Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Hà Nội mở đường hoa xuân “Hành trình vàng son Tết Việt”

Thứ Bảy 22/01/2022 | 13:29 GMT+7

VHO- Đường hoa xuân Hà Nội năm 2022 với tên gọi “Hành trình vàng son Tết Việt” đã bắt đầu từ sáng ngày 22.1 tại Splendora, Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hà Nội. Đây là Tết thứ hai đường hoa xuân được tổ chức cho nhân dân Thủ đô vui Xuân, đón Tết; đồng thời đây cũng là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy các giá trị văn hóa, tinh thần cho một Thủ đô Hà Nội sáng tạo theo tinh thần của mạng lưới UNESCO.

Sự kiện thu hút sự quan tâm của người dân và các tổ chức quốc tế đón Tết tại Thủ đô Hà Nội. Nhằm đảm bảo mục tiêu vừa tạo không gian văn hóa  cho người dân vui xuân đón Tết, vừa an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, BTC đã kiểm soát số người tham gia và phân chia lịch hoạt động một cách khoa học, văn minh, đảm bảo giãn cách và an toàn cho mọi du khách tới tham quan, thưởng lãm đường hoa xuân.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Trần Thị Vân Anh nhấn mạnh, đường hoa xuân Hà Nội là sự kiện văn hóa chào đón Tết cổ truyền dân tộc Xuân Nhâm Dần 2022 và hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. “Hoạt động Home Hanoi Xuân 2022 nằm trong chương trình hoạt động thực hiện cam kết, sáng kiến gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO giai đoạn 2021-2025, với mục đích xây dựng hình thành một tuyến phố đi bộ tại khu vực Bắc An Khánh - Hoài Đức. Đây sẽ là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thường niên của Tập đoàn Sovico với mục đích xây dựng đề án hình thành, mở rộng tuyến phố đi bộ, không gian văn hóa sáng tạo trên địa bàn Hà Nội theo Chương trình 03 của Thành ủy Hà Nội khóa 17…”, Phó Giám đốc Trần Thị Vân Anh cho biết.

Nhiều không gian sáng tạo độc đáo

Home Hanoi Xuân 2022 với những giá trị văn hóa, giáo dục, kết nối truyền thống – hiện tại – tương lai, nhằm khơi gợi sự sáng tạo cho giới trẻ, đồng thời góp phần giao lưu văn hóa, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống,  hình thành không gian văn hóa phía Tây Hà Nội trong thời gian tới.

Du khách vô cùng thích thú bởi không gian đẹp, ấn tượng, nhiều loài hoa, cây trái được bài trí trên đường hoa xuân. Không gian đường hoa được thiết kế từ ý tưởng chủ đạo về một Hà Nội vàng son trong quá khứ, đầy sức sống và sáng tạo trong hiện tại; hứng khởi đón những điều mới mẻ, lạc quan và hi vọng trong tương lai. Nổi bật trong không gian đường hoa xuân là hình ảnh con tàu nhiều màu sắc, hứng khởi lao về phía trước. Đoàn tàu mùa xuân chạy qua những cánh đồng hoa khoe sắc.

Trong ngày khai mạc đường hoa xuân, lần đầu tiên Phố đi bộ Pont de Long Biên được đưa vào hoạt động, phục vụ cư dân đô thị cũng như du khách tới chơi xuân. Phố đi bộ Pont de Long Biên là hình ảnh một Hà Nội xưa, mang trong mình những nét văn hóa đậm bản sắc của người Tràng An vàng son, thanh lịch. Không gian phố đi bộ được thiết kế với những vòm cầu cạn, biểu trưng cho khung cảnh Khu phố nghệ thuật ở Paris và 15 gian hàng cổ mang bóng dáng cổ truyền đặc trưng của chốn kinh kỳ ngàn năm văn hiến, lãng mạn và hào hoa.

Sự giao thoa văn hóa giữa kiến trúc Pháp và nét hào hoa kinh kỳ níu chân du khách trên đường hoa. Nhiều du khách thích thú dừng lại trải nghiệm gian hàng, chụp ảnh check- in với các nghệ nhân và không gian văn hóa lãng mạn của Pont de Long Biên.

Tại sự kiện đường hoa xuân 2022, Mailand Hanoi City chính thức được giới thiệu là thành phố sáng tạo đầu tiên tại Hà Nội  với sự đồng hành của UNESCO và UN- Habitat. Mailand Hanoi City hứa hẹn sẽ trở thành hệ sinh thái sáng tạo nơi cư dân là trung tâm của sự phát triển, cùng với cuộc chuyển  mình của mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Mở đầu sự kiện đường hoa xuân, Chương trình Ngày tìm hiểu về Việt Nam năm 2022 đã thu hút sự tham gia của các Đại sứ/Trưởng đại diện từ các Ngoại giao đoàn và Tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các Đại sứ Việt Nam chuẩn bị nhận nhiệm vụ và nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN- AWCH. Trong chương trình, các đại biểu được tham quan đường hoa và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, làng nghề truyền thống như gói bánh chưng, viết lời ước nguyện trên cây Nêu ngày Tết… Chương trình cũng mang đến những tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, đậm bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam.

Sự kiện đường hoa và khai trương phố đi bộ Pont de Long Biên có sự đồng hành của Bộ Ngoại giao, Sở VHTT Hà Nội, UBND huyện Hoài Đức, UNESCO, UN- Habitat với Công ty Phú Long tổ chức thực hiện, hướng tới trở thành hoạt động thường niên tại Mailand Hanoi City, hình thành không gian văn hóa sáng tạo, mở rộng hoạt động và ý nghĩa thiết thực của tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sự kiện mở cửa tự do từ ngày 23.1 tới 6.2.2022 (mùng 6 Tết), từ 9h đến 21 giờ hàng ngày.

PHƯƠNG ANH

Print
Tags: Van hóa

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top