Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

“Đường đua” nhạc Việt rộn ràng trở lại

Thứ Sáu 21/01/2022 | 08:12 GMT+7

VHO- Cả một năm 2021, thị trường giải trí “đóng băng” bởi đại dịch Covid-19, thế nhưng trong những ngày cuối cùng này, nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng đã ra đời. Sự sôi động trở lại của thị trường âm nhạc như giải tỏa “cơn khát” cho công chúng và mở hy vọng hơn về một bức tranh tươi sáng của làng nhạc Việt năm 2022.

 My Soul 1981” của ca sĩ Mỹ Tâm trong 30 phút đầu tiên sau giờ mở bán, cả hệ thống bán vé và ứng dụng xem show đều đã quá tải

 Chỉ trong vòng hơn một tháng qua, dạo quanh các bảng xếp hạng, có thể thấy “menu” âm nhạc trở lại lần này thật sự đa dạng và chất lượng.

Tưng bừng nhập cuộc

Các MV Bước qua nhau (Vũ), Chuyện đôi ta (Emcee L ft Muộii), Yêu không cần ép (Bảo Anh), Đã có người mới (Tóc Tiên) lần lượt ra mắt và gây chú ý. Trước đó, ca sĩ Min thông báo trở lại “đường đua” dịp cuối năm với MV Hít vào…, dựa theo một chủ đề đang rất quen thuộc với cư dân mạng là “hít drama”, tuy nhiên ca khúc không xoáy vào “drama” tiêu cực mà là những thông điệp vô cùng tích cực và dễ thương. Trong khi đó, nam ca sĩ Ngô Kiến Huy dù bận rộn với lịch trình quay game show nhưng cũng không đứng ngoài cuộc với MV Chống lại thế giới theo xu hướng quảng bá du lịch. Dù xuất hiện ở thị trường nhạc Việt không lâu, nhưng MV Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén của Phùng Khánh Linh cùng 1.000 bản đĩa đơn ca khúc hiện đang “làm mưa làm gió” ở các bảng xếp hạng, khi có sự kết hợp liều lĩnh giữa nhạc dance và dân ca Quan họ Bắc Ninh. Lấy cảm hứng từ 1.096 câu chuyện có thật sưu tầm từ cộng đồng, Kimmese kết hợp với DJ Mike Phạm thực hiện MV Yêu mới khó đầy thú vị. Sản phẩm này thuộc khuôn khổ chiến dịch y tế cộng đồng quốc gia “Yêu mới khó, phòng ngừa HIV có ngại gì” với mục tiêu giảm thiểu sự kỳ thị, mang đến tiếng nói cho những người có HIV, đồng thời nâng cao nhận thức về phòng ngừa và điều trị HIV.

Tiếp nối sự thành công cũng như sự kiên trì với con đường đã chọn - giữ gìn âm nhạc dân gian, phát triển đổi mới để phù hợp với thời đại, nữ ca sĩ Hà Myo đã ra mắt khán giả một MV ca nhạc vô cùng đặc sắc, độc đáo mang tên Xẩm Xuân chúc phúc, đây sẽ là lời chúc hết sức đặc biệt cho xuân 2022 này. Đặc biệt, Hoàng Thùy Linh tiếp tục khẳng định con đường âm nhạc của riêng mình qua ca khúc Gieo quẻ được ra mắt vào ngay tối ngày đầu tiên của năm 2022. MV Gieo quẻ của Hoàng Thùy Linh kết hợp với Đen Vâu có thể xem như một món quà ngập tràn năng lượng tích cực, “mở hàng” cho làng nhạc Việt năm nay với nhiều niềm hy vọng và sự lạc quan. Thông qua MV, Hoàng Thùy Linh cũng muốn góp một phần sức mạnh tinh thần cho cộng đồng như một lời động viên đến mọi người sau quãng thời gian khó khăn vừa qua. Riêng Đen Vâu, ca khúc rap Mang tiền về cho mẹ cũng đã “làm mưa làm gió” các bảng xếp hạng và tạo thành “trend” mới cho giới trẻ. Ca khúc như một tiếng lòng nói hộ biết bao người con xa xứ trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Nhiều dự án dài hơi

Điều đáng chú ý của thị trường nhạc Việt trong hơn một tháng trở lại là việc các ca sĩ ra mắt series âm nhạc thay vì sản phẩm đơn lẻ. Có thể kể đến ca sĩ Isaac khi thực hiện dự án Hát cho em, cover những nhạc phẩm thân quen của anh và các ca sĩ khác. Ca sĩ Phương Mỹ Chi với Bolero lâu phai, qua đó làm mới những bản trữ tình đã từng ghi dấu mạnh mẽ trong lòng công chúng. Hay người đẹp Hà Thu tung series Huế và em, hát những nhạc phẩm riêng về vùng đất Cố đô thân thương. Còn ca sĩ Đức Phúc sẽ tham gia series Eye contact live, hát lại các ca khúc quen thuộc với khán giả thế hệ 8X, 9X… Đây là một hướng đi không mới, tuy nhiên thông qua các giọng ca tiềm năng, đây sẽ là cơ hội để khán giả hoài niệm và “sống lại” với những âm hưởng, giai điệu xưa cũ.

Hay chương trình The cover show - Sắc màu thời gian vừa ra mắt cũng đã thu hút khán giả vì sự xuất hiện của nhiều gương mặt nhạc sĩ gạo cội với những ca khúc đã được định danh trên thị trường âm nhạc. Đây là chương trình vinh danh các nhạc sĩ và âm nhạc của họ với giới trẻ qua những thông điệp nhân văn, ý nghĩa. Từ một phiên bản âm nhạc truyền thống, các nghệ sĩ, ca sĩ sẽ cải biên và sáng tạo để tác phẩm trở thành chất riêng của mình, can đảm đối diện với những tượng đài và định kiến để có thể làm được điều khác biệt, “thổi làn gió” mới vào những ca khúc bất hủ. Chương trình đã thật sự thu hút khán giả khi chạm đến cảm xúc của họ qua những ca khúc đã gắn liền với tuổi thanh xuân của nhiều người, đồng thời cũng tiếp cận giới trẻ bằng chính những giai điệu mà họ đã nhiều lần được nghe từ thế hệ trước, được cover một cách đầy sáng tạo.

Bên cạnh đó, những live show của các ca sĩ Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Bằng Kiều… bị gián đoạn vì dịch Covid-19 cũng đang rục rịch tái xuất trong sự mong đợi của khán giả yêu nhạc. Trong đó, phải kể đến đêm nhạc trực tuyến của Mỹ Tâm mang tên My Soul 1981 khi nhận được rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ. Ngay trong 30 phút đầu tiên sau giờ mở bán, cả hệ thống bán vé và ứng dụng xem show đã bị quá tải. Dù đã nâng cấp hệ thống nghe nhìn nhưng mới đây, Mỹ Tâm đã chính thức thông báo và chia sẻ trong phần livestream về lý do cô và công ty xin phép chỉ mở bán thêm 3.000 vé. Đến với chuỗi đêm nhạc trực tuyến My Soul 1981, khán giả không chỉ được thưởng thức những bản hit đình đám của nhiều nhạc sĩ hàng đầu qua giọng hát của Mỹ Tâm mà còn được nghe những câu chuyện chia sẻ ngẫu hứng của cô và nhạc sĩ khách mời. Với dòng nhạc chính là Acoustic và Lofi-Chill, đêm nhạc hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc thú vị cho khán giả sau một ngày dài học tập hay làm việc. 

 THẢO MY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top