Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chương trình “Tết Chung Một Nhà” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bia Saigon đã chính thức bắt đầu

Thứ Hai 24/01/2022 | 14:35 GMT+7

VHO-  Sáng ngày 24.1, TW Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và Bia Saigon đã chính thức khởi động Chương trình “Tết Chung Một Nhà” tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên Tp. HCM. Chương trình trao tặng 1530 vé xe khách, 270 vé máy bay và 200 vé tàu cho các công nhân tiêu biểu, các đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia vào các hoạt động phòng chống dịch covid-19 trong năm 2021. Họ là các đại diện nhóm công nhân và đoàn viên tình nguyện, là những người thụ hưởng của chương trình trên toàn quốc. Ngoài những tấm vé của hành trình, mỗi người thụ hưởng còn nhận được những phần quà từ chương trình để làm quà Tết ý nghĩa trên hành trình về xum vầy ngày tết cùng gia đình.

Chương trình có sự tham dự của các đại diện của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu- Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đại diện các ban ngành, cơ quan liên quan; Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Á hậu Ngọc Thảo; cùng các cơ quan báo chí trung ương đến địa phương. Nhằm tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu phòng chống Covid, chương trình được tổ chức với sự tham gia của đại diện các công nhân và đoàn viên thanh viên đại diện cho hơn 600 người thụ hưởng ở khu vực phía Nam.

Chương trình cũng đã chuẩn bị sẵn sàng những chuyến xe khách và tàu hỏa đầu tiên khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai đi về các tỉnh thành phía nam, ra khu vực Miền Trung, khu vực phía Bắc và ngược lại, bắt đầu một hành trình mang thông điệp “Tết Chung Một Nhà” đưa từng đoàn công nhân và đoàn viên tình nguyện về cùng đón cái Tết đoàn viên, đầm ấm cùng gia đình sau một năm đầy biến động do bởi Covid-19.

Trước sự kiện này, chương trình cũng đã trao tặng 800 phần quà Tết đến tay các công nhân và tình nguyện viên chống dịch tại Quảng Ninh, Hà Nội, Thủ Đức và Củ Chi, tp. Hồ Chí Minh. Đây là nhóm thuộc đối tượng thụ hưởng phải ở lại đón tết tại địa phương nơi họ hiện đang công tác.

Chia sẻ về ý nghĩa của Chương trình, ông Bennett Neo- Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Bia Rượu Nước Giải khát Sài Gòn, cho biết: “Tết Nhâm Dần 2022 đã cận kề, đây là thời điểm mọi người ở mọi miền đất nước đều hướng về nguồn cội và mong chờ một cái Tết đoàn viên bên gia đình sau một năm đầy biến động. Với tinh thần ‘Tết Đi Lên Cùng Nhau” Chương trình “Tết Chung Một Nhà”mong muốn tạo cơ hội cho những người thụ hưởng từ chương trình được trở về nhà, đồng thời, chương trình cũng nhằm tôn vinh tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, gắn kết gia đình và bạn bè. Chúng tôi hy vọng tinh thần đoàn kết dân tộc, Việt Nam trong một, sẽ được thể hiện mạnh mẽ bởi mọi gia đình trên khắp đất nước trong thời khắc tốt đẹp nhất của ngày tết cổ truyền của Việt Nam”

Trong quá trình triển khai, chương trình đã ghi nhận những đóng góp tích cực của các công nhân lao động có thành tích tốt trong công việc, và các đoàn viên thanh niên những người đã tích cực tham gia vào đội ngũ tình nguyện tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch trong năm 2021.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch hội đồng Đội Trung ương đã phát biểu: “Trong thời gian tới, Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn các bạn thanh niên công nhân, sinh viên, tình nguyện viên sẽ luôn giữ vững được tinh thần lạc quan, không ngừng nỗ lực vượt qua mọi gian khó, vất vả do dịch bệnh, tiếp tục cống hiến sức trẻ, lòng nhiệt huyết của mình, phát huy hơn nữa phẩm chất sáng tạo, cần cù, chịu khó để hoàn thành xuất sắc hơn nữa các nhiệm vụ được giao, đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển của đơn vị và của thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn các cấp tại đơn vị, địa phương cần tiếp tục đồng hành, hỗ trợ và tạo môi trường tốt nhất cho các bạn để có cơ hội được cống hiến và trưởng thành”.

Trong ba năm qua, Bia Saigon đã thực hiện nhiều sáng kiến và các chương trình hỗ trợ cộng đồng, những người lao động có thành tích tốt trong công việc và trao tặng quà Tết, vé tàu xe cho các công nhân về quê ăn Tết. Trong năm 2021, Bia Saigon đã phối hợp cùng Trung Ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thực hiện các chương trình “Tiếp Sức Việt Nam” trao tặng trang thiết bị Y tế hỗ trợ các bệnh viện, lực lượng tuyến phòng chống Covid-19 và 5000 túi nhu yếu phẩm cho các hộ đang gặp khó khăn. Thêm vào đó, chương trình “Góp Triệu Ngôi Sao” cũng được thực hiện để kêu gọi cộng đồng lan tỏa tinh thần “Đi Lên Cùng Nhau”, đồng thời hỗ trợ 600 hộ kinh doanh F&B gặp khó khăn tại Tp. HCM. Chương trình “Tet Chung Một Nhà” là hoạt động tiếp nối của chuỗi hoạt động trên với thông điệp Tết-Đi Lên Cùng Nhau”.

P.V

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top