Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đội tuyển nữ Việt Nam: Sức mạnh tinh thần

Thứ Hai 24/01/2022 | 10:30 GMT+7

VHO- Giấc mơ World Cup của bóng đá nữ Việt Nam bị đe dọa khi thầy trò HLV Mai Đức Chung đối mặt với nhiều khó khăn tại VCK Asian Cup 2022 (đang diễn ra tại Ấn Độ). Không chỉ rơi vào bảng đấu “tử thần” với các đối thủ mạnh (Hàn Quốc, Nhật Bản và Myanmar) mà đội còn bị tổn thất lực lượng vì dịch Covid-19, điều này đã khiến các cô gái Việt Nam chịu thất bại 0-3 trước tuyển nữ Hàn Quốc ở trận ra quân.

 Các cô gái Việt Nam luôn đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn để hướng đến mục tiêu chung

 Khó khăn là thế nhưng tinh thần và sự nỗ lực của tuyển nữ Việt Nam trong thời gian qua thật sự là điều rất đáng khen ngợi và đã ghi điểm đối với người hâm mộ nước nhà. Trong suốt 10 ngày trước khi giải đấu khởi tranh, tuyển nữ Việt Nam không thể tập chiến thuật vì thiếu người, Ban huấn luyện và người hâm mộ hồi hộp chờ kết quả âm tính từ các cầu thủ ở Tây Ban Nha. Thậm chí có những buổi tập, HLV Mai Đức Chung chỉ có 4 cầu thủ trên sân, đội trưởng Huỳnh Như thì tâm sự rằng cô chỉ mong đủ người ra sân với tuyển nữ Hàn Quốc. Và sau tất cả, vận may đã mỉm cười với chúng ta khi HLV Mai Đức Chung có 17 cầu thủ đủ điều kiện thi đấu nhưng cái khó là các tuyển thủ chỉ có đúng một buổi trước trận đấu chính thức một ngày.

Những bỡ ngỡ (với các cầu thủ trẻ) và việc không đảm bảo thể lực sau 10 ngày không ra sân tập đã khiến tuyển nữ Việt Nam nhanh chóng để thua 2 bàn chỉ sau 7 phút trước Hàn Quốc. Khi đó, ai theo dõi trận đấu cũng đều nghĩ tuyển nữ Việt Nam sẽ sớm vỡ trận và nhận thêm nhiều bàn thua nữa. Nhưng không, các cô gái Việt Nam đã kiên cường chống đỡ, trung vệ Chương Thị Kiều chỉ huy hàng thủ làm rất tốt nhiệm vụ, thủ thành Kim Thanh thi đấu xuất sắc cứu những bàn thua trông thấy, còn đội trưởng Huỳnh Như không ngừng động viên tinh thần các đồng đội… Những gì mà các cô gái Việt Nam làm được trong hơn 83 phút còn lại chỉ là một bàn thua từ chấm đá phạt 11m.

Thua 0-3 là tỷ số chấp nhận được với tình hình hiện tại của đội cũng như sức mạnh của đối thủ (tuyển nữ Việt Nam đã thua cả 10 lần đối đầu với tuyển nữ Hàn Quốc, ghi 4 bàn thắng và để lọt lưới 36 bàn). Những gì mà Huỳnh Như và các đồng đội thể hiện trước cường quốc bóng đá châu lục là điều rất đáng khen ngợi. Các “chiến binh” của HLV Mai Đức Chung đã thi đấu bằng trái tim nóng và cái đầu lạnh, chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo để hạn chế tối đa bàn thua. “Trận đấu với Hàn Quốc ban đầu khá chênh lệch. Lúc đầu tôi nghĩ chúng tôi sẽ thua nhiều hơn, nhưng thực tế đã khác. Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, tôi đã động viên các cầu thủ, lấy thi đấu làm tập luyện. Rõ ràng trong hiệp hai, các cầu thủ chơi tốt hơn rất nhiều. Cầu thủ của chúng tôi hầu như bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nên hơn 10 ngày nay không được tập luyện và một ngày trước trận đấu, chúng tôi mới có duy nhất một buổi tập làm quen sân bãi với bóng. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu của các cầu thủ là rất tốt, đáng khen ngợi. Đó là tinh thần của người phụ nữ Việt Nam. Đó cũng là tinh thần góp sức vào sự thành công của giải đấu”, HLV Mai Đức Chung dành lời khen cho các học trò sau trận.

Vào lúc 21h tối nay (24.1), tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu được dự báo còn khó khăn hơn nữa khi đối thủ là các nhà ĐKVĐ Nhật Bản. Thử thách là rất lớn nhưng hy vọng các cầu thủ sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần vượt khó như trận ra quân. HLV Mai Đức Chung cho biết: “Theo dõi trận đấu giữa Nhật Bản và Myanmar, tôi thấy trình độ của các cầu thủ Nhật Bản khá đồng đều về kỹ chiến thuật. Tôi đánh giá cao đội Nhật Bản. Đó là một “ngọn núi” khó khăn, nhưng càng khó khăn chúng tôi càng phải nỗ lực hơn nữa. Trước trận đấu tiếp theo, chúng tôi có thêm thời gian chuẩn bị, dù ngắn nhưng đáng quý. Các cầu thủ có thêm ngày nghỉ hồi phục sức lực, rèn luyện, thêm cảm giác bóng, kết hợp ăn uống tăng cường sức khỏe, tôi nghĩ tinh thần toàn đội sẽ dần được cải thiện. Cùng với số cầu thủ hồi phục sau Covid-19, đội cũng sẽ có thêm lực lượng cho trận đấu tiếp theo. Tôi cũng xin khẳng định lại, dù khó khăn nhưng chúng tôi xác định sẽ thi đấu hết khả năng. Tinh thần của người phụ nữ Việt Nam luôn luôn được đặt lên hàng đầu với sự đoàn kết của toàn đội. Những gì không may mắn chúng tôi sẽ bỏ qua một bên. Chúng tôi sẽ luôn ra sân thi đấu vì màu cờ sắc áo và vì người hâm mộ”. 

 NGỌC LÝ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top