Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Phú Quốc thành công bước đầu đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin

Thứ Ba 18/01/2022 | 10:45 GMT+7

VHO- Tính đến hết ngày 6.1, Phú Quốc đón gần 1.000 khách du lịch quốc tế theo chương trình hộ chiếu vắc xin. Đánh giá ban đầu của ngành chức năng, sự kiện đón khách quốc tế đến Phú Quốc đánh dấu nỗ lực phục hồi và phát triển ngành du lịch Kiên Giang nói riêng, cả nước nói chung.

Năm 2021, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nặng nề hơn, Kiên Giang chỉ đón hơn 3,1 triệu lượt khách đến tham quan du lịch tỉnh, đạt 44,7% kế hoạch, giảm 41,8% so cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước 3.500 lượt, đạt 0,88% kế hoạch, giảm 98% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu khoảng 3.199 tỷ đồng, đạt 25,2% kế hoạch. Có thể thấy dịch Covid-19 diễn biến phức tạp 02 năm qua làm ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh Kiên Giang.

Khu quần thể du lịch không ngủ - Phú Quốc United Center luôn là lựa chọn lý tưởng để nghỉ dưỡng

Theo Sở Du lịch, điểm nổi bật từ chương trình đón khách quốc tế theo hộ chiếu vắc xin là thị trường du lịch Việt Nam nói chung, Phú Quốc nói riêng sôi động khi liên tiếp chào đón các đoàn khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng. Cụ thể, Phú Quốc đón gần 1.000 du khách quốc tế đến từ các nước như Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Uzebekistan và Kazakhstan, trong đó có 4 đoàn du khách quốc tế đến Phú Quốc bằng chuyên cơ riêng.

Đồng chí Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch cho rằng: “Việc thí điểm đón khách quốc tế giai đoạn 1 thu hút lượng lớn khách trở lại Phú Quốc, điều này không chỉ thúc đẩy việc khởi động các dịch vụ mà còn góp phần làm cho thị trường du lịch khởi sắc. Ngoài ra, chương trình giúp địa phương đánh giá năng lực tổ chức cũng như rút kinh nghiệm để sẵn sàng mở rộng quy mô đón khách, sớm phục hồi du lịch”.

Cũng theo ngành chức năng, việc đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc đảm bảo tuân thủ khuyến cáo 5K của ngành y tế và các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ cung ứng cho khách du lịch. Khách quốc tế có phản ứng tích cực sau chuyến khám phá và yên tâm với các biện pháp phòng, chống dịch cũng như đảm bảo an toàn cho khách quốc tế của địa phương. Là một trong những vị khách đầu tiên đến Phú Quốc, anh Jacob Yoon (Hàn Quốc) cho biết: “Tôi ấn tượng với cách tổ chức chu đáo, an toàn và yên tâm khi đến du lịch tại Việt Nam”.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá, những chuyến bay đầu tiên đưa khách du lịch quốc tế đến các địa phương giai đoạn 1 là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Việt Nam, chứng minh trong thời điểm hiện tại, mở cửa du lịch là nhiệm vụ cấp bách để giúp ngành du lịch phục hồi, tiến tới mở cửa toàn bộ du lịch quốc tế. Hiện Việt Nam công nhận hộ chiếu vắc xin trên 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, cũng như đang tích cực trao đổi với các đối tác về công nhận lẫn nhau đối với hộ chiếu vắc xin. Đây là điều kiện thuận lợi để Việt Nam mở lại hoạt động du lịch quốc tế nói riêng và phục hồi ngành du lịch nói chung.

Với thành công bước đầu, Việt Nam nói chung, Kiên Giang nói riêng triển khai giai đoạn 2 đón khách quốc tế từ tháng 1 năm 2022. Quy mô, địa bàn đón khách du lịch quốc tế được mở rộng, điều này mở ra khả năng sớm phục hồi thị trường du lịch.

Việc mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến được thông qua những chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ. Du khách có thể kết hợp du lịch tại 7 địa điểm (Quảng Nam, Kiên Giang, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Bình Định và TP. Hồ Chí Minh) sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đầu tiên trong 7 ngày.

Đoàn khách Uzbekistan được chào đón khi đến sân bay Phú Quốc

Đồng chí Bùi Quốc Thái cho biết: Kiên Giang chủ động thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, lên kế hoạch, tổ chức nhiều hoạt động để có thể đón lượng khách lớn trong năm 2022. Hiện chúng tôi tiếp tục truyền thông, quảng bá việc thí điểm mở lại du lịch quốc tế; chủ động kết nối các hãng truyền thông quốc tế, làm việc với các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài để đẩy mạnh kế hoạch truyền thông, đảm bảo thông tin luôn cập nhật đến bạn bè quốc tế, tiếp tục duy trì xúc tiến, quảng bá du lịch trực tuyến và trên các kênh truyền thông quốc tế như CNN, CNBC...

Để tiếp tục triển khai kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc sử dụng hộ chiếu vắc xin hiệu quả hơn trong giai đoạn tới, Kiên Giang kiến nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Tổng cục Du lịch niêm yết công khai danh sách đơn vị lữ hành được chọn trên trang thông tin điện tử để thuận tiện cho công tác quản lý; phối hợp địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện chương trình thí điểm… 

Ông Trần Quốc Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang cho rằng, hiện có hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tái khôi phục hoạt động du lịch đường biển, chuẩn bị sẵn sàng điều kiện để tiếp đón các du thuyền cập bến sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, do đó các cấp, ngành liên quan cần sớm có hướng dẫn việc đón khách các tuyến đường này…

Du lịch ngày càng khẳng định là ngành có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế- xã hội của Kiên Giang trong những năm qua. Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tổng lượt khách đến Kiên Giang chỉ đạt hơn 5,2 triệu lượt khách, giảm 40% so với năm 2019 và doanh thu du lịch giảm xuống còn 7.867 tỷ đồng.

Hiện nay, thành phố Phú Quốc có trên 326 dự án đầu tư, với tổng diện tích hơn 10.945ha, tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 354 ngàn tỷ đồng; trong đó có những tập đoàn kinh tế lớn như Vingroup, Sungroup, BIMgroup, CEOgroup. Mikgroup, …đầu tư vào Phú Quốc, góp phần tạo điều kiện cho Phú Quốc phát triển trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ lớn của cả nước, khu vực Đông Nam Á và quốc tế, với trụ cột chính là: Du lịch- dịch vụ, giải trí, nghỉ dưỡng; tài chính ngân hàng và kinh tế biển.

THẾ HẠNH

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top