Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Mùa đoàn tụ 2022- Chương trình đặc biệt đón giao thừa

Thứ Ba 25/01/2022 | 10:47 GMT+7

VHO- Thiêng liêng, tự hào, ấm áp và hy vọng - chương trình đặc biệt đón giao thừa Mùa đoàn tụ 2022 (22h25 ngày 29 Tết - VTV) sẽ đưa khán giả trải qua nhiều cảm xúc ý nghĩa và kết lại với những nụ cười lạc quan, ước mơ trong năm mới và niềm tin về tương lai.

Điểm nhấn của Mùa đoàn tụ 2022 là câu chuyện tình người trong đại dịch, là phẩm chất, tinh thần của người Việt Nam càng khó khăn gian nguy, càng yêu thương đoàn kết. Cùng với đó là giá trị gắn kết để chữa lành để cùng nhau vượt qua khó khăn, cùng nhau làm nên những kỳ tích cho đất nước.

Ê kíp thực hiện đã lựa chọn đưa vào chương trình nhiều câu chuyện cảm xúc. Đó là phóng sự về Ku Rớt, em bé được sinh ra trên chuyến tàu đưa gia đình về quê ở Quảng Bình. Là thành phố 18h và câu chuyện cảm động về Sài Gòn những đêm không ngủ của đội ngũ tình nguyện viên, các y bác sĩ bộ đội nơi tuyến đầu chống dịch. Là hình ảnh người chiến sĩ cùng chiếc xe thồ mang nhu yếu phẩm gửi tới người dân trong những con hẻm. Là lời ca, tiếng hát cất lên vào thời khắc cam go với quyết tâm phải sống. Là sự may mắn và hạnh phúc trong những lúc tưởng chừng khó khăn chồng chất phải chống chọi với dịch bệnh thì nông sản vẫn xuất khẩu và tràn ngập trong siêu thị ở châu Âu, người trẻ vẫn miệt mài cùng nông dân phát triển nông nghiệp số. Là những cống hiến không ngừng nghỉ của đội ngũ các nhà khoa học kỹ sư, bác sĩ, nhà nghiên cứu chạy đua với thời gian để làm ra những sản phẩm đáp ứng công cuộc chống dịch, phục vụ người dân. Là những người con xa quê vẫn luôn được đất nước quan tâm và ứng cứu kịp thời... Qua đó, chúng ta càng thấm thía giá trị hai tiếng "đồng bào", "đoàn tụ" của người Việt Nam vào những lúc cam go hay những khoảnh khắc thiêng liêng đón chào năm mới...

Để truyền tải nhiều mảng nội dung trong chương trình, Mùa đoàn tụ 2022 được thực hiện ở 3 không gian sân khấu và một số lát cắt ngoại cảnh. Không gian chính tại trường quay S14 được dàn dựng dựa trên ý tưởng từ những chiếc mành tre, biểu tượng cho sự gắn kết của người Việt trong dịch bệnh, giúp nhau vượt qua khó khăn. Không gian ở trường quay S16 với sân khấu tròn kết hợp các yếu tố nghệ thuật, biểu đạt sự kết nối, gắn bó của tình người. Không gian mở từ nóc toà nhà VTV thể hiện khát vọng vươn lên, chinh phục những đỉnh cao mới của người Việt. Các không gian này được kết nối với nhau bằng cảm xúc, câu chuyện, âm nhạc và nghệ thuật trình diễn: sân khấu biểu diễn với những tiết mục hoành tráng; sân khấu trò chuyện cho nội dung sum họp, đoàn tụ; sân khấu trên cao nhằm thay đổi không gian dành cho thời khắc thiêng liêng đón giao thừa.

Trong bữa tiệc âm nhạc đêm giao thừa, khán giả sẽ lắng nghe nhiều thanh âm của dân tộc, đáng chú ý là tiết mục Tổ khúc bình yên với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ cùng phần kết hợp của nhiều loại hình biểu diễn khác nhau. Phần âm nhạc của Mùa đoàn tụ 2022 do giám đốc âm nhạc Thanh Phương phụ trách cùng sự tham gia của Dàn nhạc giao hưởng và Vũ đoàn của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, đạo diễn nghệ thuật NSƯT Trần Ly Ly, Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và Dàn nhạc Maius Philharmonic, nhóm đồng diễn HSY.

Hơn 10 tiết mục trong chương trình mang tới những khoảnh khắc chứa chan cảm xúc theo mạch của 3 chương: Sức mạnh tình người, Khát vọng vươn lên và Ước mong đoàn tụ. Bên cạnh các nghệ sĩ nổi tiếng như NSƯT Thanh Lam, ca sĩ Hà Trần, Uyên Linh, Đoan Trang, Ngô Hồng Quang, Phạm Thu Hà,  Khánh Linh, Phạm Anh Khoa, Trọng Hiếu, Trang Trịnh, Mazuz, Tuấn Hùng, Mỹ Anh, Hà Myo, Thăng Long, rapper Phong Windy, nhóm xẩm Hà Thành, hợp xướng Gió xanh, nhóm Oplus..., Mùa đoàn tụ có sự tham gia của các em nhỏ như Đăng Bách (Quán quân Giọng hát Việt nhí), Hà Anh (Á quân Giọng hát Việt nhí), nhóm thiếu nhi Trung tâm MUSE Academy.

Các khách mời tham gia chương trình gồm: Thiếu tướng PGS.TS.BS Nguyễn Hồng Sơn, PGS.TS Trần Đắc Phu, TS Nguyễn Quân, TS. Lê Văn Tri, GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, chuyên gia Nguyễn Lân Hùng, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, nhà báo Hoàng Long, bác sĩ Thiên Đỗ; các nghệ sĩ: NSND Lê Khanh, NSND Trung Hiếu, NSƯT Đức Trung, Hồng Diễm, Thu Quỳnh, nhà báo Trần Mai Anh, MC Quỳnh Hoa, người mẫu Xuân Lan, Hoa hậu Thùy Tiên... Họ sẽ mang tới những câu chuyện, trải nghiệm trong một năm qua và cùng hướng tới niềm tin về tương lai, những nỗ lực không ngừng vươn lên của người Việt Nam với khát vọng đưa đất nước ra thế giới, chinh phục những đỉnh cao mới.

VŨ MỪNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top