Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đội tuyển nữ dự Giải Vô địch châu Á: Khó khăn bủa vây bởi Covid

Thứ Hai 17/01/2022 | 08:41 GMT+7

VHO- Đặt mục tiêu là một trong 2 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất để có mặt tại tứ kết VCK Giải bóng đá nữ châu Á, nhưng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang phải đứng trước muôn vàn khó khăn.

Trong quá trình tập huấn tại Tây Ban Nha, nhiều cầu thủ của tuyển nữ Việt Nam bị dương tính với Covid -19 Ảnh: VFF

 Hiện đội có tới già nửa đội hình bị dương tính với Covid-19 trong quá trình tập huấn tại Tây Ban Nha để chuẩn bị cho giải đấu này.

Sau khi hồi phục sẽ sang Ấn Độ vào ngày 19.1

Hai giờ ngày hôm qua 16.1, đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại Ấn Độ. Trước đó, do quá nửa đội hình bị dương tính với Covid-19 nên Trưởng đoàn Trương Hải Tùng, HLV trưởng Mai Đức Chung cùng 2 trợ lý chỉ dẫn dắt được 6 cầu thủ bay sang Ấn Độ.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh cho biết, trong quá trình tập huấn tại Tây Ban Nha, đội tuyển Việt Nam đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, thường xuyên test nhanh Covid-19 nhưng do điều kiện khách quan tại Tây Ban Nha nên nhiều cầu thủ đã bị dương tính với Covid-19.

Lên đường tới Tây Ban Nha vào rạng sáng ngày 27.12.2021 với 23 cầu thủ, đội tuyển nữ Việt Nam đã có 3 trận giao hữu với các đội bóng của nước sở tại, trong đó có các đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhất và hạng Nhì của Tây Ban Nha. Đây được xem là các trận giao hữu bổ ích của đội tuyển trước khi lên đường sang Ấn Độ tranh tài tại Giải bóng đá nữ vô địch châu Á. Tuy nhiên ba ngày sau trận đấu với CLB Cordoba (Tây Ban Nha), thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận thông tin từ đội bạn có nhiều ca mắc Covid-19 và đã triển khai các biện pháp theo dõi cũng như chăm sóc sức khỏe.

Tuyển nữ Việt Nam phát hiện ca F0 đầu tiên vào ngày 11.1. Ngay khi phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên, Ban huấn luyện đội tuyển nữ đã chủ động báo cáo VFF và kịp thời tách nhóm cầu thủ có kết quả dương tính với Covid-19 để chăm sóc và theo dõi sát sao nhóm cầu thủ còn lại, để kiểm soát tình hình. Tuy nhiên số ca mắc mới vẫn không ngừng tăng lên trong mấy ngày qua. Để bổ sung lực lượng cho đội tuyển nữ, VFF đã lên nhiều phương án khác nhau nhưng do các chuyến bay hạn chế nên không thể bổ sung lực lượng từ Việt Nam sang. “Chúng tôi đã xem xét kỹ lịch trình các chuyến bay, tuy nhiên do dịch bệnh nên không phải ngày nào cũng có chuyến. Vì thế nếu theo lịch trình bay, chúng ta muốn bổ sung các cầu thủ từ Việt Nam sang Ấn Độ cũng không thể kịp cho trận đấu đầu tiên, gặp Hàn Quốc vào 21h ngày 21.1”, ông Lê Hoài Anh cho biết.

Bởi vậy, theo Tổng thư ký VFF thì phương án tối ưu hiện tại là đội tuyển nữ sẽ chờ các cầu thủ đang dương tính với Covid-19 hồi phục và sẽ sang hội quân cùng đội tuyển. Hiện tại, một số cầu thủ đội tuyển nữ đã cho kết quả âm tính với Covid-19 và đang hồi phục. Dự kiến trong ngày 19.1 sẽ có thêm chuyến bay từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ. Theo đó, những thành viên đủ điều kiện bay và nhập cảnh sẽ tiếp tục di chuyển đến Ấn Độ để hội quân cùng các đồng đội để chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới. Điểm thuận lợi là các nữ cầu thủ đã tập luyện với nhau trong một thời gian dài nên đã có sự gắn kết, ăn ý. Vì thế sau khi hội quân, các cầu thủ sẽ gặp thuận lợi trong việc hòa nhập với lối chơi chung và không mất nhiều thời gian để lắp ráp đội hình.

Theo tin từ VFF, sở dĩ nhóm đầu tiên của đội tuyển đến Ấn Độ chỉ có 10 thành viên là do BHL đội thống nhất cử 4 trợ lý ở lại hỗ trợ các thành viên khác trong quá trình phục hồi sức khoẻ cũng như hướng dẫn các cầu thủ duy trì tập luyện nhằm ổn định sức khoẻ. Ngoài ra BHL quyết định không mạo hiểm cho nhóm cầu thủ có nguy cơ bay đợt 1 mà ở lại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sức khoẻ, điều này nhằm đảm bảo tất cả phải thực sự đủ điều kiện bay và nhập cảnh tại Ấn Độ. Ngay sau khi đáp máy bay xuống sân bay Mumbai (Ấn Độ), HLV trưởng Mai Đức Chung cùng các thành viên nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ của đại diện ban tổ chức và AFC các thủ tục nhập cảnh, kiểm tra sức khỏe, lấy hành lý để tiếp tục di chuyển. Đại diện Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Mumbai, ông Hoàng Tùng, Tổng lãnh sự quán cũng có mặt tại sân bay để đón đoàn và hỗ trợ các thủ tục cần thiết.

 Đội hình đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu với CLB Cordoba Ảnh: VFF

Khó hoàn thành mục tiêu

Vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 diễn ra tại Ấn Độ từ ngày 20.1 đến 6.2. Theo điều lệ giải, 12 đội chia làm ba bảng, đá vòng tròn một lượt chọn đội nhất nhì vào tứ kết cùng hai suất vé vớt trong ba bảng dành cho các đội thứ ba mỗi bảng có thành tích tốt nhất.

Vì lẽ đó tuyển nữ Việt Nam chỉ trông chờ vào suất vé vớt vì Nhật Bản và Hàn Quốc quá mạnh. Trong quá khứ, tuyển nữ Việt Nam đã thua Nhật Bản trong cả 6 lần gặp nhau, thủng lưới 29 bàn và ghi được một bàn. Với tuyển Hàn Quốc, đội tuyển nữ Việt Nam thua 9 trận, thủng lưới 38 bàn và ghi hai bàn. Vì vậy, điều mà tuyển nữ Việt Nam nhắm đến là hạn chế số lượng bàn thua trước hai đội này và giành điểm trong cuộc đối đầu với Myanmar để tranh suất vớt đi tiếp. Nếu vào đến tứ kết của giải đấu này, tuyển nữ Việt Nam sẽ có cơ hội tranh vé World Cup sau khi thi đấu tại vòng play-off liên khu vực.

Tuy nhiên, khi có quá nửa đội hình bị dương tính với Covid-19 thì dù nỗ lực đến mấy đội tuyển nữ cũng khó hoàn thành được mục tiêu đề ra. Tổng thư ký Lê Hoài Anh nhận định, đây là thời điểm khó khăn của đội tuyển nữ Việt Nam bởi ngay cả khi đã hồi phục thì thể lực, phong độ của các cầu thủ cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, dù khó khăn nhưng thông tin từ đội tuyển nữ cho biết, không vì thế mà thầy trò HLV Mai Đức Chung nhụt ý chí. Đội tuyển nữ vẫn nỗ lực từng ngày để duy trì phong độ với nhóm cầu thủ đủ điều kiện đã có mặt tại Ấn Độ và sớm hồi phục với nhóm cầu thủ đã mắc Covid-19.

Gian nan hiển hiện, nhưng với một đội tuyển luôn biết phát huy phẩm chất trung hậu, bất khuất của người phụ nữ Việt Nam, luôn đoàn kết vượt qua khó khăn như đội tuyển nữ thì chúng ta vẫn có thể tin và hy vọng vào đội tuyển. Với tình hình hiện tại, chúng ta cũng chỉ mong các nữ cầu thủ sớm hồi phục để HLV Mai Đức Chung có đủ đội hình thi đấu. Trước mắt sẽ là 2 trận đấu với các cầu thủ quá mạnh đến từ Hàn Quốc vào 21h ngày 21.1; tiếp theo sẽ là cuộc đối đầu với Nhật Bản vào 21h ngày 24.1 và cuộc đối đầu với đối thủ dễ thở hơn, trước Myanmar vào 15h ngày 27.1. Đây đều là 3 trận đấu khó khăn, nhất là trong bối cảnh lực lượng của đội tuyển nữ đã bị “tàn phá” nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. 

 Lãnh đạo VFF vẫn liên tục nắm bắt tình hình của đội tuyển nữ và có chỉ đạo kịp thời để có những giải pháp cụ thể trong kế hoạch tham dự VCK Cúp bóng đá nữ châu Á 2022 của đội tuyển nữ Việt Nam. Bên cạnh đó, VFF đang được AFC hỗ trợ tích cực để có chính sách đặc biệt cho đội Việt Nam.

Hy vọng, trước trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển Hàn Quốc, ngày 21.1, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ hội quân đầy đủ tại Ấn Độ. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã lường trước những khó khăn và điều này chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của toàn đội.

(Tổng Thư ký VFF LÊ HOÀI ANH)

 

 17 VĐV cùng các trợ lý Kim Chi, Kim Hồng, Minh Hải, hai bác sĩ và cán bộ đoàn sẽ tiếp tục chờ kết quả ở lần xét nghiệm tiếp theo với hy vọng sẽ kịp chuyến bay vào ngày 19.1 để sớm có mặt tại Ấn Độ. Hiện tại, tình hình sức khỏe của các thành viên đội tuyển tại Tây Ban Nha vẫn ổn định và tiếp tục được theo dõi. Do hai bác sĩ của đội tuyển cũng phải ở lại Tây Ban Nha nên VFF đã ngay lập tức bổ sung thêm một bác sĩ sang Ấn Độ để trực tiếp theo dõi sức khỏe cho các thành viên.

(Trưởng đoàn TRƯƠNG HẢI TÙNG)

 

 THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top