẩu xuyên tiêu, lẩu cá lăng nấu măng chua, hay lẩu cá thác lác cũng đậm đà hương vị đặc trưng Măng Đen, bởi khí hậu se se lạnh của đất trời nơi đây...

LỆ THỦY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top