Chia sẻ yêu thương - đón xuân Nhâm Dần

VHO- Đã thành thông lệ vào những ngày giáp Tết cổ truyền, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam lại tổ chức Chương trình gói bánh chưng cùng người nghèo ăn Tết. Năm nay, chương trình ý nghĩa này được tổ chức vào sáng ngày 21.1 với chủ đề: “Chia sẻ yêu thương - đón xuân Nhâm Dần”.

Chia sẻ yêu thương - đón xuân Nhâm Dần - Anh 1

 Chương trình gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết được tổ chức tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam năm 2021 Ảnh: V.MỪNG

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc giới thiệu với du khách về nét văn hóa đặc sắc đón Tết cổ truyền của dân tộc, đồng thời cũng là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, chung tay góp phần tiếp nối và phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách, ấm áp nghĩa tình, hướng tới một năm mới bình an, tốt đẹp. Chương trình do Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam chủ trì, phối hợp với Công đoàn Bộ VHTTDL và Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam, các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội có tấm lòng hảo tâm chung tay thực hiện. Ông Trịnh Ngọc Chung, Quyền Trưởng ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam thông tin, đón xuân mới năm nay sẽ có khoảng 700 túi quà, mỗi túi quà trị giá khoảng 1.000.000đ gồm: 2 bánh chưng, 1 hộp mứt Tết, 5 kg gạo tẻ, 1 chai dầu ăn, 0,5 kg đường tinh luyện, 1 bộ quần áo thu đông… được trao tặng cho các đối tượng chính sách, có hoàn cảnh khó khăn thuộc huyện Mộc Châu (Sơn La); các hộ khó khăn thuộc các xã lân cận; hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Ba Trại, huyện Ba Vì; xóm Muối, xã Yên Bài, TX Sơn Tây, thành phố Hà Nội và đồng bào đang sinh hoạt hằng ngày tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Tham gia hoạt động gói bánh chưng có khoảng 100 công đoàn viên thuộc Bộ VHTTDL, học viên trường Đại học Trần Quốc Tuấn, công đoàn viên Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và đại diện 16 cộng đồng dân tộc đang hoạt động thường xuyên tại “Làng”. Chị Đinh Thị Tớp (dân tộc Ba Na đến từ huyện Kbang, Gia Lai) cho biết, đây là lần đầu tiên chị được ra Hà Nội, được về với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, được tham gia vào các hoạt động hết sức ý nghĩa và bổ ích trong việc bảo tồn các giá trị văn hóa của dân tộc mình cũng như các dân tộc khác. “Về Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam được gặp gỡ đồng bào các dân tộc, thấy rất là ấm áp, rất tình cảm; bà con các dân tộc thân mật như người một nhà. Tiếng nói khác nhau, phong tục khác nhau, thấy mình được mở rộng tầm mắt khi được giao lưu với nhiều cộng đồng các dân tộc”, chị Đinh Thị Tớp bộc bạch.

Còn với anh Giàng Mí Bình (dân tộc Mông, đến từ huyện Vị Xuyên tỉnh Hà Giang) thì tỏ ra rất hào hứng khi lần đầu tiên được tham dự hoạt động gói bánh chưng ngày Tết. Anh tâm sự, ngoài việc được biết thêm nhiều điều về kho tàng văn hóa của các dân tộc anh em, thì anh cũng rất vui và tự hào khi được giới thiệu, quảng bá những nét văn hóa của dân tộc mình thông qua các hoạt động trình diễn ở Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

VŨ MỪNG

Ý kiến bạn đọc