Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Phim Việt ...bận rộn cuối năm

Thứ Hai 17/01/2022 | 09:08 GMT+7

VHO- Mùa Tết luôn là khoảng thời gian “ăn nên làm ra” của giới làm phim. Tuy nhiên, suốt cả năm 2021 dịch bệnh bùng phát và diễn biến phức tạp đã khiến nhiều dự án phải nín thở “nằm kho”. Chính vì vậy, dịp cuối năm này, các nhà sản xuất đã và đang gấp rút bấm máy triển khai các dự án, hứa hẹn một năm 2022 bùng nổ trên cả phương diện điện ảnh lẫn truyền hình.

Mùng 1 Tết Nguyên đán tới đây, bộ phim “Chìa khóa trăm tỉ” sẽ chính thức ra rạp để phục vụ khán giả

 Điện ảnh khởi sắc

Ngay khi trạng thái “bình thường mới” được thiết lập, những bộ phim nằm kho bắt đầu rục rịch ra rạp. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất vẫn là “bóng ma” Covid-19 không ngừng lảng vảng khiến hệ thống rạp chiếu vẫn chưa thể hoạt động 100% công suất; một số thị trường điện ảnh lớn chưa thể tái kích hoạt; việc phát hành vẫn còn mang tính may rủi, chính vì thế nhiều hãng phim vẫn đang cân nhắc kỹ để ra mắt tác phẩm mới.

Tuy nhiên, thay vì “án binh bất động”, giới nghề vẫn tiếp tục mạnh dạn đầu tư cho các dự án mới để kịp phục vụ khán giả trong mùa phim 2022. Bộ phim Chị Mười Ba là một “điểm sáng” về doanh thu khi ra mắt ở thời điểm thị trường phim chiếu rạp khá lao đao do dịch Covid-19. Nhưng thay vì tiếp tục làm tiếp phần 3 thì nhà sản xuất Thu Trang bất ngờ “quay xe” làm một phim khác. Lần này, cô remake bộ phim Hàn Quốc Extreme Job do đạo diễn Võ Thanh Hòa “cầm trịch”, quy tụ dàn diễn viên gồm: Hứa Vĩ Văn, Thu Trang, Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn, Quang Tuấn... Thu Trang chia sẻ: “Đây là lần đầu tôi cùng ông xã thực hiện một tác phẩm remake. Cũng giống như những dự án trước, Thu Trang - Tiến Luật cho rằng phải tin và yêu phim ngay từ đầu thì sản phẩm làm ra mới chất lượng, chỉn chu được. Sau một thời gian dài giãn cách xã hội, vợ chồng tôi cùng ê kíp rất nhớ nghề và mong chờ đến ngày bấm máy phim mới”. Được biết, mùng 1 Tết Nguyên đán tới đây, bộ phim Chìa khóa trăm tỉ sau khoảng thời gian dài “nằm kho” của Thu Trang cũng sẽ chính thức ra rạp để phục vụ khán giả.

Sau 25 năm kể từ khi Đất phương Nam (1997) trình chiếu, tác phẩm đã được trở lại bằng phiên bản điện ảnh mang tên Đất rừng phương Nam, đây là dự án được ấp ủ từ 5 năm trước của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng ê kíp. Anh tiết lộ, phiên bản điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của Đoàn Giỏi và giữ nguyên giống tiểu thuyết gốc, thay vì lược chữ “rừng” như trong phiên bản truyền hình. Hiện nhà sản xuất Nguyễn Quang Dũng và ê kíp đang tổ chức tuyển diễn viên. Để tạo nên một Đất rừng phương Nam sinh động và hiện đại, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng quyết tâm tìm các diễn viên nhí thật hợp vai cho An, Cò, Xinh. Anh nhấn mạnh: “Nếu không tìm được An, tôi sẽ không quay”.

Nhắc đến hai đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân, khán giả nhớ đến “vũ trụ điện ảnh” Gái già lắm chiêu. Đây là loạt phim có doanh thu phòng vé trăm tỉ và sở hữu nhiều giải thưởng từ LHP Việt Nam, Cánh diều Vàng, Ngôi sao Xanh… Tuy nhiên, thay vì tiếp tục phát triển, bộ đôi đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân đã quyết định khép lại để mở ra chuỗi dự án phim ảnh mới mang tên Vũ trụ mỹ nhân. Dự án không chỉ gói gọn trong phim điện ảnh, mà có cả Premium Original Series hay những sản phẩm nghệ thuật khác. Đây chính là “hệ sinh thái” đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam với dàn mỹ nhân thế hệ mới như: Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn, Diễm My 9x, Jun Vũ, Phương Anh Đào… Hai dự án phim điện ảnh Cô gái từ quá khứ và Premium Original Series Tứ đại mỹ nhân là những “phát súng” đầu tiên để mở ra Vũ trụ mỹ nhân. Cả hai đều đang được sản xuất và sớm ra mắt khán giả trong năm 2022 này.

Truyền hình bứt phá

Phim truyền hình có nhiều lợi thế hơn so với các phương tiện giải trí khác như điện ảnh, sân khấu ở thời điểm dịch bệnh. Bước sang 2022, khán giả đặt kỳ vọng nhiều hơn nữa vào sự ra đời của những dự án “siêu phẩm quốc dân” mới.

Một trong những phim truyền hình được mong chờ nhất hiện nay là Trại hoa đỏ của đạo diễn Victor Vũ, được chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám kinh dị cùng tên của nhà văn Di Li. Đây là tác phẩm truyền hình đầu tay của Victor Vũ, đánh dấu một trang mới trong sự nghiệp của anh. Được biết, toàn bộ bối cảnh trong Trại hoa đỏ được dựng mới hoàn toàn với quy trình sản xuất nghiêm ngặt, tương tự như quá trình xây dựng bối cảnh của một phim điện ảnh và hiện đang trong quá trình sản xuất. Trại hoa đỏ còn đặc biệt hơn khi quy tụ dàn ê kíp chuyên nghiệp của điện ảnh như Giám đốc hình ảnh Dominic Pereira, Giám đốc mỹ thuật Ghia Fam, Biên kịch Đức Nguyễn, Giám đốc âm nhạc Garrett Crosby... Phim có độ dài 8 tập, mỗi tập 60 phút, dự kiến lên sóng độc quyền trên K+.

Những năm gần đây, dòng phim xưa là “món ăn” được nhiều khán giả mong đợi trên màn ảnh nhỏ. Chính vì thế, dự án Thời mở cửa của đạo diễn Nguyễn Phương Điền dù mới được bấm máy nhưng đã nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Đây là bộ phim khai thác đề tài thời bao cấp với bối cảnh miền Tây Nam Bộ những năm 1980, khoảng 60 tập. Một số phim cũng nhận được mong đợi như: Duyên kiếp được chuyển thể từ vở cải lương cùng tên do đạo diễn Chu Thiện thực hiện, quy tụ các diễn viên Huỳnh Đông, Bạch Công Khanh, Oanh Kiều, Thân Thúy Hà; Lưới tình của đạo diễn Nhâm Minh Hiền đã hoàn tất phần quay, đang trong giai đoạn hậu kỳ…

Bên cạnh đó, các nhà làm phim Việt cũng đang chạy đua để kịp mùa phim chiếu Tết, như Thấy mai là thấy tết do đạo diễn Văn Công Viễn thực hiện, dài 10 tập, hiện đã hoàn tất cảnh quay và đang làm hậu kỳ. Cũng trong giai đoạn cuối cùng là hai bộ phim Hẹn hò cùng thần tượng Sống ảo mất thật cùng do đạo diễn Dũng Nghệ thực hiện. Hai dự án phim Tết mới nhất của Đài truyền hình Vĩnh Long - Tình thắm duyên xuân của đạo diễn Phương Điền và Vũ điệu đón xuân của đạo diễn Xuân Phước hiện cũng đang bấm máy…

THẢO MY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top