Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Phim cảnh sát hình sự “Bão ngầm” chuẩn bị lên sóng truyền hình

Thứ Sáu 14/01/2022 | 22:30 GMT+7

VHO- Series phim CSHS Bão ngầm dài 75 tập được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên do Trung tá - Nhà văn Đào Trung Hiếu chắp bút sẽ được phát sóng vào tháng 2 tới đây trên VTV1 đài Truyền hình Việt Nam. Bộ phim hứa hẹn mang lại những dấu ấn trong lòng khán giả về sự hy sinh thầm lặng của lực lượng cảnh sát nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh bài trừ ma túy và tội phạm hình sự, bảo vệ bình yên cuộc sống.

Tại cuộc thi sáng tác tiểu thuyết, truyện ký về đề tài: “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”, do Bộ Công an và Hội Nhà văn phối hợp tổ chức, giai đoạn 2012 - 2015, tiểu thuyết Bão ngầm của Tiến sĩ. Đào Trung Hiếu - Nhà văn, Nhà báo, Chuyên gia tội phạm học thuộc Cục truyền thông Công an Nhân dân (Bộ Công An) đã vượt qua hơn 600 tác phẩm và đoạt giải cao nhất.

Tiến sĩ Đào Trung Hiếu chia sẻ về Bão ngầm tại cuộc Họp báo ra mắt phim được tổ chức vào chiều 14.1 tại Hà Nội

Nối tiếp thành công ấy, được sự động viên khích lệ của độc giả và đồng đội, TS. Đào Trung Hiếu đã miệt mài gần 2 năm để chuyển thể câu chuyện đó thành kịch bản phim truyền hình cảnh sát hình sự cùng tên, thể loại trinh thám hình sự - tâm lý xã hội - hành động võ thuật, với 75 tập phim.
Bộ phim dưới sự chỉ đạo nội dung của Thượng tướng, PGS.TS. Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương (nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an); Cố vấn văn học: Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh; Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Hoàng Trà My (tỉnh Bình Dương); biên kịch: Tiến sĩ Đào Trung Hiếu.

Phim Bão ngầm sẽ được phát sóng trên kênh VTV1, Đài truyền hình Việt Nam vào tháng 2.2022


Bão ngầm là câu chuyện về hành trình điều tra khám phá đường dây ma tuý xuyên quốc gia, vạch trần bộ mặt thật của tên trùm mafia ẩn dưới vỏ bọc chủ tịch một tập đoàn kinh tế lớn. Từ kết quả của một trận đánh lớn, ban chuyên án phát hiện nguồn gốc ma tuý được sản xuất trong nước. Lực lượng phá án phải lần dấu vết từ những thông tin mơ hồ, rời rạc để tìm ra tên trùm đường dây đội lốt doanh nhân, điều hành mạng lưới sản xuất và mua bán ma túy quy mô lớn từ Việt Nam đưa ra nước ngoài.

Ê-kip làm phim trong buổi Họp báo ra mắt phim

Phim không chỉ phản ánh cuộc đấu tranh khốc liệt, đầy gay cấn và mưu lược của lực lượng công an đối với tội phạm, mà còn đề cập đến một cuộc chiến khác trong nội bộ và nội tâm người lính khi đứng trước những sự lựa chọn giữa trung thực hay giả dối, liêm chính hay tha hóa, phụng công hay tư lợi… Đó là những cơn bão không nhìn thấy bằng mắt thường.
Tại cuộc Họp báo ra mắt phim được tổ chức vào chiều 14.1 tại Hà Nội, Tiến sĩ Đào Trung Hiếu chia sẻ. “Sự độc đáo của bộ phim này so với loạt phim về cảnh sát hình sự trước đây là được viết bởi những trải nghiệm của chiến sĩ trinh sát từng tham gia đánh nhiều án ma túy. Đây cũng là bộ phim huy động lực lượng công an hùng hậu lên tới hàng trăm người tham gia diễn xuất, sử dụng nhiều phương tiện hoạt động của các chiến sĩ công an chính quy”.
Cố vấn Văn học cho bộ phim, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh cho rằng, bộ phim bám sát chủ trương của Đảng, lãnh đạo ngành Công an trong đấu tranh bài trừ tiêu cực để làm trong sạch bộ máy, không có vùng cấm trong xử lý vi phạm. Xuyên suốt bộ phim là tư tưởng nhân văn, nhấn mạnh tình yêu con người, đấu tranh với những sự tráo trở, giả tạo trái với lương tâm phẩm giá của con người; tiếp tục khẳng định niềm tin với cuộc sống. Mọi tráo trở, lừa lọc và bội phản, sẽ bị quy luật đào thải khỏi quỹ đạo vận động của xã hội. Đồng thời, tôn vinh những giá trị chân - thiện - mỹ, nuôi nấng những mầm thiện từ thực tiễn cuộc sống.

Dàn diễn viên tham gia trong phim

Phim có sự góp mặt của những diễn viên kỳ cựu như Đại tá, NSND Nguyễn Hải; Đại tá, NSND Trần Nhượng; NSƯT Nguyễn Trọng Hải, NSƯT Tạ Minh Thảo và các gương mặt có nhiều dấu ấn trên truyền hình gần đây là Hà Việt Dũng, Cao Thái Hà, Đinh Y Nhung, Hà Hương…
Ngoài ra, Bão ngầm còn có sự tham gia của lực lượng công an và quân đội hùng hậu thuộc 10 tỉnh, thành phố trải dài từ Bắc đến Nam, như Yên Bái, Hà Nội, Phú Thọ, Quảng Ninh, thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Dương. Thông qua đó, phim cũng giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp nhiều vùng miền của đất nước.

Bài, ảnh: VŨ MỪNG

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top