Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Hoa mận nở "trắng trời" đẹp như cổ tích ở Mộc Châu

Thứ Tư 19/01/2022 | 15:10 GMT+7

VHO- Đến hẹn lại lên, vào đầu tháng 1 hàng năm, những vườn mận ở Mộc Châu đồng loạt nở rộ, tạo khung cảnh đẹp như tranh, thu hút đông đảo du khách thập phương tới tham quan và trải nghiệm.

Hoa mận nở trắng trời đẹp như cổ tích ở Mộc Châu - 1

Mộc Châu cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 190 km là địa điểm nổi tiếng thu hút du khách thập phương tới ngắm hoa mận nở trắng cả một vùng trời trong những ngày đầu năm mới. Trước khi lên đường, du khách nên kiểm tra tình hình thời tiết ở Mộc Châu để có thể ngắm trọn khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp.

Hoa mận nở trắng trời đẹp như cổ tích ở Mộc Châu - 2Mộc Châu lung linh, quyến rũ trong nắng mai nhưng cũng rất lạnh vào những ngày không có nắng và sương mù dày đặc.

Hoa mận nở trắng trời đẹp như cổ tích ở Mộc Châu - 3Hai địa điểm ngắm hoa mận nở đẹp ở Mộc Châu "được lòng" du khách chính là thung lũng mận Nà Ka và Phiêng Cành. Đây cũng là nơi cho ra đời nhiều bộ ảnh nghệ thuật độc đáo của các nhiếp ảnh gia có niềm đam mê "săn" hoa.

Hoa mận nở trắng trời đẹp như cổ tích ở Mộc Châu - 4Anh Khang Chu Long (Nghệ sỹ nhiếp ảnh ở Hà Nội) chụp cùng "dàn mẫu nhí" tại vườn hoa mận Mộc Châu. Năm nào anh cũng tranh thủ thời gian lên đây để ngắm hoa và sáng tác. Chàng nhiếp ảnh gia trẻ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp của vườn hoa mận nơi đây. Dưới ánh nắng mùa đông, những bông hoa mận trắng tuy không to, không kiêu sa nhưng vẫn hiện lên cuốn hút, mang lại cảm giác thư thái cho khách tham quan.

Hoa mận nở trắng trời đẹp như cổ tích ở Mộc Châu - 5

Buổi sáng, từ 9h -11h, anh Long tranh thủ chụp khoảnh khắc vườn mận "đắm chìm" trong nắng tại Nà Ka. Sang chiều, anh di chuyển tới Phiêng Cành để ghi lại một vẻ đẹp rất khác của những vườn mận nở "trắng trời" Mộc Châu.

Hoa mận nở trắng trời đẹp như cổ tích ở Mộc Châu - 6Tới Mộc Châu, du khách có thể thỏa thích chụp hình những đứa trẻ trong trang phục dân tộc rực rỡ màu sắc với "chi phí" khiêm tốn chỉ là những gói bánh, gói kẹo.

Hoa mận nở trắng trời đẹp như cổ tích ở Mộc Châu - 7Các em nhỏ ở đây rất vui vẻ và hỗ trợ du khách nhiệt tình để có những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời ở vườn mận. Không chỉ đám trẻ mà người dân ở Mộc Châu cũng cực kỳ thân thiện và mến khách.

Hoa mận nở trắng trời đẹp như cổ tích ở Mộc Châu - 8Để có những bức ảnh bắt trọn vẻ đẹp "trời ban" của vườn mận ở Mộc Châu, vị nhiếp ảnh gia Hà Nội chia sẻ, bí quyết quan trọng nhất chính là tình yêu với mảnh đất nơi đây. "Mỗi lần đi sáng tác, mình sẽ nghĩ trước nội dung để chụp. Chuyến đi lần này, mình tập trung nhiều hơn về hình ảnh những em bé vùng cao Mộc Châu trong mùa hoa mận", chàng trai trẻ bày tỏ.

Hoa mận nở trắng trời đẹp như cổ tích ở Mộc Châu - 9Nếu có dịp đặt chân tới Mộc Châu ngày đầu xuân năm mới, ngoài tham quan những vườn hoa mận tuyệt đẹp, khách tham quan có thể di chuyển tới vườn hồng hoặc những ngọn đồi trồng dâu tây.

Hoa mận nở trắng trời đẹp như cổ tích ở Mộc Châu - 10Bãi đất dưới những gốc cây hồng là nơi các thanh niên bản làng thường tổ chức một số hoạt động nghệ thuật.

Hoa mận nở trắng trời đẹp như cổ tích ở Mộc Châu - 11

Người đàn ông say sưa thổi kèn, hòa theo điệu nhạc du dương, vang vọng giữa rừng núi.

Anh Long bày tỏ mong muốn lan tỏa bộ ảnh vườn mận đẹp như tranh và những em bé vùng cao tới bạn bè trong nước và quốc tế, giúp mọi người hiểu thêm về thiên nhiên và con người Mộc Châu. "Bà con dân tộc nơi đây gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là trẻ em. Hầu hết các bé ở vùng bản nói tiếng Kinh không sõi, điều kiện học hành cũng rất thiếu thốn. Mình hy vọng có thể cùng mọi người lan tỏa những hình ảnh đẹp, hồn nhiên về các em nhỏ, phần nào giúp đỡ các em và những người dân bản địa có cuộc sống tốt đẹp hơn", nhiếp ảnh gia trẻ bộc bạch.

DANTRI.VN/Ảnh: Khang Chu Long

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top