Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

NSND Minh Hoà chia sẻ lý do không nhận ra con gái ruột trong "Thương ngày nắng về"

Thứ Tư 19/01/2022 | 11:11 GMT+7

VHO- NSND Minh Hòa ghi dấu ấn trong chương trình Gặp nhau cuối tuần. Vài năm gần đây, chị trở lại màn ảnh nhỏ và chứng minh khả năng diễn xuất của mình qua nhiều vai diễn ở các tác phẩm của VTV như  Trò đời, Những người nhiều chuyện, Tình yêu và tham vọng. Hiện tại là Thương ngày nắng về. 


P.V: Đã 2 năm kể từ sau phim Tình yêu và tham vọng, chị mới trở lại màn ảnh nhỏ. Sự trở lại lần này của chị đều nhận được sự tương tác trực tiếp với khán giả khi hoá thân vào vai bà Kim Nhung - một nữ tổng giám đốc quyền lực? Vai diễn này giống với chị bao nhiêu phần trăm ở ngoài đời?

NSND Minh Hoà: Vai nữ Tổng giám đốc Kim Nhung, giống tôi khoảng 20% đó là sự quyết đoán. Quyết đoán và chủ động trong công việc. Thực ra, trong sâu thẳm bà Nhung là một người yếu đuối và cực kỳ cô đơn. Bà ta “xù lông lù cánh” để trụ vững trên thương trường vì muốn khẳng định mình sau những giông bão của cuộc đời. Tôi thích nhân vật này vì nhiều màu sắc.

Bà Nhung rất đáng thương vì luôn muốn che giấu sự yếu mềm bên trong bằng vẻ ngoài quyền lực. Nếu mọi người theo dõi sẽ thấy bà ấy luôn luôn tỏ ra uy quyền. Cho nên có những lớp diễn tôi diễn như “rút ruột, rút gan”.

Vai diễn không quá dài nhưng tôi luôn cảm ơn khán giả vì đã yêu thương nhân vật của tôi. Nhiều khi đọc bình luận của khán giả mà tôi chảy nước mắt. Khán giả đã dành cho nhân vật nhiều tình cảm. Đó cũng là ghi nhận sự cố gắng của tôi sau 2 năm kể từ phim Tình yêu và tham vọng quay lại với phim truyền hình. Sự động viên của khán giả dành cho nhân vật của mình chẳng có hạnh phúc nào bằng.

P.V: Mỗi khi nhận lời tham gia một bộ phim mới, yếu tố đầu tiên chị cân nhắc là gì? 

NSND Minh Hoà:  Những năm gần đây, người ta ít thấy Minh Hoà đóng phim, là bởi tôi cũng khá kén chọn kịch bản. Mỗi khi được mời việc đầu tiên tôi sẽ hỏi là "Vai có hay không?", chứ Minh Hoà không hỏi vai chính hay vai phụ. Bởi đọc kịch bản mà hình dung được mình sẽ làm cái gì thì mới dám nhận vai. 

P.V: Nhờ nét đẹp sang trọng, sắc sảo nên các năm gần đây NSND Minh Hòa thường sắm vai những bà mẹ sành điệu, giàu có, giữ các vị trí cao trong công ty riêng? Và dường như chị rất có duyên với đạo diễn Bùi Tiến Huy? 

NSND Minh Hoà: Tôi may mắn được cộng tác với đạo diễn Bùi Tiến Huy phim này là phim thứ  5. Chính vì thế mà Bùi Tiến Huy rất hiểu chất của tôi và luôn chọn cho tôi những vai khác nhau. Tôi cũng quá thuộc phong cách của Bùi Tiến Huy.

Phim này rất vui vì có rất nhiều diễn viên trẻ. Tôi không lạ lẫm lắm về các bạn vì tôi rất thích xem các chương trình truyền hình thực tế nên biết họ từ lâu. Bởi vậy, khi đóng mẹ tôi không lạ lẫm gì cả.Tôi yêu kíp diễn này lắm.

Một ê-kíp trẻ trung, vui vẻ và rất trách nhiệm. Tôi không bao giờ thấy ai đến muộn giờ mà đến gặp nhau lại vui vẻ nói cười.

P.V : Hiện tại, mâu thuẫn giữa bà Kim Nhung và Vân Trang vẫn đang tiếp tục được đẩy lên cao trào khi bà Kim Nhung ghét cay ghét đắng Vân Trang.. Chị có thể tiết lộ những diễn biến tiếp theo của bộ phim? 

NSND Minh Hoà:Trong Thương ngày nắng về, tình tiết bà Kim Nhung đối diện với con gái ruột Vân Trang(Huyền Lizzie đóng) đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Trước những ý kiến này, NSND Minh Hoà mong khán giả thông cảm cho bà Kim Nhung bởi bản thân bà luôn nghĩ con gái duy nhất của mình đã mất từ lâu. 

Chuyện tranh luận về bà Kim Nhung tôi cũng có biết, có thể do khán giả bây giờ quá yêu phim nên hay sốt ruột, nhưng hành trình của phim dài lắm. Ngay từ tập bà Kim Nhung trở về từ nước ngoài thì đã có tình tiết nói đứa con gái duy nhất của bà đã mất. Khi một người đàn bà biết con gái mình đã thì không có cớ gì lại đi tìm người này, ngó người kia để nhận là con mình.

Các khán giả hãy cứ bình tĩnh. Còn hiện tại, với bà Kim Nhung, con đã mất rồi, bà ấy sống chỉ có công việc và giành tình yêu thương cho cậu con trai nuôi Hoàng Duy.

P.V: Sau hơn 30 năm gắn bó với sân khấu và màn ảnh, NSND Minh Hoà đã khiến nhiều khán giả tiếc nuối khi biết chị đã nghỉ hưu. Chị vẫn sẽ tiếp tục nhận vai diễn chứ?

NSND Minh Hoà:Tôi nghỉ hưu nhưng không từ bỏ nghệ thuật, mình vẫn bận rộn đi dạy học, đi quay và đặc biệt hơn là dành thời gian để chăm sóc cho gia đình và sức khỏe, sắc đẹp của bản thân. Và mình cảm thấy hài lòng với cuộc sống bình lặng như vậy. Đối với người nghệ sĩ khi còn sức khoẻ và nhan sắc thì tuổi hưu chỉ còn nằm trên giấy tờ. Tôi luôn quan niệm, mọi vai diễn đến với nghệ sĩ đều là chữ "duyên" và không vì nhìn thấy thế hệ đàn anh, đàn chị có vai diễn tạo dấu ấn lúc tuổi già mà khiến chị lo lắng hay mong mỏi quá nhiều. Đối với tôi, chỉ cần diễn, dù là một vai lớn hay nhỏ tôi đều sống hết mình với nhân vật.

P.V: Sau phim Thương ngày nắng về chị có kỳ vọng gì ở những vai diễn tiếp theo? 

 NSND Minh Hoà:Trong cuộc đời nghệ thuật, cơ may đến thời điểm nào không ai đoán trước. Đã làm nghệ sĩ và sống vì nghiệp đến hết đời thì ai cũng mong đợi các vai diễn tiếp theo. Dù vai chính hay phụ, dù nhiều hay ít phân đoạn… thì tôi sẽ luôn cống hiến hết mình.

Có vai diễn được khán giả đón nhận, có dấu ấn và tạo được cơn lốc truyền thông thì nghệ sĩ nào cũng mong có điều đó. Nhưng cơ hội đến còn tuỳ "duyên". 

P.V: Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

                   LÊ THUÝ HẰNG ( thực hiện)

 
Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top