Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Nỗ lực để tổ chức một kỳ SEA Games thành công

Thứ Tư 19/01/2022 | 10:47 GMT+7

VHO -“Hiện nay, công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 đang được Việt Nam triển khai hết sức khẩn trương và tích cực. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Việt Nam - nước chủ nhà SEA Games 31 đã phải lùi thời gian tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á này từ năm 2021 sang năm 2022. Thời gian dự kiến từ ngày 12 - 23.5”.

 Ban t chc SEA Games 31 trao thư mi tham d ti đi din 10 Đi s quán các quc gia Đông Nam Á ti Việt Nam

 Đó là phát biểu của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban tổ chức SEA Games 31 tại Hội nghị Trưởng đoàn Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) lần thứ nhất theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến ngày 18.1.

Công tác chuẩn bị triển khai đúng tiến độ

Tại Hội nghị, các Tiểu ban chuyên môn, Ban tổ chức SEA Games 31 đã báo cáo về công tác chuẩn bị, cập nhật những thông tin về Đại hội; đại diện Đoàn Thể thao các nước chia sẻ kinh nghiệm và thống nhất các giải pháp để chuẩn bị cho các Đoàn thể thao tham dự Đại hội diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho rằng, việc đăng cai SEA Games 31 là cơ hội để Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước, con người. Đại hội thể thao này cũng là dịp để các nước trong khu vực thể hiện tình đoàn kết, tinh thần mạnh mẽ chiến thắng dịch bệnh. Thứ trưởng tin tưởng, SEA Games 31 sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp trong trái tim những người tham dự theo đúng tinh thần khẩu hiệu của Đại hội “Vì một Đông Nam Á mạnh hơn”. Tại Hội nghị, Ban tổ chức SEA Games 31 đã công bố những thông tin quan trọng như: Thông tin mới nhất về địa điểm thi đấu, chương trình, nội dung thi đấu, công tác chuẩn bị về ăn ở, giao thông, hậu cần, an ninh, lễ tân, y tế và kiểm tra doping, phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thủtục xuất, nhập cảnh, tình nguyện viên… tới đoàn thể thao các quốc gia tham dự. Đồng thời, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất các vấn đề về chuyên môn, kỹ thuật và những nội dung khác liên quan tới Đại hội. Báo cáo tổng quan về công tác chuẩn bị Đại hội, Ban tổ chức đã cập nhật thông tin về các công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 của nước chủ nhà Việt Nam; lộ trình các công tác chuẩn bị, đăng ký và tham dự Đại hội. Hiện tại, về cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị Đại hội của nước chủ nhà đang diễn ra đồng bộ tại Hà Nội và 12 tỉnh, thành và thực hiện đúng tiến độ dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng Covid-19.

Phó Tổng cục trưởng phụtrách Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn, Trưởng tiểu ban Chuyên môn, kỹ thuật mong muốn các quốc gia Đông Nam Á sẽ ủng hộ Việt Nam, cùng chung tay, tổ chức một kỳ SEA Games thành công. Hiện nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng với tinh thần rất quyết liệt, khẩn trương Việt Nam đang hết sức cố gắng để tổ chức SEA Games 31 thành công.

 Bà Lê Th Hoàng Yến, Phó trưng tiu Ban Tuyên truyn ch trì bui hp báo

Chuẩn bị các phương án đối phó với dịch bệnh

Bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Phó trưởng tiểu ban Thông tin và Truyền thông cho biết, Ban tổ chức đã thành lập Trung tâm Điều hành SEA Games 31 cùng các tiểu ban để phụtrách các công tác cụthể gồm: Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết SEA Games 31, Tiểu ban Chuyên môn kỹ thuật, Tiểu ban Hậu cần và Dịch vụcông cộng, Tiểu ban Chuyên môn kỹ thuật, Tiểu ban Hậu cần và Dịch vụcông cộng, Tiểu ban Giao thông, Tiểu ban Tài chính, Cơ sở vật chất và Vận động tài trợ, Tiểu ban Thông tin truyền thông, Tiểu ban An ninh, Tiểu ban Y tế và kiểm tra Doping. Các tiểu ban đang tích cực chuẩn bị công việc được phân công. Ban tổ chức cũng đã công bố logo cũng như biểu trưng, biểu tượng Đại hội là Sao La và công bố Bộ nhận diện của Đại hội.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban tổ chức dành một phần thời lượng để giải đáp các câu hỏi từ đại diện 10 đoàn tham gia SEA Games 31 nhằm hướng tới một kỳ Đại hội thể thao thành công, an toàn. Đại diện Ban tổ chức SEA Games 31 cũng đã tiến hành trao thư mời tham dự tới đại diện 10 Đại sứ quán các quốc gia Đông Nam Á tại Việt Nam.

Sau phần Hội nghị của các Trưởng đoàn, Ban tổ chức SEA Games 31 đã tổ chức họp báo thông báo kết quả Hội nghị và trả lời một số vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 mà báo chí quan tâm, đó là: Đối với công tác y tế, phòng chống doping cũng như các giải pháp đối phó với Covid-19, Ban tổ chức đã lên 3 phương án về số lượng khán giả được tới xem thi đấu, trong đó có phương án hạn chế người xem (10-30%), phương án có khán giả nhưng không vượt quá 50% công năng sử dụng và không có khán giả. Tại mỗi địa điểm thi đấu đều được bố trí nhân sự và trang thiết bị theo đúng yêu cầu. Ngoài ra dịch vụy tế cũng được bố trí tại các khách sạn. Ban tổ chức chủ nhà cũng xây dựng phương án bệnh viện trực tuyến và dịch vụy tế trực tuyến trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31. Các quy định về phòng, chống dịch cũng được tính toán trên cơ sở thông lệ quốc tế và kinh nghiệm tổ chức các sự kiện gần đây. Nếu Việt Nam và các nước Đông Nam Á, các nước thứ 3 kiểm soát tốt dịch, vẫn có phương án cho khán giả vào sân. Việt Nam sẽ nỗ lực để tổ chức một kỳ SEA Games thành công. 

 Đại hội là dịp để các nước trong khu vực thể hiện tình đoàn kết, tinh thần mạnh mẽ chiến thắng dịch bệnh. SEA Games 31 sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp trong trái tim những người tham dự theo đúng tinh thần khẩu hiệu của Đại hội “Vì một Đông Nam Á mạnh hơn”.

(Thứ trưởng HOÀNG ĐẠO CƯƠNG, Phó trưởng Ban Thường trực Ban tổ chức SEA Games 31)

 NGUYỄN ANH; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top