Dồn sức cho tour mùa xuân

VHO- Chỉ còn chục ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thời điểm này, các doanh nghiệp du lịch và dịch vụ đã xây dựng, giới thiệu đến du khách nhiều chương trình tour hấp dẫn và độc đáo.

Dồn sức cho tour mùa xuân - Anh 1

 Khám phá sắc Xuân miền Tây

Đặc biệt, các chương trình tour được bố trí suốt chiều dài Tết, từ trong tháng Chạp cho đến tour dành cho thời khắc đón Giao thừa, xuất hành đầu năm với hành trình phong phú.

Nhiều sự khởi đầu cho năm mới

Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin Công ty BenThanh Tourist cho biết Tết 2022, BenThanh Tourist có 20 chương trình du xuân đặc sắc với giá cạnh tranh đã chính thức tung ra thị trường, hứa hẹn mang đến kỳ nghỉ đầy cảm hứng cùng sự khởi đầu năm mới ấn tượng. Cụ thể, du khách yêu thích mùa xuân phương Bắc, có thể lựa chọn chương trình kết nối các danh thắng du lịch nổi tiếng như Sa Pa, Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long, Yên Tử… hoặc bay thẳng từ TP.HCM đến Điện Biên, khám phá “đảo hoa” anh đào Nhật Bản đang rực khoe sắc. Các chương trình tour được tổ chức trong 3 đến 4 ngày, khởi hành vào mùng 2 và mùng 3 Tết, giá cao nhất khoảng 11 triệu đồng, thấp nhất khoảng 6 triệu đồng, tuỳ từng tour. Ngoài ra, BenThanh Tourist cũng có khá nhiều tour Tết phù hợp với du khách yêu biển như đón xuân trên đảo ngọc Phú Quốc, hành trình về Côn Đảo thăm Khu bảo tồn rùa biển lớn nhất Việt Nam và nhiều di tích lịch sử thiêng liêng, cùng nhiều đường tour khám phá biển miền Trung. Bên cạnh đó, khách du xuân có thể trải nghiệm xuân phương Nam, cảm nhận hương sắc Tết miền Tây với các đường tour Làng hoa Sa Đéc - chùa Lá Sen, tour Đồng Tháp - Châu Đốc - Làng Chăm - An Giang - Rừng tràm Trà Sư - Cần Thơ, hay tour Cần Thơ - Cồn Sơn - Cà Mau - Đất Mũi - Cánh đồng điện gió Bạc Liêu - Sóc Trăng…

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty TST Tourist chia sẻ, đường tour Xuân năm nay được đơn vị thiết kế chất và ấm áp hơn, đặc biệt là an toàn. Theo ông Mẫn, năm nay có khá nhiều gia đình không thể về quê, nhưng vẫn muốn cho con trẻ và gia đình có một năm đón Tết ở miền quê để thưởng thức không khí nhộn nhịp và hối hả của những ngày giáp Tết. Theo đó, các đường tour miền Tây là nơi thích hợp cho du khách lựa chọn. Riêng TST Tourist có chương trình “Ăn Tết xứ Cần” - Long An, đưa du khách trải nghiệm gói bánh Tét ngay trong nhà ông Hội đồng, mua đặc sản xứ chợ Đào; hay tour sắm Tết miền Tây đưa du khách hòa vào không gian của làng hoa Tân Mỹ Chánh đủ sắc màu, trải nghiệm chèo đò, đi “xe Lam” tham quan vườn hoa Lan… với hành trình đi về trong ngày. Ngoài ra, TST Tourist còn giới thiệu đến du khách hàng loạt sản phẩm tour đón Giao thừa, du Xuân khắp cả nước với hành trình dài ngày.

Dồn sức cho tour mùa xuân - Anh 2

 Trải nghiệm gói bánh Tét đón Tết

“Du xuân rước lộc”

Dịp này, nhằm thúc đẩy khôi phục thị trường du lịch trong nước, Saigontourist Group và Vietnam Airlines hợp tác thực hiện chương trình khuyến mãi Flash Sale “Du xuân rước lộc” gói combo dịch vụ phòng khách sạn và vé máy bay. Với conmbo này, chỉ từ 2,68 triệu đồng, khách hàng có cơ hội sở hữu vé máy bay khứ hồi của Vietnam Airlines và 3 ngày 2 đêm nghỉ dưỡng tại hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao của Saigontourist Group tại TP.HCM và các điểm đến du lịch trên toàn quốc có đường bay trực tiếp hoặc điểm gần sân bay nơi có chuyến bay trực tiếp của Vietnam Airlines.

Ông Trương Đức Hùng, Phó Tổng Giám đốc Điều hành Saigontourist Group cho biết, vé máy bay và phòng khách sạn là hai yếu tố chính trong loại hình du lịch tiện lợi (free & easy) hiện đang được nhiều du khách ưa chuộng, bởi tính linh hoạt và tiện dụng. Gói combo dịch vụ nói trên là gợi ý lý tưởng dành cho những khách hàng có nhu cầu nghỉ dưỡng cùng gia đình, người thân hoặc nhóm bạn vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Dự đoán được sức hút của gói combo hấp dẫn này, nên khi bắt tay triển khai thực hiện chương trình hợp tác, Saigontourist Group và Vietnam Airlines đã lên sẵn kế hoạch cho đợt mở bán tiếp theo, sức mua thị trường trong nước thời gian gần đây rất khả quan. Chúng tôi hy vọng thị trường du lịch trong nước sẽ sớm khôi phục trở lại sau thời gian bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, ông Hùng chia sẻ.

Với tỉ lệ bao phủ vắc xin cao như hiện nay, nhất là các địa phương đang đẩy mạnh hoàn thành việc tiêm mũi 3 cho người dân, các doanh nghiệp du lịch kỳ vọng thị trường nội địa sẽ được vực dậy từ thời điểm Tết năm nay. 

 HOÀNG HẢI

Ý kiến bạn đọc