Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Phát triển công nghiệp điện ảnh Việt Nam trong năm 2022

Thứ Sáu 21/01/2022 | 15:10 GMT+7

VHO- Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam và các đối tác vừa tổ chức Chương trình Chương trình Triển khai hoạt động năm 2022 của Hiệp hội, Công bố Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội với Galaxy Play & Gala Điện ảnh.

TS Ngô Phương Lan và bà Lưu Thị Thanh Lan, Giám đốc Công ty CP Galaxy Play công bố thỏa thuận hợp tác giữa hai bên

TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triên điện ảnh Việt Nam cho biết, trong năm 2021, mặc dù tình hình đại dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp, tiếp tục ảnh hưởng nặng nề đến các doanh nghiệp điện ảnh nhưng trong bối cảnh đầy khó khăn đó, Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam cùng các thành viên của mình là các hãng phim như Galaxy, BHD, HK Film, Studio 86… và các nhà làm phim, các nghệ sĩ diễn viên… vẫn nỗ lực hoạt động. Hiệp hội tích cực khích lệ hội viên tham gia tổ chức các hoạt động online phù hợp với tình hình thực tế góp phần phát triển, quảng bá cho Điện ảnh Việt Nam.

Giao lưu với đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh

Một số hoạt động nổi bật được Hiệp hội phối hợp cùng các đối tác thực hiện như: tổ chức Tuần phim Việt trên VTVgo – chủ đề Phim Tết 2021, Tuần phim Hoạt hình trên VTVGo; phối hợp cùng Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPA) tổ chức Hội thảo quốc tế “Nền công nghiệp Điện ảnh Việt Nam – Phát triển bền vững và mang tính cạnh tranh quốc tế”; phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTTDL tổ chức Tuần phim Việt Nam tại Expo Dubai 2020; phối hợp với Netflix tổ chức phát động Chiến dịch Màn Ảnh Xanh Việt Nam – Đường đến phát triển bền vững; Phát động Cuộc thi “Phim ngắn Điện ảnh Xanh” (Green screen).

Hiệp hội đã có văn bản đề nghị Chính phủ cho phép tiến hành hoạt động sản xuất phim theo quy chế của các nhà máy sản xuất với các điều kiện đảm bảo tuân thủ quy định về phòng chống dịch trong từng giai đoạn cụ thể và công văn kiến nghị Bộ VHTTDL có những chính sách hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp điện ảnh nhằm tạo động lực để các doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid- 19 gây ra: Hỗ trợ duy trì lao động tránh sa thải hàng loạt; hỗ trợ giải quyết khủng hoảng về thanh toán; hỗ trợ bình ổn hoạt động rạp chiếu phim…

NSND Như Quỳnh trong chương trình Gala

Đại diện của Hiệp hội đã tham gia góp ý Dự thảo Luật Điện ảnh sửa đổi. Nhiều ý kiến trong các tham luận đã được đưa vào bản Thẩm định Dự thảo Luật Điện ảnh sửa đổi của Ủy ban Văn hóa- Giáo dục, đơn vị được giao chủ trì thẩm định.

Theo bà Ngô Phương Lan, trong năm 2022, tiếp tục thực hiện sứ mệnh góp phần phát triển công nghiệp điện ảnh Việt Nam, Hiệp hội đã thảo luận và ký thỏa thuận hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế như Công ty Netflix Asia Pacific, Công ty Cổ phần Galaxy Play trong thời hạn 3 năm. Mục tiêu của Thỏa thuận hợp tác với Galaxy Play là triển khai hoạt động quảng bá điện ảnh Việt Nam, tổ chức các sự kiện, giải thưởng điện ảnh tại VN. Mục tiêu Thỏa thuận hợp tác với Netflix là quảng bá phim Việt Nam ở trong và ngoài nước; thu hút các đoàn làm phim nước ngoài đến Việt Nam; ươm mầm các tài năng cho nền điện ảnh Việt Nam…

Hiệp hội sẽ phối hợp với Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPA), Đại sứ quán Đan Mạch tại VN, Văn phòng đại diện của Ủy ban Bản quyền tác giả Hàn quốc (KCC) tại Hà Nội và các đối tác khác tổ chức các cuộc Hội thảo về môi trường làm phim tại Việt Nam, đề xuất cơ chế chính sách phát triển công nghiệp điện ảnh Việt Nam và bảo vệ bản quyền trong điện ảnh.

NSND Lan Hương chia sẻ tại chương trình giao lưu

Bên cạnh đó, Hiệp hội đang xây dựng một dự án rất thú vị là phối hợp với Galaxy Play và các cơ quan liên quan tổ chức Giải thưởng Phim Châu Á tại Việt Nam. Dự án này tạo cơ hội cho điện ảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng hơn, hợp tác hiệu quả hơn trong khu vực và trên thế giới.

Theo lãnh đạo Hiệp hội, trong năm 2022, nếu tình hình dịch Covid-19 lắng xuống,  Hiệp hội tiếp tục tham gia các chương trình xúc tiến, quảng bá điện ảnh Việt Nam tại các Liên hoan phim quốc tế, Hội chợ phim ở Mỹ và các nước khác nhằm giới thiệu môi trường hợp tác làm phim  tại Việt Nam, thu hút các đoàn phim nước ngoài đến Việt Nam quay phim và mở rộng hợp tác điện ảnh.

Giao lưu với đầu cầu TP Hồ Chí Minh

Gala Điện ảnh được tổ chức nhân dịp này là chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn và sâu lắng nhằm chia sẻ, khích lệ các nghệ sĩ, các hội viên, các nhà làm phim, cũng như những người yêu điện ảnh giữ tinh thần lạc quan sau một năm đầy khó khăn, cùng nhau vượt qua đại dịch Covid- 19 để bước vào năm 2022 tươi sáng hơn. Chương trình Gala Điện ảnh với các ca khúc được yêu thích từng ghi dấu ấn trong các tác phẩm điện ảnh thành công, được thể hiện qua giọng ca của các ca sĩ nổi tiếng như ca sĩ Phạm Thu Hà, Thanh Tâm,... Chương trình cũng có phần giao lưu với các đạo diễn, diễn viên gạo cội là các NSND, các nhà làm phim và diễn viên nổi tiếng tại 2 đầu cầu Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.

VY AN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top